Brazil coi chừng: Bỉ rất đáng sợ với những “họng súng trong tay áo”

Thứ Ba, ngày 03/07/2018 - 14:47
5 /5 của 1 đánh giá

ĐT Bỉ vừa có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Nhật Bản để giành quyền góp mặt tại vòng tứ kết. Một thắng lợi cho thấy trong tay HLV Roberto Martinez lúc này không chỉ có các ngôi sao trên sân biết tỏa sáng mà những cái tên ở băng ghế dự bị cũng rất biết cách làm nên những điều khác biệt.

Đại diện châu Âu đã có trận đấu khó khăn trước Nhật Bản hơn những gì mà người ta nghĩ. Họ sớm bị dẫn 0-2 trước khi bộ đôi dự bị Fellaini cùng Chadli tạo nên sự khác biệt để giúp Quỷ đỏ thắng ngược 3-2 và giành quyền đi tiếp.

Không thể nói, đó là một màn trình diễn xuất sắc của thầy trò Roberto Martinez bởi những cầu thủ trụ cột đội bóng như Lukaku hay Hazard bỏ lỡ khá nhiều cơ hội quý giá. Rất may cho họ vì trong những thời khắc quyết định, sự thay đổi người mà thuyền trưởng 44 tuổi sử dụng đã phát huy hiệu quả. Nhìn lại chặng đường đã qua tại giải đấu, có thể thấy, đó không phải là lần đầu tiên Bỉ thành công với những cầu thủ từ băng ghế dự bị.

Bỉ có dàn cầu thủ dự bị đồng đều và đẳng cấp

Còn nhớ, ở trận đấu với Tunisia, Batshuayi cũng đã tỏa sáng, góp công vào thắng lợi 5-2 mà đội bóng này có được. Không lâu sau, Adnan Januzaj – cầu thủ dự bị nhưng được cho đá chính ở trận đấu với Anh tạo ra một tuyệt phẩm giúp Quỷ đỏ đánh bại đối thủ để giành ngôi nhất bảng. Và hôm qua, trong thế trận bế tắc trước Nhật Bản, các bàn thắng của Fellaini và Nacer Chadli đã góp phần giúp thầy trò Martinez hoàn tất cú lội ngược dòng ấn tượng.

Thành công ấy có được bên cạnh khả năng dùng người của chiến lược gia 44 tuổi thì còn phải nhắc tới sự xuất sắc từ chính các cái tên được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Những cầu thủ như: Batshuayi, Januzaj, Fellaini hay Chadli có thể chỉ là các phương án dự phòng cho Lukaku, Hazard hay De Bruyne, nhưng họ luôn mang trong mình khả năng tạo ra sự khác biệt và đột biến có thừa.

Họ tỏa sáng trong chặng đường đã qua của Bỉ

ĐT Bỉ đang sở hữu một dàn các hào thủ tài năng tỏa sáng khắp châu Âu  khiến cho nhiều đôi bóng tại World Cup phải ghen tị. Giữa hai đội hình của họ không chênh lệch quá nhiều, đó là lý do giải thích tại sao những cái tên trên băng ghế dự bị đều biết cách bùng nổ mỗi khi được trọng dụng.

Và nếu như Kompany, Carrasco hay Mertens có không thi đấu tốt thì bù lại, HLV Martinez vẫn còn đó Boyata, Fellaini hay Batshuayi để khỏa lấp vị trí của những cái tên trên.

Và tự tin hướng tới trận chiến với Brazil

Phía trước Bỉ tại tứ kết sẽ là Brazil – đội bóng có thừa những cá nhân tạo ra đột biến. Và những sai lầm trước Nhật Bản chắc chắn không được phép mắc phải. Bên cạnh đó, Quỷ đỏ hẳn vẫn tiếp tục chờ đợi vào sự tỏa sáng của các cầu thủ như Lukaku, De Bruyne và đội trưởng Hazard. Dẫu vậy, nếu những cái tên ấy chưa thể ghi bàn thì đó là lúc mà “họng súng” trên băng ghế dự bị của HLV Roberto Martinez được sử dụng và tạo ra sự khác biệt.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.