Công Vinh sắp thi đấu cùng Drogba, Park Ji-Sung

Thứ Tư, ngày 29/01/2020 - 10:26
5 /5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá Australia (FFAO) sẽ tổ chức một trận đấu mang tính chất từ thiện. Bên cạnh những ngôi sao nổi tiếng thế giới, cựu tiền đạo Lê Công Vinh cũng có tên trong danh sách tham dự.

Cách đây không lâu, thảm họa cháy rừng tại Australia bùng phát trong đợt hạn hán lịch sử.  Thiệt hại về người và của vô cùng lớn. Có 26 người đã thiệt mạng, hàng nghìn người mất nhà cửa và phải đi sơ tán. Ước tính, vụ cháy đã thiêu rụi hơn 10 triệu ha đất và rừng. Diện tích này tương đương với đất nước Hàn Quốc.

Các vùng lân cận và đặc biệt là nông thôn cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Tình trạng mất điện, mất liên lạc, thiếu nước sạch diễn ra ở rất nhiều nơi. Khói từ vụ cháy bao phủ gần như toàn bộ Australia và thậm chí còn bay sang của Nam Mỹ. Hàng chục nghìn cá thể động vật đã chết.

Drogba là ngôi sao lớn nhất trong danh sách tham dự

Nhằm góp phần hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, Liên đoàn bóng đá Australia (FFAO) đã tổ chức một trận đấu từ thiện tại thành phố Sydney. Sự kiện này cũng có ý nghĩa nhằm tôn vinh hàng nghìn người đã tham gia vào công tác chữa cháy và khắc phục hậu quả.

Trận đấu này sẽ có sự góp mặt của nhiều tên tuổi lừng danh của bóng đá châu Á và thế giới. Trong danh sách các ngôi sao tham dự đáng chú ý nhất phải kể đến: Didier Drogba, Dwight Yorke, Park Ji-Sung hay Claudio Marchisio. Đáng chú ý, cựu đội trưởng của đội tuyển quốc gia Việt Nam – Lê Công Vinh cũng có tên trong danh sách trên.

Công Vinh là cầu thủ xuất sắc bậc nhất của bóng đá Việt Nam

Cựu cầu thủ quê Nghệ An chắc chắn là một trong những cái tên thành công bậc nhất của bóng đá Việt Nam. Trong sự nghiệp của mình, anh đã chinh chiến là các CLB hàng đầu trong nước là: Sông Lam Nghệ An, Hà Nội, Becamex Bình Dương. Bên cạnh đó, Công Vinh cũng có 2 lần xuất ngoại. Lần đầu là sáng Bồ Đào Nha khoác áo Leixoes và lần thứ 2 là đầu quân cho CLB Consadole Sapporo của Nhật Bản.

Công Vinh chính là người ghi bàn thắng quyết định vào lưới Thái Lan giúp ĐT Việt Nam lên ngôi tại AFF Cup 2008. Hiện tại, anh vẫn đang giữ thành tích ghi nhiều bàn nhất cho ĐTQG.

Bên cạnh mục đích gây quỹ từ thiện và vinh danh, trận đấu này cũng nhằm tri ân cựu đội trưởng của tuyển Australia – tiền vệ Mark Milligan.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam