Công Phượng hữu ích ra sao mà luôn được thầy Park tin tưởng ở ĐT Việt Nam?

Chủ Nhật, ngày 17/11/2019 - 09:03
5 /5 của 1 đánh giá

Không ít người chê trách Công Phượng sau các pha bóng có phần rườm rà của cầu thủ này trước UAE vào tối ngày 14/11 vừa qua. Tuy nhiên, với riêng HLV Park Hang Seo, ông luôn đặt niềm tin ở chân sút xứ Nghệ bởi anh đem tới những điều tích cực cho đội tuyển.

Ở trận đấu với UAE vừa qua, Công Phượng vào sân trong hiệp hai để thay thế cho Văn Toàn. Thực tế, chàng tiền đạo đang khoác áo Sint-Truidense thi đấu vô cùng năng nổ với không ít các tình huống làm xáo trộn hàng thủ đối phương, chỉ đáng tiếc, không một lần trong số ấy bóng đi vào lưới.

Chính điều đó khiến cho tiền đạo này nhận không ít các chỉ trích và phàn nàn từ nhiều người hâm mộ về lối chơi có phần rườm rà của mình. Quan điểm đó không sai, nhưng tại sao HLV Park Hang Seo vẫn luôn tin tưởng cậu học trò bất chấp anh đang chẳng có phong độ cao nhất?

Lý do là bởi Công Phượng luôn hữu ích trong chiến thuật mà chiến lược gia Hàn Quốc sử dụng ở ĐT Việt Nam. Quay trở lại với cuộc so tài UAE, sau khi vào sân, bóng cứ tới chân là tiền đạo xứ Nghệ dốc thẳng về khung thành, dù cho trước mặt anh có là 2-3 hậu vệ đối thủ. 

Công Phượng luôn được thầy Park tin tưởng

Thực tế, những pha đột phá ấy không đem lại hiệu quả quá cao khi anh chưa quyết đoán trong các tình huống cuối cùng hoặc cũng thiếu đi sự hỗ trợ từ các đồng đội song đáng nói, bởi vì luôn tạo ra những cú rê dắt như thế nên hàng phòng ngự UAE luôn phải cắt cử nhiều người theo kèm Công Phượng đồng thời không dám dâng cao dù đội bóng đang thất bại.

Như vậy, ĐT Việt Nam vừa tránh được áp lực tổng tấn công từ UAE, vừa có hy vọng tạo ra đột biến từ những pha bóng kĩ thuật ấy mà Công Phượng thể hiện. 

Đáng nói hơn, cầu thủ khác, nếu gặp sự chỉ trích, sẽ xuống tinh thần, sẽ mất tự tin, thậm chí còn không dám giữ bóng khi bóng đến chân, nhưng Công Phượng vẫn dám đi bóng, dám đột phá, ngay cả khi bị chỉ trích, chứng tỏ anh là dạng cầu thủ có ý chí rất mạnh.

Bởi anh luôn rất hữu ích trong lối chơi của tuyển Việt Nam

Một cầu thủ có ý chí mạnh như thế, vẫn có niềm tin rằng anh sẽ có lúc toả sáng ở điểm cần toả sáng, cho đội tuyển Việt Nam. Còn riêng ở hiện tại, rất thẳng thắn khi cho rằng, thật ra nếu không đặt Công Phượng vào vị trí mà anh thường chơi, cũng khó tìm cầu thủ nào khác có khả năng gây rối hàng thủ đối phương, phân tán sự tập trung của các hậu vệ đối phương, tốt như Công Phượng! 

Dương Anh

Bình luận bài viết