Bùi Tiến Dũng chưa chắc là thủ môn số 1 của U23 Việt Nam

Thứ Tư, ngày 13/03/2019 - 21:20
5 /5 của 1 đánh giá

Mặc dù đã thi đấu rất ấn tượng trong màu áo các cấp độ đội tuyển trong thời gian qua nhưng đến thời điểm hiện tại khó có thể khẳng định chắc chắn là Bùi Tiến Dũng sẽ là thủ môn số 1 của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á.

Tham khảo thêm:

Sau vòng chung kết 2018, Bùi Tiến Dũng đã nổi lên như một hiện tượng tại Việt Nam. Thủ thành sinh năm 1997 đã được các fan yêu quý gọi với cái tên như thủ môn quốc dân.

Và với nhiều người thì không cần bàn cãi nhiều, sẽ là người đứng trong khung gỗ của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á. Nhưng đến thời điểm hiện tại còn quá sớm để khẳng định điều này khi thủ thành của Hà Nội FC sẽ gặp phải sự cạnh tranh dữ dội từ 3 đồng nghiệp cũng rất chất lượng là Văn Toản, Văn Biểu và Y Êli Niê.

tien dung
Tiến Dũng sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với 3 đồng nghiệp để có được suất bắt chính

Trong cuộc đua này Văn Toản đến từ Hải Phòng đang là người yếu thế nhất khi chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế lẫn sự va chạm ở những sân chơi lớn như V.League hay hạng Nhất.

Trong khi đó Văn Biểu dù chỉ có chiều cao khiêm tốn 1m76 nhưng lại có độ bật nhảy, phát bóng phản công và đặc biệt là chơi bóng bằng chân rất tốt.

Và đối thủ nặng kí nhất của Tiến Dũng sẽ là Y Êli Niê. Khả năng phản xạ tuyệt vời và sự lì lợm trong những pha đối mặt chính là điểm cộng rất lớn của thủ môn người Đắk Lắk. Và điều còn thiếu duy nhất của Y Êli Niê lúc này là kinh nghiệm thi đấu.

Rõ ràng so với mặt bằng chung cơ hội của Tiến Dũng là nhiều hơn nhưng nó không đồng nghĩa với việc chắc chắn anh sẽ ở trong khung thành của U23 Việt Nam. Đặc biệt là khi anh chưa có được trạng thái tinh thần lẫn thể chất tốt nhất.

tien dung
Tiến Dũng vẫn chưa có được tinh thần và thể trạng tốt nhất

Việc phải ngồi ngoài một thời gian khá dài cộng với trước đó trong màu áo Thanh Hóa cùng với chấn thương ngay khi đến Hà Nội chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều đến cảm giác và độ chính xác của Tiến Dũng.

Đến thời điểm hiện tại vẫn còn quá sớm để nói trước được điều gì bởi quyết định cuối cùng vẫn nằm ở HLV Park Hang Seo.

An Phiêu

 

 

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.