Bùi Tiến Dũng nhận vinh dự lớn chưa từng có ở V.League

Thứ Ba, ngày 04/05/2021 - 10:05
2.7 /5 của 107 đánh giá

Với màn trình diễn xuất thần trong chiến thắng của TP.HCM ở vòng 12 V.League, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã nhận được vinh dự lớn chưa từng có trong sự nghiệp cấp CLB.

Sau sai lầm trong trận đấu gặp Viettel ở vòng 11, thủ thành Bùi Tiến Dũng vẫn nhận được sự tin tưởng từ HLV trưởng Alexandre Polking. Tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà Thống Nhất, HLV Polking tiếp tục điền tên Bùi Tiến Dũng vào đội hình xuất phát của TP.HCM.

Không phụ lòng của người thầy, Bùi Tiến Dũng đã có một trận đấu tuyệt hay với nhiều pha ra vào hợp lý và cả những tình huống cứu thua xuất thần. Thủ môn gốc Thanh Hóa góp công lớn giúp TP.HCM giữ sạch lưới, đồng thời còn có đường phất bóng dài từ phần sân nhà để Lee Nguyễn ghi ấn định tỉ số 3-0 trước Hải Phòng.

Bùi Tiến Dũng thi đấu cực hay giúp TP.HCM thắng Hải Phòng

Do đó, không ngạc nhiên khi Bùi Tiến Dũng được bình chọn vào đội hình tiêu biểu V.League vòng đấu thứ 12. Đây là vinh dự lớn chưa từng có trong sự nghiệp cấp CLB của Bùi Tiến Dũng, đánh dấu lần đầu tiên những nỗ lực của thủ thành này đem về thành quả lớn và được ghi nhận.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Đội hình tiêu biểu V.League do Hội đồng bình chọn của báo Thanh Niên bình chọn từng vòng, với sự tham gia của các chuyên gia bóng đá như Đoàn Minh Xương, Lưu Ngọc Hùng, các bình luận viên nổi tiếng  là Vũ Quang Huy, Ngô Quang Tùng, Đặng Phương Nam, Huỳnh Sang và các nhà báo thể thao Quang Tuyến, Quang Huy, Quốc Việt.

Thời gian qua, Bùi Tiến Dũng gặp vô vàn khó khăn bởi những chấn thương và áp lực từ dư luận. Bất kể sai lầm nào dù là nhỏ nhất của người gác đền sinh năm 1997 cũng được đem ra mổ xẻ, khiến tâm lý của Bùi Tiến Dũng không được ổn định.

Bùi Tiến Dũng trở lại ấn tượng

Dù vậy, vượt qua tất cả, Bùi Tiến Dũng đã khẳng định được tài năng và dần lấy lại hình ảnh của thủ môn quốc dân một thời của bóng đá Việt Nam.

Ngoài Bùi Tiến Dũng, TP.HCM còn có 2 cầu thủ khác cũng lọt vào đội hình tiêu biểu của vòng đấu này. Đó là trường hợp của ngôi sao Việt kiều Lee Nguyễn và đội trưởng Sầm Ngọc Đức. Hà Nội FC cũng có 3 cái tên sau chiến thắng đậm đà 3-1 trước Sài Gòn FC. Những cầu thủ của Hà Nội FC được vinh danh bao gồm Duy Mạnh, Quang Hải và Geovane.

Đội hình tiêu biểu vòng 12 gồm: thủ môn Bùi Tiến Dũng (TP.HCM); hậu vệ: Trịnh Văn Lợi (Thanh Hoá), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội FC), Quế Ngọc Hải (Viettel), Sầm Ngọc Đức (TP.HCM); tiền vệ: Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Lee Nguyễn (TP.HCM), Pape Omar (Bình Dương), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC); tiền đạo: Washington Brandao (HAGL), Geovane (Hà Nội FC).

Đội hình tiêu biểu vòng 12 V.League

Video highlights TP.HCM - Hải Phòng V.League vòng 12:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam