Chủ tịch tỉnh ra mặt, đội bóng Khánh Hòa đỡ lo cảnh “màn trời chiếu đất”

Thứ Ba, ngày 01/09/2020 - 20:59
3 /5 của 4 đánh giá

Dịch Covid-19 cùng với việc Khánh Hòa rớt hạng đã khiến cho nhà tài trợ Yến sào Khánh Hòa (Sanna) quyết định chấm dứt hợp đồng. May cho đoàn quân của HLV Võ Đình Tân, Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa đã ra tay.

Không phải ngẫu nhiên mà thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh từ chỗ quả quyết sẽ ở lại Khánh Hòa lại chuyển sang sau đó. Khó khăn về kinh tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho từ đầu năm 2020 đến nay toàn đội chỉ nhận lương tạm ứng là 45% so với trước đây. Nhóm 1 của đội còn có thu nhập gọi là tạm ổn với 10 triệu chứ nhóm 3, 4 chỉ có 2 tới 3 triệu một tháng.

Covid-19 khiến CLB Khánh Hòa lâm vào tình cảnh khốn đốn

Kịch bản xấu với Khánh Hòa vẫn còn tiếp diễn. Đúng là đội bóng mở màn mùa giải với 6 trận bất bại liên tiếp (trong đó có 5 chiến thắng) thì nhà tài trợ Yến sào Khánh Hòa (Sanna) tuyên bố chấm dứt tài trợ. Đó cũng là nguyên nhân Khánh Hòa như trượt dốc không phanh. Đội thua liền 3 trận và hiện đứng thứ 3 trên BXH tại giải hạng Nhất.

“Sự kết thúc tài trợ có phần bất ngờ này chắc chắn phần nào làm ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của cầu thủ. Nên thông tin vì thái độ thi đấu thiếu tích cực do vấn đề lương bổng mà Công ty Yến Sào Khánh Hòa rút tài trợ là không đúng”, HLV trưởng Võ Đình Tân chia sẻ với Thanh Niên.

Đúng trong bối cảnh Khánh Hòa lao đao vì tài chính thì lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo sở Văn hóa – Thể thao, Sở Tài chính gấp rút tìm phương án "giải cứu" đội bóng1. Cụ thể, đích thân Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa ông Nguyễn Tấn Tuân chủ trì cuộc họp, cùng đại diện Sanna, Công ty cổ phần Vinpearl và các doanh nghiệp khác để xác định kinh phí tài trợ, hỗ trợ, tạo điều kiện cho đội bóng đạt thành tích cao nhất trong mùa giải năm 2020.

Chủ tịch tỉnh ra mặt giúp đội bóng Khánh Hòa vượt qua giai đoạn khó khăn

Trước mắt lương cầu thủ sẽ được đảm bảo chi trả đầy đủ để lo cho gia đình, vợ con… Nhưng HLV Võ Đình Tân vẫn trăn trở về các khoản phí lót tay chưa được thanh toán: “Đó là các khoản phí rất quan trọng để các em có các dự định trong tương lai.

Như trường hợp của tuyển thủ Nguyễn Tuấn Mạnh, dù đã có những thỏa thuận ở lại với bản hợp đồng ba năm nhưng vì không có kinh phí thanh toán khoản tiền lót tay nên Khánh Hòa đành ngậm ngùi nhìn tuyển thủ này ra đi”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam