Chấm điểm PSG – Bayern: Thất vọng Neymar; vinh danh lão tướng

Thứ Hai, ngày 24/08/2020 - 04:48
4.3 /5 của 3 đánh giá

Ở trận chung kết cúp C1 giữa PSG và Bayern Munich, tiền đạo Neymar được chấm điểm thấp nhất với màn trình diễn mờ nhạt. Ở chiều ngược lại, thủ thành Neuer được chấm điểm cao nhất, hơn cả Coman với hàng loạt pha cứu thua xuất sắc.

Ở trận chung kết cúp C1 2019/2020, hàng công của PSG được đánh giá khá cao với sự góp mặt của Neymar và Mbappe. Cả 2 đều là những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, được PSG mang về với những mức giá kỷ lục.

Riêng với trường hợp của Neymar, ngôi sao người Brazil được đội chủ sân Công viên các Hoàng tử mang về để hiện thực hóa giấc mơ C1. Anh được PSG mang về từ Barca với giá chuyển nhượng 222 triệu euro vào năm 2017, một con số kỷ lục đến tận bây giờ vẫn chưa có đội bóng nào có thể phá bỏ.

Neymar có một trận chung kết cúp C1 đáng thất vọng

Điều đó chứng tỏ khát vọng và niềm tin của PSG ở đấu trường C1 đặt vào Neymar là rất lớn. Tuy nhiên kỳ vọng bao nhiêu thì đội bóng nước Pháp phải thất vọng về màn trình diễn của siêu sao người Brazil ở trận chung kết cúp C1 bấy nhiêu.

Không chỉ bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn, cựu sao Barca có nhiều pha xử lý lỗi, trực tiếp làm chậm nhịp tấn công của đội bóng. Những pha xử lý bóng rườm rà gây nên sự ức chế với cả đồng đội chứ đừng nói gì tới những CĐV theo dõi qua màn ảnh nhỏ. Ở trận đấu này Neymar bị đánh điểm thấp nhất  4 điểm.

Bên kia chiến tuyến, dù Coman ghi bàn thắng duy nhất cho Bayern nhưng Neuer mới là người được đánh giá cao hơn cả. Lão tướng 34 tuổi thi đấu vô cùng chắc chắn khiến cho các chân sút bên phía PSG cảm thấy nản lòng, trong đó có cả Neymar và Mbappe.

Thủ thành Neuer được chấm 9 điểm ở trận đấu này

Đáng chú ý nhất là 2 tình huống nhà vô địch World Cup 2014 cứu thua liên tiếp xuất sắc sau các pha ra chân của Neymar ở phút 18 và ở phút 70.

Nhìn tổng thể trận đấu, Bayern không chơi quá lấn lướt nhưng bên phía PSG cũng chẳng khá hơn là bao, đặc biệt là trường hợp của Neymar. Tuy nhiên, bản lĩnh và kinh nghiệm đã giúp Bavaria đăng quang Champions League 2019/20.

Chấm điểm chi tiết PSG vs Bayern Munich:

PSG: Navas (7); Kehrer(6), (7), Kimbempe(7), Bernat(6); Marquinhos(7), Herrera(6,5), Paredes(6); (7), Neymar(4), Mbappe(6).

Bayern Munich (4-3-3): Neuer (9); Kimmich(8), Alaba(7), (6), A.Davies(6); Goretzka(7), Thiago(8), Coman(8), Gnabry(7), Muller(7); (7).

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.