Bóng đá Việt Nam phải vô địch SEA Games 31 cả nam và nữ

Thứ Sáu, ngày 27/12/2019 - 16:01
5 /5 của 1 đánh giá

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã đề ra mục tiêu rất cao cho đội tuyển nam và nữ tại SEA Games 31.

Năm 2019 là một năm thành công rực rỡ của bóng đá Việt Nam. Cả đội tuyển nam và nữ của chúng ta đã thể hiện phong độ cực kì ấn tượng ở sân chơi khu vực. Đặc biệt là 2 tấm huy chương vàng SEA Games 30 vừa qua.

Dù đã có một thành tích hết sức ấn tượng và đáng được ghi nhận nhưng chắc chắn chúng ta sẽ không được ngủ quên trên chiến thắng và đó cũng sẽ không phải điểm dừng.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games

Chính vì vậy mà mới đây Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã có những lời động viên và đề ra mục tiêu cho cả 2 đội tuyển tại kì SEA Games tới. Theo đó cả 2 đội tuyển của chúng ta sẽ có nhiệm vụ phải bảo vệ tấm huy chương vàng:

“SEA Games 31 năm 2021 tổ chức tại sân nhà, thể thao Việt Nam nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng phải giành những thành tích xuất sắc. Bóng đá nam và nữ tiếp tục giành HCV. Phải làm thế nào để các đối thủ trong khu vực thực sự khâm phục khẩu phục”.

Nhiệm vụ của bóng đá Việt Nam là phải bảo vệ 2 tấm HCV SEA Games bóng đá nam, nữ

Ngoài SEA Games 31, vị bộ trưởng này cũng đề ra mục tiêu trước mắt cho bóng đá Việt Nam trong năm 2020:

“Năm 2020, đội U23 Việt Nam chuẩn bị khơi mào tại vòng chung kết giải U23 châu Á tại Thái Lan. Câu chuyện đặt ra ở đây là phải đạt mục tiêu như thế nào. Năm 2018, đội U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã giành ngôi á quân. Vậy câu hỏi là năm trước á quân thì năm 2020 không thể nào đạt thấp hơn? Nói vậy là hơi gượng ép.

Chúng ta phải nói đạt thành tích tốt nhất. Ví dụ như tôi nói trước khi đoàn thể thao Việt Nam đi SEA Games 30, tôi cũng nói bóng đá là phải cố gắng hết sức đạt thành tích cao nhất. Nên giải U23 châu Á lần này, nên nói đội U23 cố gắng cao nhất đạt thành tích tốt nhất”.

Đặc biệt đội tuyển Quốc gia cũng đã được đặt ra những mục tiêu rất cao trong năm tới:

“Ở vòng loại World Cup 2022, cơ hội đội tuyển Việt Nam đi tiếp vào vòng 3 khu vực châu Á là có có nhưng không được chủ quan. Quả bóng tròn, đội nào cũng quyết tâm cả nên không nói được gì. Chỉ nói được một điều là chúng ta phải cố gắng hết sức giành thành tích tốt nhất. Chúng ta phải đặt kế hoạch cao nhất là phải vào nhưng làm sao để vào phải bàn bạc kĩ.

Còn AFF Cup vào cuối năm 2020. Chúng ta vô địch lần 2 phải cố gắng giữ được. AFF Cup thì không thể thấp hơn. Không thể đặt xuống mà chỉ đặt lên. Chúng ta phải nỗ lực, quyết tâm”.
 
Với những mục tiêu rất cao trên, chắc chắn bóng đá Việt Nam sẽ phải nỗ lực thật nhiều để hoàn thành được nhiệm vụ mà bộ trưởng cũng như người hâm mộ giao phó.
 
An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam