Chưa đến Nhật Bản, Văn Lâm đã nhận món quà vô cùng lớn

Thứ Sáu, ngày 08/01/2021 - 11:17
3 /5 của 294 đánh giá

Dù chưa chính thức gia nhập CLB Cerezo Osaka của Nhật Bản, song thủ thành Đặng Văn Lâm đã nhận được món quà vô cùng lớn từ cầu thủ đang thi đấu ở đây.

Như đã đưa tin, thủ môn Đặng Văn Lâm đã đạt được thỏa thuận chuyển tới thi đấu cho CLB Cerezo Osaka của Nhật Bản trong thời gian tới. Việc Thai League tạm hoãn ít nhất 1 tháng vì dịch Covid-19 khiến Văn Lâm không thể ra sân thi đấu cho Muangthong United và đây được xem là lý do khiến thủ thành 27 tuổi quyết định nhận thử thách ở một môi trường mới chuyên nghiệp hơn.

Văn Lâm sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên của Việt Nam chơi bóng tại J.League 1, sau khi hoàn tất các thủ tục và có màn ra mắt chính thức đội bóng mới. Trước Văn Lâm, Công Vinh và Công Phượng cũng từng thử sức ở môi trường bóng đá Nhật Bản, song ở thời điểm khoác áo, Consadole Sapporo của Công Vinh vẫn thi đấu ở J.League 2, còn Mito HollyHock của Công Phượng thì chưa từng lên hạng đấu cao nhất.

Văn Lâm chuẩn bị khoác áo Cerezo Osaka tại J.League 1

Tuy nhiên, cơ hội bắt chính của Văn Lâm không quá cao, nếu nhìn vào danh sách 4 thủ môn của Cerezo Osaka thời điểm hiện tại. Kể cả khi 3 thủ môn Jun-su Ahn, Shu Mogi và Takumi Nagaishi hết hạn hợp đồng với đội bóng vào ngày 31/1 tới, Văn Lâm cũng khó lòng cạnh tranh với thủ môn số 1 là Kim Jin-hyeon.

Song trước ngày đến với xứ sở mặt trời mọc, Văn Lâm đã nhận được món quà vô cùng lớn từ người đồng đội Kim Jin-hyeon. Chia sẻ với báo giới Việt Nam, thủ thành người Nhật Bản tỏ ra rất hào hứng, sẵn lòng đón tiếp và đánh giá cao tài năng của Văn Lâm.

"Chúng tôi mới chỉ nghe nói rằng sẽ có cầu thủ mới là một thủ môn chứ chưa có bất cứ thông tin gì ở đây. Việc cạnh tranh luôn là điều bắt buộc ở bất cứ đội bóng nào, vậy nên chúng tôi rất vinh dự khi được sát cánh và cạnh tranh với Văn Lâm. Hi vọng rằng mọi thứ sẽ diễn ra vui vẻ với cậu ấy".

Thủ môn Kim Jin-hyeon háo hức cạnh tranh với Văn Lâm

Việc được thủ môn chính của đội bóng đón tiếp nồng hậu sẽ giúp Văn Lâm có được tinh thần thoải mái để tập luyện cũng như cạnh tranh vị trí trong khung gỗ trong thời gian tới. Kim Jin-hyeon đã bước sang tuổi 34 và khó lòng có thể duy trì phong độ cao thường xuyên. Khi đó, cơ hội sẽ đến với thủ môn mang 2 dòng máu Việt - Nga.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam