Cavani, Lingard và 8 chân sút "mắn bàn" nhất Ngoại hạng Anh

Thứ Sáu, ngày 30/04/2021 - 16:25
5 /5 của 1 đánh giá

Ngoại hạng Anh luôn được coi là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Và đương nhiên ở đây không thiếu những tiền đạo xuất chúng của bóng đá thế giới.

Ngoại hạng Anh ở mùa giải năm nay ngoài cuộc đua top 4 gần như sẽ chỉ được định đoạt ở vòng đấu cuối cùng thì cuộc đua tranh danh hiệu vua phá lưới cũng đang diễn ra rất khốc liệt. Khoảng cách về số bàn thắng giữa Harry Kane (người đang dẫn đầu) và người đứng thứ tư là Son Heung Min chỉ là 6 bàn thắng (21 so với 15). 

Kane đang là người dẫn đầu trong danh sách dội bom. Thế nhưng, nếu xét về hiệu suất ghi bàn thì anh lại chỉ đang đứng thứ 5 trong số các chân sút có được ít nhất 6 bàn thắng ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Sau đây hãy cùng Bóng đá 365 điểm qua 10 chân sút có hiệu ghi bàn tốt nhất của giải đấu:

10. Dominic Calvert-Lewin

Số bàn thắng: 14 

Số phút thi đấu: 2330 phút

Số phút/bàn thắng: 166 phút/bàn

Calvert-Lewin có giai đoạn đầu mùa giải chơi vô cùng ấn tượng

Dominic Calvert-Lewin đã có 11 bàn chỉ sau 11 trận đấu đầu tiên của mùa giải, Tuy nhiên sau đó tiền đạo này lại thể hiện sự chững lại về mặt phong độ và phần nào bị đuối sức do lịch thi đấu quá dày đặc của đại dịch. Hy vọng ở mùa giải tới, bóng đá châu Âu sẽ quay trở lại quỹ đạo bình thường sau khi khắc phục được ảnh hưởng của Covid-19

9. Ilkay Gundogan

Số bàn thắng: 12

Số phút thi đấu: 1860 phút

Số phút/bàn thắng: 155 phút/bàn

Với 10 bàn thắng ghi được chỉ sau 12 trận trong giai đoạn chuyển giao năm mới, Gundogan lúc này đang là vua phá lưới của Man City ở mùa giải năm nay. Điều này một phần là do sự vắng mặt thường xuyên của Aguero và Jesus thì vẫn chưa cho thấy phong độ ghi bàn ổn định. Nhưng dù sao cũng phải thừa nhận 12 bàn thắng với một tiền vệ trung tâm là một thành tích đáng nể.

8. Alexandre Lacazette

Số bàn thắng: 13

Số phút thi đấu: 1863 phút

Số phút/bàn thắng: 143 phút/bàn

Tiền đạo 29 tuổi đang có mùa giải ghi được nhiều bàn thắng nhất cho Arsenal kể từ khi chuyển tới London. 

“Cậu ấy có khả năng gắn kết đội bóng và đây là một điều mà không nhiều tiền đạo làm được”, Arteta nói về Lacazette trong bối cảnh cầu thủ người Pháp đang được liên hệ rời sân Emirates sau mùa giải này. 

7. Edinson Cavani

Số bàn thắng: 8

Số phút thi đấu: 1137 phút

Số phút/bàn thắng: 142 phút/bàn

El Matador đang chứng minh "đằng cấp là mãi mãi"

Cuối cùng thì MU cũng đã tìm được cho mình một “số 9” vừa ý nhất. Cavani hội tụ đủ mọi kỹ năng cần có của một tiền đạo cắm đẳng cấp thế giới. Điều duy nhất MU cần phải làm vào lúc này chỉ đơn giản là cố gắng thuyết phục tiền đạo người Uruguay tiếp tục gắn bó với đội bóng ở mùa giải tới. 

6. Mohamed Salah

Số bàn thắng: 20

Số phút thi đấu: 2630 phút

Số phút/bàn thắng: 132 phút/bàn

Trong một mùa giải mà Liverpool đối mặt với vô vàn các vấn đề khác nhau để rồi kết thúc mùa giải trong tình cảnh trắng tay thì Salah vẫn đang có được phong độ khá ổn định.

20 bàn thắng rõ ràng là một con số ấn tượng nếu biết rằng anh đã phải thi đấu trong một tập thể thiếu vắng nhiều trụ cột và nhiều cá nhân đánh mất mình ở mùa giải này.

5. Harry Kane

Số bàn thắng: 21

Số phút thi đấu: 2632 phút

Số phút/bàn thắng: 125 phút/bàn

Harry Kane vẫn tiếp tục cho thấy anh là tiền đạo số 1 của bóng đá Anh ở thời điểm hiện tại. Mặc dù vậy, tương lai của anh ở Tottenham đang bị đặt nhiều dấu hỏi.

Harry Kane nên rời Tottenham để giành những danh hiệu lớn 

Với đẳng cấp của mình, có lẽ Harry Kane nên chơi cho một CLB có khả năng đua tranh ở Champions League thay vì chỉ cố gắng giành chiếc giày vàng từ năm này qua năm khác.

4. Diogo Jota

Số bàn thắng:

Số phút thi đấu: 954 phút

Số phút/bàn thắng: 119 phút/bàn

Thời điểm Diogo Jota gặp phải chấn thương, Liverpool đang xếp thứ 2 trên BXH. Dù vậy, khi tiền đạo người BĐN trở lại, đội bóng của anh đã tụt xuống vị trí thứ 6. Mùa giải tới, chắc chắn the Kop sẽ rất cần một Jota hoàn toàn khỏe mạnh để sẵn sàng trở lại cuộc đua vô địch.

3. Jesse Lingard

Số bàn thắng:

Số phút thi đấu: 970 phút

Số phút/bàn thắng: 108 phút/bàn

Những màn trình diễn chói sáng ở West Ham đang khiến nhiều đội bóng thèm khát Lingard

Có lẽ không cần phải nói quá nhiều về Lingard nữa bởi những tuần vừa qua, tiền vệ thuộc biên chế MU đã nhận vô số những lời khen sau khi liên tục tỏa sáng. Sự xuất sắc của Lingard sẽ đóng vai trò rất quan trọng giúp West Ham đạt được tham vọng dự cúp C1 mùa tới ở 5 vòng đấu còn lại của mùa giải.

2. Gareth Bale

Số bàn thắng: 6

Số phút thi đấu: 642 phút

Số phút/bàn thắng: 107 phút/bàn

Đến lúc này, có thể khẳng định trở về Tottenham không phải là một quyết định khôn ngoan của Bale dù cuộc sống của anh ở Madrid cũng không ổn hơn là mấy. Thế nhưng, so với số bàn thắng kỳ vọng là 2.97 thì 6 pha lập công của tiền đạo người xứ Wales cũng là khá ấn tượng.

1. Kelechi Iheanacho

Số bàn thắng: 14 

Số phút thi đấu: 2330 phút

Số phút/bàn thắng: 166 phút/bàn

Đây là mùa giải đầu tiên Iheanacho cán mốc 10 bàn thắng kể từ ra mắt tại Ngoại hạng Anh. Mức giá 25 triệu bảng mà Leicester bỏ ra để sở hữu cầu thủ này vào năm 2017 từ Man City đến lúc này dù chưa thể coi là một mức giá hời với những đóng góp khá hạn chế của anh. 

Thế nhưng Brendan Rodgers hoàn toàn có lí do để tiếp tục đặt niềm tin vào tiền đạo 24 tuổi về việc anh sẽ còn phát triển hơn nữa ở mùa giải tới.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.