CLB Thanh Hóa có nguy cơ bị cấm tham dự V-League 2019

Thứ Năm, ngày 28/03/2019 - 11:38
5 /5 của 1 đánh giá

CLB bóng đá Thanh Hóa đang phải đối diện với nguy cơ không được tiếp tục tham dự V-League 2019 do không hoàn thành các khoản phí theo yêu cầu của VPF.

Tham khảo thêm:

Sau khi FLC rút hợp đồng tài trợ, bóng đá Thanh Hóa đang gặp rất nhiều khó khăn. Đầu tiên là việc các cầu thủ đã rời đi để tìm những bến đỗ mới sau đó là vấn đề kinh phí đang đè nặng lên đôi vai của đội bóng sông Mã.

thanh hoa
Thanh Hóa đang gặp rất nhiều khó khăn khi FLC rút hợp đồng tài trợ

Theo đó vào ngày 22/3/2019, CLB Thanh Hóa nhận được Công văn số 113/CV-VPF của VPF yêu cầu CLB Thanh Hóa trước 12 giờ ngày 28/3/2019 nếu không nộp 1,17 tỷ đồng tiền chuyển nhượng cổ phần theo điều lệ giải cho Công ty VPF thì sẽ không đủ tư cách pháp lý để tiếp tục tham dự mùa Giải Bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2019 ( 2019).

Nguyên nhân khiến VPF làm căng như vậy là do trước đó CLB Thanh Hóa đã có công văn xin khất đến ngày 15/3/2019 và đã được VPF chấp nhận nhưng CLB vẫn không thể chi trả đúng hẹn.

Trước nguy cơ bị cấm thi đấu, ông Trần Quốc Hưng, Chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hóa vừa ký công văn khẩn yêu cầu lãnh đạo Tỉnh xin bổ sung ngân sách cho hoạt động của CLB bóng đá Thanh Hóa.

thanh hoa
Thanh Hóa đang có nguy cơ bị cấm tham dự V-League 2019

Trong công văn gửi đến lãnh đạo Thanh Hóa, CLB đã trình bày những khó khăn đang gặp phải. Hiện CLB Thanh Hóa đã phải vay ngoài 3,6 tỷ đồng, song vẫn chưa có tiền để chi trả các khoản lương, chi phí ăn nghỉ, thi đấu của cầu thủ và các hoạt động khác trong tháng 2 và tháng 3/2019.

Và để có thể chi trả tất cả các chi phí trên CLB đang cần gấp 14 tỷ đồng ngay trước ngày 28/3. Tuy nhiên lãnh đạo Tỉnh Thanh Hóa vẫn chưa có động tĩnh gì để xử lí khủng hoảng mà đội bóng quê hương đang gặp phải.

Do vậy hôm nay, lãnh đạo VPF sẽ phải trực tiếp vào Thanh Hóa để làm việc với CLB này. Nếu như vấn đề không được giải quyết, Thanh Hóa sẽ không được tiếp tục tham dự V-League 2019. Và đây là điều mà ban lãnh đạo CLB cũng như người hâm mộ Thanh Hóa không hề mong muốn.

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam