Chỉ số đang đeo bám Chelsea trước hai trận chung kết đáng sợ thế nào?

Thứ Năm, ngày 13/05/2021 - 11:12
5 /5 của 2 đánh giá

Chelsea đã bất ngờ thất thủ 0-1 trong trận derby London trước Arsenal. Có một điều đáng để lưu tâm sau thất bại này của thầy trò Thomas Tuchel.

Vòng đấu 36 chứng kiến trận derby London giữa hai đội bóng đầy duyên nợ là và Arsenal. Tuy rằng được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ cả về thành tích lẫn phong độ gần đây, thế nhưng Chelsea đã gây thất vọng cực lớn khi để thua với tỷ số sát nút trước đối thủ cùng thành phố.

Phút 16, mắc sai lầm ngớ ngẩn khi có pha chuyền về đầy bất cẩn mà không quan sát. Thủ thành Kepa khi ấy đang không có mặt trong khung gỗ đã nỗ lực chạy về để sửa sai cho đồng độ bằng tình huống cản bóng ngay trên vạch vôi.

Jorginho mắc sai lầm tai hại dẫn đến bàn thua của Chelsea

Thế nhưng không may cho Chelsea khi đã chớp thời rất nhanh và có pha xử lý chính xác trước khi chuyền cho Emile Smith Rowe băng vào dứt điểm ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Với việc thất thủ trước Arsenal, Chelsea đã phải đón nhận trận thua thứ 2 ở Ngoại hạng Anh mùa này dưới thời . Trận đầu tiên là thất bại phơi áo 2-5 trước West Brom. Tuy nhiên, trận thua đó có thể cảm thông cho Chelsea khi mà họ chơi thiếu người từ khá sớm sau chiếc thẻ đỏ của Thiago Silva.

Bước sang trận thua thứ 2, lần này là gục ngã trước một ông lớn là Arsenal, Chelsea không có lý do để biện minh cho thất bại này của mình.

Xem thêm:

Thông qua 2 trận thua ở Ngoại hạng Anh dưới thời Tuchel, trang thống kê uy tín Opta đã đưa ra một chỉ số mà Chelsea sẽ phải chấm dứt ngay lập tức nếu như không muốn bị những điều này báo hại ở hai trận chung kết quan trọng ở FA Cup và tới.

Cụ thể, Chelsea đã để thủng lưới phần nhiều các bàn thua ở mùa này xuất phát từ chính các sai lầm cá nhân, nhiều hơn bất cứ CLB nào khác ở Ngoại hạng Anh ngoại trừ Liverpool.

Thiago Silva cũng từng phạm sai lầm đáng quên khiến Chelsea thủng lưới

The Blues đã mắc 8 lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua, kém The Kop đúng 1 chỉ số (9). Đó là số bàn thua từ lỗi cá nhân nhiều thứ 2 của Chelsea trong một giải đấu kể từ mùa giải 2015-16 với 9 bàn.

Xem thêm:

Tính ra, một trong số những bàn thua đó đến dưới thời của Frank Lampard, thời điểm Chelsea đang sa sút với vô vàn những bất ổn. Những sai lầm cá nhân của Kepa và Mendy trong khung gỗ, Thiago Silva hay mới đây là Jorginho liên tục báo hại Chelsea.

Đây thực sự là một mối đe dọa với Chelsea khi mà đối thủ của họ trong hai trận chung kết sắp tới là và Man City, những đội sở hữu các chân sút tốc độ và không ngần ngại trừng phạt sai lầm của đối thủ mỗi khi có cơ hội.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.