BXH FIFA ngày 16/8: Pháp lên đỉnh, Đức bật khỏi top 10

Thứ Năm, ngày 16/08/2018 - 16:22
5 /5 của 1 đánh giá

Theo cách tính điểm mới của liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), bảng xếp hạng của các đội tuyển quốc gia cũng đã có nhiều thay đổi. Ở lần đầu tiên được công bố, Pháp là đội bóng xếp vị trí số 1, trong khi cựu vô địch thế giới ĐT Đức đã bật khỏi top 10.

Cụ thể, công thức tính điểm mới đã được hội đồng của FIFA thông qua từ tháng 6 sau một thời gian dài thử nghiệm. Theo đó, liên đoàn thế giới sẽ dựa vào điểm cộng/trừ của một đội tuyển sau mỗi trận đấu tùy thuộc vào độ quan trọng của cuộc chạm trán đó thay vì xét điểm trung bình như trước kia.

Cũng bởi vì cách thay đổi này mà vị trí nhiều cũng nhanh chóng có sự luân chuyển. Tuy vậy, ngôi số 1 nghiễm nhiên thuộc về Pháp sau khi thầy trò Didier Deschamps giành chức vô địch World cup 2018. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 5 năm 2002, Les Bleus mới lại ở vị trí của kẻ thống trị bóng đá thế giới.

FIFA Đức Pháp Việt Nam
ĐT Pháp thống trị thế giới sau 16 năm

Xếp ngay sau ĐT Pháp là Bỉ với chỉ 3 điểm kém hơn trong khi á quân World cup – Croatia tăng tới 16 bậc để vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng của FIFA. Đây cũng là thành tích tốt nhất của đội bóng áo caro trong lịch sử khi trước đó họ cũng từng có thứ hạng này vào tháng 6 năm 2013.

Những sự thay đổi khác trong top 10 là việc Uruguay lên vị trí thứ 5 (Tăng 9 bậc), Anh tăng 6 bậc lên xếp thứ 6. Chủ nhà Nga sau khi vào tới tứ kết giải đấu trên quê nhà vượt qua 21 đối thủ khác để vươn lên vị trí thứ 49.

FIFA Đức Pháp Việt Nam
Trong khi Argentina và Đức bật khỏi top 10

Trong khi đó, cựu vô địch thế giới, ĐT Đức rơi xuống vị trí thứ 15 sau kết quả tệ hại ở World cup. Một đội bóng khác cũng rơi tự do là Ai Cập. Đại diện châu Phi tụt 20 bậc trên bảng xếp hạng.

Ở khu vực châu Á, Iran vẫn là đội bóng có vị trí cao nhất khi đứng thứ 32. Tại Đông Nam Á, ĐT Việt Nam tiếp tục giữ vị trí số 1 khi có thứ hạng 102. Xếp sau chúng ta lần lượt là Philippines và Thái Lan khi đứng thứ 115 và 122.

FIFA Đức Pháp Việt Nam
Việt Nam tiếp tục là đội bóng số 1 Đông Nam Á

Bảng xếp hạng tiếp theo của FIFA sẽ diễn ra vào ngày 20/9 năm nay.

>> Xem thêm: 

Mạnh Tuấn  

Bình luận bài viết