Chủ tịch UEFA yêu cầu Liên đoàn bóng đá Anh loại bỏ League Cup

Thứ Sáu, ngày 06/03/2020 - 10:26
5 /5 của 1 đánh giá

Vị chủ tịch của UEFA – ông Aleksander Ceferin cho rằng Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cần phải loại bỏ giải đấu League Cup hay Carabao Cup ở thời điểm hiện tại.

Cuối tuần vừa qua, Manchester City vừa lên ngôi vô địch tại năm thứ 3 liên tiếp, với chức vô địch này, đội bóng chủ sân Etihad đã có được tổng cộng 7 danh hiệu tại giải đấu này, chỉ kém đội thành công nhất là Liverpool với 8 lần đăng quang.

Cho dù là một giải đấu chính thức trong nước, thế nhưng các đội bóng thường không quá coi trọng danh hiệu của League Cup hay Carabao Cup ở thời điểm hiện tại. Đặc biệt là ở những vòng đấu đầu tiên, các câu lạc bộ lớn thường xuyên thử nghiệm các cầu thủ trẻ và không tung ra đội hình mạnh nhất để dành sức cho các đấu trường khác.

Có thể lấy ví dụ như Liverpool, khi họ đã từng sử dụng đội U-23 để thi đấu tại Carabao Cup và kết quả là The Kop đã phải nhận trận thua đậm trước Aston Villa và rời giải đấu, bất chấp lý do rằng đội 1 đang phải thi đấu tại FIFA Club World Cup.

Liverpool từng sử dụng đội U-23 để thi đấu tại Carabao Cup

Với việc đang có những thông tin cho rằng UEFA Champions League sẽ cần phải được mở rộng thêm trong những năm tới, đặc biệt là những trận đấu ở vòng bảng. Vị chủ tịch của ông Aleksander Ceferin cho rằng, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) nên khai tử đấu trường Carabao Cup trong tương lai.

“Tại Pháp, giải đấu cúp Liên Đoàn đã được xóa bỏ từ lâu, chỉ còn lại Anh là chưa có sự điều chỉnh”.

“Tôi hiểu đây là một biện pháp nhằm tạo ra những cơ hội về tài chính cho các đội bóng không có điều kiện ở các giải đấu thấp hơn, tuy nhiên, tốt hơn hết là nên loại bỏ nó. Người Anh đang có phần quá thiên vị cho những điều truyền thống vốn đá được bắt đầu cách đây từ khá lâu”, ông Ceferin cho biết.

Ông Ceferin cho rằng cần loại bỏ giải đấu Cúp Liên đoàn tại Anh trong thời gian tới

Cúp Liên đoàn Anh là một giải đấu được bắt đầu từ mùa giải 1960/1961 nhằm tạo ra sân chơi cho tất cả các đội bóng tại các hạng đấu khác nhau tại Anh. Cho dù vẫn được giữ lại với tính chất của một giải đấu lâu đời nhưng vấn đề thể lực của các cầu thủ đang được đặt ra khi phải thi đấu quá nhiều mặt trận và trong thời gian tới, FA có thể sẽ có những điều chỉnh về giải đấu này.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.