Cổ động viên Myanmar bị hành hung trên đất Malaysia sau trận đấu

Chủ Nhật, ngày 25/11/2018 - 09:35
5 /5 của 1 đánh giá

Không chỉ buồn bã vì đội nhà đã thua trận và bị loại, các cổ động viên Myanmar còn bị hành hung trên đất Malaysia sau khi trận đấu kết thúc.

Tham khảo thêm:

Trước khi lượt trận cuối vòng bảng diễn ra, Myanmar là đội xếp đầu bảng A với 7 điểm. Họ có cơ hội rất lớn khi chỉ cần giành 1 điểm trước Malaysia trong lượt trận cuối là bước vào bán kết.

Tuy nhiên đoàn quân của HLV Antoine Hey đã không thể giành được chỉ 1 điểm. Họ đã có thất bại 0-3 trước Malaysia và chia tay 2018 trong nỗi buồn vô hạn.

Những người buồn nhất trong trận đấu này chính là các cổ động viên Myanmar. Họ đã vượt đường xá xa xôi đi cổ vũ nhưng đội nhà đã thua trận, còn họ đã bị hành hung trên đất Malaysia sau khi trận đấu kết thúc.

cdv myanmar
Nhóm cổ động viên Myanmar bị hành hung khi chờ xe buýt

Theo thông tin của tổ chức y tế Lovely Heart của Myanmar, có khoảng 20 cổ động viên Myanmar đã bị tấn công sau khi trận đấu giữa Myanmar và Malaysia kết thúc. Theo đó, khi nhóm cổ động viên này đang ngồi chờ xe buýt gần sân vận động thì một nhóm rất đông các cổ động viên Malaysia đã đuổi đánh.

Sau khi bị truy đuổi, nhóm cổ động viên Myanmar đã bỏ chạy. Nhưng không may trong lúc bỏ chạy họ đã bị vấp ngã và chấn thương, sau đó nhóm cổ động viên Malaysia đã lao tới hành hung và phá hỏng điện thoại của họ.

myanmar
Cổ động viên Myanmar bị chấn thương khá nặng

Sau khi bị hành hung, nhóm cổ động viên Myanmar đã báo cảnh sát và đến bệnh viện để điều trị nhưng cảnh sát Malaysia chỉ thờ ơ và nói rằng: ““Đó là vấn đề của các bạn và các bạn nên về nước sớm đi.”

Sự thờ ơ này đã khiến cho các cổ động viên  cũng như giới truyền thông Myanmar bức xúc. Malaysia vẫn chưa lên tiếng gì về vụ việc trên nhưng nó sẽ là tiếng còi báo động cho nạn bạo lực khi cổ vũ các đội tuyển quốc gia tại Đông Nam Á, đặc biệt là khi họ làm khách đến sân Malaysia.

cdv myanmar
Nạn bạo lực đáng báo động tại Đông Nam Á

Còn nhớ năm 2014, cổ động viên Malaysia đã hành hung cổ động viên Việt Nam tại bán kết lượt đi AFF Cup 2014 khiến cho nhiều người bị thương. Sau đó, cổ động viên Myanmar năm 2017 cũng gặp chấn thương khi cổ vũ đội nhà thi đấu tại SEA Games.

An Phiêu

Bình luận bài viết

CĐV Malaysia tố cáo bàn thắng của Việt Nam không hợp lệ

16-12-2018

Sau trận đấu, nhiều CĐV Malaysia tức tối cho rằng bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Anh Đức là bàn thắng không hợp lệ. CĐV đội khách cho rằng nếu không có bàn thắng này họ hoàn toàn có thể giành cúp vô địch.