Chính thức xác định 3 cái tên sẽ xuống hạng Ngoại hạng Anh mùa tới

Thứ Ba, ngày 11/05/2021 - 07:08
5 /5 của 2 đánh giá

Như vậy là 3 cái tên sẽ phải xuống chơi tại giải hạng Nhất mùa sau đã được xác định sau khi vòng đấu thứ 35 của Ngoại hạng Anh kết thúc.

Cuộc đua trụ hạng của Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay đã sớm ngã ngũ khi mà giải đấu mới chỉ trôi qua được 35 vòng. Sau hai đội bóng Sheffield và West Brom, cái tên mới nhất sẽ phải xuống chơi tại giải Hạng nhất mùa sau sẽ là Fulham.

Tại vòng đấu muộn nhất vòng 35 Ngoại hạng Anh, Fulham trở lại sân nhà để tiếp đón Burnley, đội đang xếp trên chính Fulham với khoảng cách 9 điểm. Với tính chất quan trọng của cuộc đua trụ hạng, Fulham không được phép thua thêm bất cứ trận đấu nào nếu như không muốn dừng bước ngay tại vòng 35.

Fulham thất thủ 0-2 trước Burnley ở vòng 35 Ngoại hạng Anh

Mặc dù vậy, thầy trò HLV Scott Parker đã bất lực trong việc kiếm về 3 điểm và ngậm ngùi nhận thất bại chung cuộc 0-2 trước Burnley. Điều này đồng nghĩa với việc sau 35 vòng đấu đã qua, đội bóng thành London chỉ kiếm được vỏn vẹn 27 điểm, kém nhóm an toàn tới 10 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 3 vòng nữa là sẽ hạ màn. Như vậy, Fulham không còn cơ hội để cải thiện vị trí của mình và chấp nhận nói lời chia tay với giải Ngoại hạng.

Như vậy ngay trong mùa giải đầu tiên thăng hạng, thầy trò HLV Scott Parker đã phả khăn gói trở lại giải hạng Nhất. Không riêng gì Fulham, một đội bóng tân binh khác cũng chung cảnh ngộ là West Brom. Trong số 3 tân binh của Ngoại hạng Anh mùa này, chỉ có Leeds United là thi đấu ở mức tạm ổn và chính thức trụ hạng.

Xem thêm: Bóng đá Anh

Ngoài ra, cái tên còn lại số 3 CLB phải rời khỏi Ngoại hạng Anh mùa tới là Sheffield United. Đây là thông tin không quá bất ngờ với người hâm mộ bởi lẽ đội bóng này đã chơi sa sút ngay từ những vòng đấu đầu tiên. Không còn hình ảnh của một “ngựa ô” giải đấu như năm ngoái, Sheffield thi đấu rời rạc, thiếu gắn kết và trở thành “kho điểm” của giải đấu khi thua liểng xiểng bất kể gặp đối thủ mạnh hay yếu.

Liverpool và West Ham đang cạnh tranh một vị trí top 4

Theo những thống kê của Opta, đây là mùa giải đầu tiên trong lịch sử giải đấu, cuộc đua trụ hạng đã sớm phân định kết quả ngay từ vòng đấu thứ 35.

Xem thêm: kết quả bóng đá anh

Với việc danh hiệu vô địch gần như đã nằm chắc trong tay của Man City thì có lẽ cuộc đua gay cấn còn lại duy nhất lúc này ở Ngoại hạng Anh chính là cuộc đua vào top 4. Hiện tại, Chelsea và Leicester City đang có được lợi thế vượt trội hơn so với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp là West Ham, Liverpool, Tottenham và Everton.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.