Chelsea và phương pháp “lấy công bù thủ”

Thứ Hai, ngày 05/11/2018 - 11:25
5 /5 của 1 đánh giá

Chelsea vẫn đang duy trì thành tích bất bại kể từ đầu mùa. Tuy nhiên, đoàn quân của Sarri lại thể hiện 2 bộ mặt trái ngược ở hàng công và tuyến phòng ngự. Không quá khi nói, The Blues đang “lấy công bù thủ”.

Xem thêm:

Đang xếp thứ 2 tại và là 1 trong 3 đội duy trì thành tích bất bại sau 11 vòng đấu, tuy nhiên, không thể nói là The Blues đang sở hữu lối chơi toàn diện. Bởi lẽ, nếu như hàng tấn công của họ với đầu tàu là đã ghi tới 27 bàn thắng vào lưới đối phương thì tuyến phòng ngự lại đang là nỗi lo với chiến lược gia người Italia.

Trong suốt 11 vòng đấu đã qua, nếu tính ở trên sân nhà, thì cuộc chạm trán với Bournemouth vào ngày 1/9 là lần duy nhất Chelsea giữ sạch được mảnh lưới. Còn lại, họ đều để cho các đối thủ ghi bàn ở những trận đấu với Cardiff, , hay mới nhất là Crystal Palace.

Chelsea
Chelsea đang có hàng thủ yếu kém khi thi đấu ở sân nhà

Rõ ràng, ngoại trừ The Kop và Quỷ đỏ thì 2 đối thủ còn lại đều không xứng tầm của Chelsea. Vậy mà họ vẫn để cho các CLB ấy dễ dàng xuyên thủng mảnh lưới . Đó thực sự là vấn đề mà Sarri cùng ban huấn luyện đội bóng cần nhanh chóng giải quyết.

Nếu so sánh với và Liverpool, 2 CLB cũng đang duy trì thành tích bất bại như The Blues, thì khả năng phòng ngự trên sân nhà của họ là tốt hơn nhiều. Nếu như đoàn quân của Jurgen Klopp mới chỉ thủng lưới 1 bàn trên sân nhà thì lần gần nhất mà The Citizens phải nhận bàn thua cho tới trước khi thủng lưới tại Etihad vào đêm qua cũng là ngày 1/9 – thời điểm mà Chelsea lần cuối cùng giữ sạch lưới.

Chelsea
Họ đang lấy công bù thủ

Như vậy mới thấy, khả năng phòng ngự của đội chủ sân Stamford Bridge thực sự có vấn đề. May cho họ là hàng công đã liên tục tỏa sáng để bù vào hàng thủ hớ hênh. Nhưng đó không phải là biện pháp hữu hiệu để The Blues có thể sử dụng trong cả mùa giải.

Vấn đề cho Sarri và các trợ lý của ông giờ đây là làm sao khiến Chelsea trở nên cân bằng trong cả 2 nhiệm vụ thay vì chỉ “lấy công, bù thủ”.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.