Chờ đợi các chàng trai áo đỏ viết tiếp giấc mơ World Cup

Thứ Sáu, ngày 15/11/2019 - 14:50
5 /5 của 1 đánh giá

Hơn 90 phút vừa qua tại Mỹ Đình thực sự là một giấc mơ đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, khi đội nhà đã có một chiến thắng thuyết phục với một đại diện mạnh đến từ Tây Á.

Phút 43 của trận đấu, từ một pha bóng tưởng chừng như chưa có gì nguy hiểm, Tiến Linh bất ngờ tung ra một cú sút xa ở khoảng cách gần 30 mét, bóng đi với quỹ đạo vòng cung và rơi thẳng vào lưới của thủ thành bên phía ĐT UAE.

Tất cả các khán đài đều bùng nổ sau khi tiền đạo mang áo số 22 ghi bàn, với Tiến Linh, bàn thắng đó thật đặc biệt, ai dám nghĩ rằng, trước một đội bóng mạnh như ĐT UAE, một siêu phẩm lại xuất hiện để khai thông thế bế tắc.

Một khoảnh khắc điên rồ và khó tin đối với Tiến Linh, người vốn chỉ thường xuyên đóng vai trò dự bị cho những Công Phượng, Văn Toàn trong các trận đấu trước lại có một pha ra chân cực kỳ quyết đoán và tự tin, như để khẳng định rằng, đó chính là đẳng cấp của ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Cú sút xa của Tiến Linh đã thể hiện đẳng cấp của ĐT Việt Nam

Chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo tuy chỉ là một chiến thắng tối thiểu, thế nhưng đây là một thắng lợi trước một đại diện Tây Á – ĐT UAE, một đối thủ mà ĐT Việt Nam thường xuyên phải nhận thất bại trong những lần đối đầu trước đây. Buộc đối phương phải mắc lỗi và chơi thiếu người, lấn lướt hoàn toàn trong khoảng thời gian hiệp 2, gần như không có một điểm trừ nào trong hệ thống của thầy Park đã áp dụng ở cuộc đối đầu vừa rồi.

Sự tỏa sáng đúng lúc của Tiến Linh, sự hồi sinh của Tuấn Anh với những pha xử lý mềm mại ở tuyến giữa, sự chắc chắn của hàng thủ, tất cả đang cho thấy một ĐT Việt Nam đang rất ổn định và sẵn sàng đánh bại mọi đối thủ trước mắt.

Tiếp cận trận đấu không hề với tâm thế là đối thủ dưới cơ, đội tuyển Việt Nam chơi hoàn toàn sòng phẳng với ĐT UAE, liên tục pressing và thể hiện được ý đồ chơi tấn công ngay từ đầu, bình tĩnh phối hợp, và khung thành của ĐT UAE đã không ít lần chao đảo trước khi Tiến Linh cụ thể hóa những cơ hội của đội nhà bằng một bàn thắng tuyệt đẹp.

Trái ngược với ĐT Việt Nam, ĐT UAE càng nhập cuộc càng lộ ra việc bị “cóng” về mặt tinh thần thi đấu, những cơ hội mà đại diện đến từ Tây Á tạo ra chỉ là những tình huống sút xa ngoài vòng cấm, hay những cú đánh đầu đi vọt xà ngang khi hàng thủ của ĐT Việt Nam đã tổ chức bắt người rất tốt.

Chiếc thẻ đỏ của ĐT UAE chính là minh chứng cho sự bế tắc và tù túng của thầy trò HLV Bert Van Marwijk, không thể tạo ra được đột biến trước lối chơi chủ động và chắc chắn của ĐT Việt Nam. Vẫn là một pha phản công quen thuộc và Tiến Linh nhận bóng trong tình huống mà anh chắc chắn sẽ đối mặt, hậu vệ bên phía ĐT UAE đã buộc phải phạm lỗi và trọng tài đã rất chính xác khi truất quyền thi đấu của hậu vệ đội khách.

Càng thi đấu, ĐT UAE càng cho thấy họ sẽ không thể ghi bàn khi những đường lên bóng tỏ ra quá rời rạc. Trên thảm cỏ xanh của Mỹ Đình và sức nóng của các cổ động viên ĐT Việt Nam trên khán đài, những cầu thủ áo trắng thi đấu thực sự lạc nhịp và không có nổi một tình huống sút bóng trúng đích.

Tuấn Anh khiến cho Messi Ả Rập phải câm nín tại Mỹ Đình

Lên bóng nhiều mà không có được hiệu quả, ĐT UAE còn suýt phải trả giá bằng những pha lên bóng sắc bén của ĐT Việt Nam trong những phút cuối hiệp 2, Công Phượng nhảy múa trong khu vực trước vòng cấm của đội khách và có những đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội dứt điểm, chỉ đáng tiếc là đã không có thêm bàn thắng cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Không có bất ngờ nào ở đây cả, đó là một kịch bản đã được vẽ ra từ trước với “thế” và “lực” của ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại, quá đồng đều và thực sự rất ăn ý, với đẳng cấp không hề thua kém bất kỳ đội bóng nào trong khu vực.

Thái Lan đã thua, và giờ đây cơ hội có được ngôi nhất bảng G của thầy trò HLV Park Hang Seo tại khu vực Châu Á là cực kỳ rõ ràng.

World Cup từ trước đến nay luôn là một thứ gì đó xa vời với ĐT Việt Nam, nhưng cho đến thời điểm này, ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới có cảm giác như đang rất gần với hơn 90 triệu người dân Việt Nam, tất cả đều đang hòa chung một nhịp đập, và chờ những chàng trai vàng làm nên một kỳ tích lịch sử.

Quốc Khánh

 

 

Bình luận bài viết