CHÍNH THỨC: Chung kết Copa Libertadores sẽ được tổ chức tại sân Bernabeu

Thứ Sáu, ngày 30/11/2018 - 06:55
5 /5 của 1 đánh giá

Với sự dồng ý của Liên đoàn bóng đá thế giới, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, FIFA và Real Madrid, trận chung kết Copa Libertadores giữa Boca Juniors và River Plate sẽ được tổ chức tại SVĐ Santiago Bernabeu.

Tham khảo thêm: 

Do việc an ninh tại sân Monumental tại thủ đô Buenos Aires không đảm bảo được để tổ chức trận cầu Superclasico, biện pháp cuối cùng được các bên đưa ra sẽ là đem đến trở Âu, với địa điểm là ở thủ đô Madrid của Tây Ban Nha.

Theo đó, ngày thi đấu chính thức của trận đấu được coi như kinh điển nhất của được ấn định vào 20h30 ngày 9/12 theo giờ địa phương. Thủ đô Madrid trong thời gian gần đây sẽ có đến 2 lần tổ chức những trận chung kết quan trọng, khi sắp tới là chung kết Copa Libertadores tại Bernaneu và xa hơn là chung kết Champions League ở Wanda Metropolitano (sân nhà Atletico Madrid).

Copa Libertadores
Chung kết Copa Libertadores năm nay sẽ được thi đấu tại địa điểm rất mới mẻ so với mọi năm

Trước đó, thủ đô Doha của Qatar đã đề nghị được tổ chức trận chung kết này, với việc sẽ bỏ ra số tiền lên đến 14 triệu Euro và cho phép 40 thành viên của cả Boca Juniors và River Plate được ăn ở miễn phí. Tuy nhiên, lựa chọn cuối cùng vẫn là Bernabeu của Real Madrid.

Lý do để Qatar từng có thể trở thành địa điểm tổ chức trận chung kết Libertadores chính là việc hãng hàng không Qatar Airways là nhà tài trợ chính của Boca Juniors và Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ.

Tuy nhiên, chủ tịch Real, Florentino Perez cũng không phải tay vừa khi ông có mối quan hệ thân thiết với hai chủ tịch của River Plate và Boca Juniors. Bên cạnh đó, sân đấu có sức chứa lên đến 71.000 chỗ ngồi này cũng có thâm niên tổ chức nhiều trận đấu quan trọng khác.

Copa Libertadores
Bao lực xảy ra không thể kiểm soát khiến cho trận chung kết Copa Libertadores bị hoãn liên tục

Trước đó, CLB River Plate đã bị phạt đến 400.000 đô la và cấm thi đấu trên sân nhà 2 trận vì không đảm bảo được sự an toàn cho trận chung kết Copa Libertadores dẫn đến trận đấu bị hoãn liên tục.

Đặng Phong

Bình luận bài viết