CLB Hải Phòng kháng án đền 5 tỷ cho cựu tuyển thủ Jamaica

Thứ Ba, ngày 13/08/2019 - 07:01
5 /5 của 1 đánh giá

Không chấp nhận quyết định của FIFA về việc đền 5 tỷ cho tiền đạo Errol Stevens, CLB Hải Phòng đã kháng án để kéo dài thời gian chi trả.

Tham khảo thêm:

Hồi đầu mùa giải 2019, ngoại binh Anthony Stevens đã viết lên trang cá nhân một số vấn đề uẩn khúc trong hợp đồng giữa anh và CLB Hải Phòng. Điều này khiến ban lãnh đạo đội bóng không hài và đưa ra án phạt nội bộ.

Sau khi rời Việt Nam, ngoại binh này đã đệ đơn kiện CLB Hải Phòng. Và cuối cùng thì vụ kiện giữa đội bóng đang thi đấu ở V-League và ngoại binh này cũng đi đến hồi kết. Theo đó, FIFA đã đưa ra phán quyết cuối cùng là Hải Phòng phải thanh toán khoản nợ lương trong 2 năm 2018 và 2019 của Stevens.

Hải Phòng sẽ phải đền khoảng 5 tỷ bao gồm các khoản lương mỗi tháng, lãi ngân hàng, phí kiện, phí tổn tinh thần và phí lót tay 30 nghìn USD trong tổng số 80 nghìn USD đã hứa trả cho tiền đạo Jamaica.

Anthony Stevens
Anthony Stevens đã kiện CLB Hải Phòng lên FIFA

Đội bóng thành phố Cảng sẽ có 45 ngày để thanh toán khoản tiền trên. Nếu không thể thực hiện, Hải Phòng sẽ bị cấm chuyển nhượng trong 3 kỳ liên tiếp.

Không chấp nhận bỏ ra số tiền phạt khổng lồ trên, CLB Hải Phòng đã nộp đơn kháng án lên FIFA sau khi nhận được đầy đủ phán quyết. Vì vậy, vụ Hải Phòng FC phải đền cho Errol Stevens 5 tỷ chưa có hồi kết.

Theo quy trình của FIFA, sau khi nhận quyết định, bị đơn có 10 ngày phúc đáp yêu cầu bản án. Sau đó, bị đơn có 21 ngày để gửi đơn kháng án và cung cấp các bằng chứng lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS – Court of Arbitration for Sport). Thời gian xử lý có thể kéo dài 1-2 tháng tùy tính chất vụ việc.

Anthony Stevens
CLB Hải Phòng đã nộp đơn kháng cáo lên FIFA

39 ngày đã trôi qua từ khi FIFA quyết định CLB Hải Phòng phải đền cho Stevens 5 tỷ. Nếu không kháng án thành công, đội bóng thành phố Cảng sẽ phải chi trả toàn bộ số tiền cho ngoại binh Jamaica nếu không muốn bị cấm chuyển nhượng 3 mùa liên tiếp.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam