BTC SEA Games đổi lịch thi đấu, kế hoạch của U22 Việt Nam bị xáo trộn

Thứ Hai, ngày 18/11/2019 - 08:40
5 /5 của 1 đánh giá

Ít ngày trước khi môn bóng đá nam khởi tranh, nước chủ nhà SEA Games 30 là Philippines bất ngờ đổi lại lịch thi đấu của các đội bóng tham dự. Kế hoạch của U22 Việt Nam đã bị ảnh hưởng khá nhiều bởi thay đổi này.

Nước chủ nhà SEA Games 30 đang khiến các đội tuyển tham dự gặp khó với những thay đổi liên tục của mình. Theo đó, ít ngày trước khi môn bóng đá nam khởi tranh, ban tổ chức đã thay đổi lịch thi đấu. Điều này đã ảnh hưởng lớn đến kế hoạch chuẩn bị của các đội, trong đó có U22 Việt Nam.

Theo đó, thay vì thi đấu trận đầu vào ngày 26/11 như lịch thi đấu ban đầu, U22 Việt Nam được đẩy lên đá sớm hơn 1 ngày, 25/11. Với sự thay đổi này, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ mất ít đi một ngày để chuẩn bị.

Đó là chưa kể đến việc đội tuyển Việt Nam sẽ phải căng sức đá với Thái Lan ở lượt trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 vào ngày 19/11. Điều đó đồng nghĩa với việc những tuyển thủ đồng thời có mặt ở cả đội tuyển Quốc gia và U22 Việt Nam sẽ chỉ được nghỉ 5 ngày thay vì 6 ngày như kế hoạch.

Việc phải thi đấu trước một đối thủ mạnh như Thái Lan sẽ khiến thể lực của các cầu thủ bị bào mòn. Cộng thêm việc được nghỉ ít hơn sẽ khiến học trò của ông Park khó có được trạng thái thi đấu tốt nhất.

Giờ đội tuyển Việt Nam có rất nhiều cầu thủ sẽ tham dự SEA Games tới như Thành Chung, Văn Hậu, Quang Hải, Hoàng Đức, Trọng Hùng, Tiến Linh… cộng thêm 2 cầu thủ U22+2 nên sẽ rất khó để HLV Park Hang Seo tính toán.

Thêm vào đó kế hoạch di chuyển của U22 Việt Nam chắc chắn cũng sẽ phải thay đổi. Trước đó, VFF đã đặt vé cho U22 Việt Nam sang Philippines ngày ngày 22/11 từ TPHCM nhưng với việc phải thi đấu sớm hơn 1 ngày, nhiều khả năng lịch bay này sẽ phải điều chỉnh để chúng ta có thêm thời gian chuẩn bị.

Tuy nhiên trong cái rủi vẫn có cái may, ban tổ chức chỉ thay đổi lịch thi đấu trận đầu tiên còn lại những lượt tiếp theo vẫn giữ như kế hoạch trước đó. Chính vì thế sau khi gặp U22 Brunei vào ngày 25/11, U22 Việt Nam lại được nghỉ tới 3 ngày thay vì 2 ngày trước trận gặp U22 Lào, ngày 28/11.

Các trận còn lại của U22 Việt Nam vẫn sẽ diễn ra vào các ngày 1/12 (gặp Indonesia), 3/12 (gặp Singapore), 5/12 (gặp Thái Lan).

Hiện tại HLV Park Hang Seo vẫn chưa chốt danh sách U22 Việt Nam. Ngoài ra, 2 cầu thủ trên 2 tuổi sẽ được thầy Park lựa chọn từ danh sách 5 cầu thủ mà ông chốt lại trước đó, gồm Văn Thanh, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Hùng Dũng và Văn Toàn.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết