Các CLB ở giải Ngoại hạng Anh từ chối thẳng thừng việc giới hạn cầu thủ nước ngoài

Thứ Năm, ngày 15/11/2018 - 09:53
5 /5 của 1 đánh giá

Đứng trước đề xuất giới hạn cầu thủ nước ngoài ở mỗi đội, các CLB tại giải Ngoại hạng Anh đã đồng loạt bỏ phiếu chống lại.

Tham khảo thêm:

Đã từ lâu, luôn thu hút nhiều cầu thủ ngoại quốc đến với giải. Các CLB tại đây cũng có thói quen chuộng “hàng” ngoại, đặc biệt là những ông lớn.

Tuy nhiên, do sự kiện Brexit, Hiệp hội bóng đá xứ sở sương mù (FA) đã quyết định giảm số cầu thủ nước ngoài ở mỗi CLB xuống từ 7 đến 12 người. 

Và ngay lập tức, hàng loạt đội bóng đã bỏ phiếu từ chối thẳng thừng sự kiện này. Họ cho rằng sự thay đổi này sẽ làm ảnh hưởng xấu đến chất lượng và thương hiệu của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Ngoai hang Anh
Đội hình hiện tại của Man City chỉ có John Stones, Raheem Sterling và Kyle Walker là có quốc tịch Anh

Hiện tại, có đến 13 CLB sở hữu trên 12 cầu thủ ngoại quốc trong đội hình, tiêu biểu như Manchester City, Chelsea, Liverpool hay Tottenham Hotspur. 

Khi Brexit có hiệu lực, việc cấp giấy phép lao động cho các cầu thủ nước ngoài là điều khá khó khăn, trong khi nhu cầu của các CLB rất lớn. Ngoài ra, FA cũng muốn tăng số lượng cầu thủ người Anh trong mỗi CLB để gia tăng sức mạnh cho ĐTQG. 

FA đang rất tích cực để thông qua một chứng thực mang tên GBE với mỗi giấy phép lao động của các cầu thủ có quốc tịch nằm ngoài nước Anh chơi tại giải Ngoại hạng. Họ mong muốn vẫn đảm bảo được số lượng những tài năng đến với giải đấu cũng như đồng thời gia tăng được số lượng nhân tố trẻ trong nước.

Ngoai hang Anh
Thiếu các cầu thủ nước ngoài. Ngoại hạng Anh liệu có còn hấp dẫn?

Hiện tại, Ngoại hạng Anh sẽ tạm nghỉ đến ngày 24/11 để các cầu thủ quay về nước phục vụ ĐTQG.

>> Xem thêm: 

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.