Bùng nổ đầu hiệp, Chelsea thắng khó Watford

Chủ Nhật, ngày 03/11/2019 - 05:45
5 /5 của 1 đánh giá

Trước một Watford yếu kém, Chelsea đã không mất quá nhiều thời gian để có bàn dẫn trước. Tuy nhiên, kết quả của trận đấu đã có thể thuyết phục hơn nếu các học trò của Lampard tận dụng cơ hội tốt hơn sau đó.

Watford 1-2 Chelsea

Bàn thắng:

Watford: Deulofeu (80′ P).

Chelsea: Abraham (5′); Pulisic (55′).

Chỉ phải chạm trán một Watford đang nằm ở vị trí bét bảng, Chelsea đã nhập cuộc rất tự tin và nhanh chóng chiếm ưu thế về mặt tỷ số. Ngay phút thứ 5, Jorginho tung ra đường chuyền đẳng cấp từ giữa sân. Pha xử lý này đã xé toang hàng phòng ngự đối thủ và đặt Tammy Abraham vào tư thế đối mặt thủ môn chủ nhà. Chân sút người Anh đã không bỏ lỡ cơ hội lập công. Tỷ số là 1-0 nghiêng về các vị khách.

Sau thời gian đầu có phần lóng ngóng, Watford đã dần lấy lại sự chủ động. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể giúp họ ngăn cản những pha xâm nhập vòng cấm địa của The Blues. Trên mặt trận tấn công, các chân sút chủ nhà gần như không có cơ hội làm khó thủ thành Kepa.

Abraham ở tỷ số bằng pha dứt điểm tinh tế
Abraham ở tỷ số bằng pha dứt điểm tinh tế

Chelsea vẫn là bên tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, những cơ hội là không thực sự rõ ràng và không có thêm bàn thắng nào được ghi. Hai đội bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 1-0 thuộc về thầy trò HLV Frank Lampard.

Bước sang hiệp 2, Chelsea lại tiếp tục khiến đối thủ nếm trái đắng ngay trong khoảng thời gian đầu. 10 phút sau khi bóng lăn, Christian Pulisic lập công sau tình huống căng ngang chuẩn xác của Abraham. Thủ thành Ben Foster không có bất cứ cơ hội nào để cản phá trong tình huống này. Phút 55, tỷ số là 2-0 nghiêng về đội khách.

Nhưng giống như hiệp 1, The Blues lại không thể tận dụng bàn thắng để duy trì sự áp đảo. Các chân sút vẫn phối hợp tốt nhưng những tình huống dứt điểm lại thiếu đi sự chính xác cần thiết.

Phút 80, sự can thiệp của công nghệ VAR đã giúp Watford có được 1 quả penalty. Trong lần hiếm hoi được đối diện với Kepa ở trận đấu này, Deulofeu đã không bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Chelsea chen chân vào top 3
Chelsea chen chân vào top 3

Những phút còn lại của trận đấu, cả hai bên đã cống hiến những pha ăn miếng trả miếng rực lửa. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Với việc giành được 3 điểm, Chelsea vươn lên đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League. Hàng công của họ tiếp tục thăng hoa. Dấu ấn mà Pulisic tạo ra trong sơ đồ chiến thuật của HLV Lampard ngày càng rõ rệt.

Ở chiều ngược lại, Watford cũng thể hiện được sự tích cực trong lối chơi. Sẽ không mất quá nhiều thời gian nữa để họ có thể thoát khỏi vị trí bét bảng.

Đội hình ra sân:

Watford: Ben Foster; Christian Kabasele; Craig Cathcart (Adrian Mariappa, 20′); Craig Dawson; Adam Masina; Abdoulaye Doucoure; Nathaniel Chalobah (Will Hughes, 67′); Daryl Janmaat (Kiko Femenia, 75′); Roberto Pereyra; Gerard Deulofeu; Andre Gray.

Chelsea: Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta;  Fikayo Tomori;  Kurt Zouma;  Emerson; Jorginho;  Mateo Kovacic; Christian Pulisic (Hudson-Odoi, 83′);  Mason Mount; Willian (Reece James, 90+5′); Tammy Abraham (Batshuayi, 88′).

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.