CHÍNH THỨC: Modric lật đổ kỷ nguyên Ronaldo – Messi, trở thành chủ nhân Quả bóng vàng 2018

Thứ Ba, ngày 04/12/2018 - 05:00
5 /5 của 1 đánh giá

Như vậy sau rất nhiều lời đồn đoán cuối cùng chủ nhân của Quả bóng vàng 2018 đã được xác đinh. Trong 1 thập kỷ qua dưới sự thống trị của Ronaldo và Messi cho danh hiệu cao quý này, Modric là người đầu tiên lật đổ kỷ nguyên CR7 – M10 để trở thành chủ nhân Quả bóng vàng 2018.

Tham khảo thêm:

Buổi lễ trao giải Quả bóng vàng đã được tổ chức trang trọng tại Grand Palais, thủ đô Paris, Pháp vào hồi 1h45 (theo giờ Việt Nam)

Nơi tổ chức lễ trao giải Quả bóng vàng 2018

Quả bóng vàng là một giải thưởng bóng đá thường niên được trao cho cầu thủ xuất sắc nhất trong năm trên toàn thế giới do tạp chí France Football tổ chức. Trong 3 năm trở lại đây, France Football trở lại cách thức bầu chọn truyền thống bằng việc lấy phiếu bầu của các nhà báo uy tín trên thế giới và công bố người đạt giải thưởng cao quý này vào tháng 12.

Trong buổi lễ trao giải Quả bóng vàng 2018 sẽ công bố 3 hạng mục: Quả bóng vàng nam 2018, Quả bóng vàng nữ 2018 và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2018 (Kopa Trophy). Trong số 3 hạng mục thì danh hiệu Quả bóng vàng nam 2018 là danh hiệu được người hâm mộ cũng như giới báo chí quan tâm nhiều nhất.

Các danh hiệu lần lượt được công bố. Theo đó tiền đạo 19 tuổi Kylian Mbappe đã vượt qua hàng loạt tài năng trẻ sáng giá để trở thành người đầu tiên chiến thắng giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm do France Football trao tặng. Đây là lần đầu tiên France Football trao giải Kopa dành cho cầu thủ dưới 21 tuổi thi đấu xuất sắc nhất năm. Giải thưởng được đặt theo tên cố danh thủ Raymond Kopa, một cựu tiền vệ Real Madrid và ĐT Pháp đã qua đời năm ngoái ở tuổi 85. Danh hiệu Quả bóng vàng nữ được trao cho Ada Hegerberg, nữ cầu thủ người Na Uy đang chơi cho CLB Lyon.

Mbappe giành danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm

Giải thưởng được người hâm mộ mong chờ nhất cuối cùng đã được công bố. Vượt qua hàng loạt cái tên nặng ký khác Luka Modric đã trở thành chủ nhân Quả bóng vàng nam 2018.  Cristiano Ronaldo cán đích ở vị trí thứ hai, Griezmann và Mbappe lần lượt đứng thứ 3 và thứ 4. Thật bất ngờ khi Messi chỉ ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 5.

Việc Modric giành Quả bóng vàng năm nay không khiến nhiều người bất ngờ. Bởi vì cầu thủ người Croatia có một năm đại thành công với việc ẵm trọn mọi danh hiệu cao quý từ cá nhân đến tập thể trong đó phải kể đến giải thưởng The Best của FIFA, Cầu thủ xuất sắc nhất của UEFA, Á quân World Cup 2018 và chiếc cúp Champions League thứ 3 liên tiếp cùng Real Madrid.

Modric trở thành chủ nhân Quả bóng vàng 2018

Ronaldo cán đích ở vị trí thứ 2. Trong mùa giải 2017/2018 Ronaldo đã ghi tới 15 bàn thắng tại Champions League để trở thành Vua phá lưới và giành chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp cùng Real Madrid. Trong màu áo của Juventus anh tiếp tục cho thấy sức ảnh hưởng của mình khi liên tiếp lật đổ các kỷ lục trong mùa giải đầu tiên tới Turin.

Griezmann xếp ở vị trí thứ 3. Griezmann là một trong những cầu thủ của ĐT Pháp đã giành chức vô địch World Cup 2018. Mặc dù trong màu áo Atletico, Griezmann không có quá nhiều những danh hiệu tuy nhiên chức vô địch World Cup cũng là quá đủ để tiền đạo người Pháp có mặt trong top 3 đề cử Quả bóng vàng 2018.

Phát biểu sau khi nhận giải thưởng cao quý này, Modric chia sẻ: “Đó là cảm giác không thể tuyệt vời hơn. Tôi hạnh phúc, tự hào và đó là một vinh dự. Cảm xúc thật khó diễn tả lúc này”

Tôi chỉ muốn cảm ơn tất cả những người đã giúp tôi ở đây tối nay. Tôi cảm ơn đồng đội, huấn luyện viên, nhân viên và Real Madrid, tất cả những người làm việc ở đó, các huấn luyện viên và đồng đội trong đội tuyển quốc gia, những người bình chọn tôi và gia đình tôi”

“Tôi luôn có những giấc mơ là được thi đấu trong màu áo các CLB lớn, giành danh hiệu Quả bóng vàng. Tôi ước mơ đến điều này kể từ khi tôi còn là một đứa trẻ”

Như vậy sau hơn một thập kỷ thống trị giải thưởng cao quý này (từ năm 2007), năm 2018 là năm Messi và Ronaldo sẽ để mất giải thưởng này vào tay Modric.

Thứ tự của giải thưởng Quả bóng vàng 2018:

​​1 ​​Luka Modric – Real Madrid

 2 ​Cristiano Ronaldo – Juventus

3​ ​Antoine Griezmann – Atletico Madrid

​4 ​Kylian Mbappe – PSG

5 ​Lionel Messi – Barcelona

6 ​Mohamed Salah – Liverpool

​7 ​Raphael Varane – Real Madrid

8 ​Eden Hazard – Chelsea

​9 ​Kevin de Bruyne – Manchester City

10 ​Harry Kane – Tottenham

11 ​N’Golo Kante – Chelsea

​12 ​Neymar – PSG ​

13 ​Luis Suarez – Barcelona ​

14 ​Thibaut Courtois – Real Madrid

15 ​Paul Pogba – Manchester United

16 ​Sergio Aguero – Manchester City ​

17 = ​Gareth Bale – Real Madrid Karim Benzema – Real Madrid

​19 = Ivan Rakitic – Barcelona Roberto Firmino – Liverpool Sergio Ramos – Real Madrid​

​22 = ​Sadio Mane – Liverpool Edinson Cavani – PSG Marcelo – Real Madrid ​

25 = ​Alisson – Liverpool Jan Oblak – Atletico Madrid Mario Manzukic – Juventus ​

28 ​Diego Godin – Atletico Madrid

​29 = ​Isco – Real Madrid Hugo Lloris – Tottenham​

Phong Trần

Bình luận bài viết