Chelsea, Arsenal, M.U vẫn có thể “tạch” Champions League dù lọt Top 4?

Thứ Tư, ngày 24/04/2019 - 19:45
5 /5 của 1 đánh giá

Cuộc cạnh tranh giành vé dự UEFA Champions League đang hết sức khốc liệt. Dẫu vậy, đội xếp thứ 4 Ngoại hạng Anh vẫn có khả năng bị loại nếu trường hợp này xảy ra.

Xem thêm:

Chelsea, Arsenal, Tottenham và Man United đang cạnh tranh nhau từng điểm số một trong cuộc đua vào Top 4 . Tuy nhiên, những ông lớn này hoàn toàn có thể mất vé dự UEFA Champions League mùa tới nếu tình huống khó tin xảy ra.

Theo quy định của UEFA, bóng đá Anh có 4 suất được tham dự trực tiếp từ vòng bảng Champions League thông qua giải vô địch quốc gia. Tuy nhiên, các đội bóng vô địch Champions League, Europa League chắc chắn sẽ tham dự Champions League mùa sau, bất chấp thứ hạng ở giải VĐQG.

Nhiều ông lớn bóng đá Anh có thể mất suất dự UCL dù lọt vào Top 4

Hiện tại, Ngoại hạng Anh đang có tới 4 đại diện góp mặt ở Bán kết hai đấu trường danh giá châu Âu này là Liverpool, Tottenham (bán kết Champions League) và Chelsea, Arsenal (bán kết Europa League). Khả năng các đội bóng Anh vô địch cả Champions League và Europa League có thể xảy ra, khi ấy họ cũng chỉ có thể có tối đa 5 đội bóng ở Champions League mùa sau.

Lý do là bởi, UEFA có cho phép tăng suất dự Champions League đối với các quốc gia có đội bóng vô địch cả Champions League và Europa League, tuy nhiên số lượng được phép tăng không nhiều hơn một đội.

Trong trường hợp các đại diện NHA cùng lúc vô địch cả Champions League lẫn Europa League

Do đó, kể cả khi xếp thứ 4 ở Ngoại hạng Anh, Man Utd, Chelsea hoặc Arsenal cũng có thể sẽ “hết cửa” dự Cúp C1 nếu: thứ nhất Tottenham vô địch Champions League và nằm ngoài top 4 (do Liverpool đã chắc top 2 nên nếu Liverpool vô địch C1 thì đội thứ tư EPL sẽ được dự C1); thứ hai Chelsea hoặc Arsenal vô địch Europa Leauge và đội vô địch phải nằm ngoài top 4.

Trong quá khứ, từng có trường hợp Chelsea vào năm 2012, họ vô địch Champions League nên khiến đội bóng xếp thứ tư EPL là Tottenham mất suất dự cúp Champion League, phải xuống chơi ở Europa League. Tuy nhiên, khi đó UEFA chưa cho phép tăng một đội dự Champions League với các quốc gia như hiện nay.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.