Cựu hậu vệ ĐT Việt Nam đề cao vai trò của Quế Ngọc Hải trước đại chiến

Thứ Năm, ngày 14/11/2019 - 15:39
4 /5 của 2 đánh giá

Trước trận đấu vô cùng quan trọng với ĐT UAE, cựu hậu vệ của đội tuyển Việt Nam là Huỳnh Quang Thanh đã khẳng định vai trò của Quế Ngọc Hải nơi hàng thủ.

ĐT Việt Nam sắp sửa bước vào trận đấu cực kỳ quan trọng với UAE vào tối nay (14/11). Dù đang xếp trên đối thủ ở bảng G đồng thời chơi trên sân nhà song nếu nói về tương quan lực lượng, thầy trò Bert Van Marwijk vẫn được đánh giá cao hơn so với tuyển Việt Nam.

Chính vì vậy, vai trò của hàng thủ ĐT Việt Nam là vô cùng quan trọng. Mới đây, cựu hậu vệ Huỳnh Quang Thanh còn cho rằng hàng thủ của đội tuyển nước nhà dưới thời HLV Park Hang Seo là cực kỳ quan trọng, thậm chí là đang gồng gánh cả đội tuyển.

Hàng thủ đang gồng gánh cả ĐT Việt Nam

Cựu tuyển thủ Việt Nam nhận định: “Hàng phòng ngự đang gánh cả đội tuyển. Hồi tôi còn đá, chỉ phòng ngự được 4 người, còn bây giờ đội tuyển phòng thủ đến 5 cầu thủ. Sơ đồ 3 trung vệ rất khó đá, phải hiểu rõ chiến thuật mới chơi được”.

“Bây giờ, không phải cứ ai ở câu lạc bộ đá hay là lên tuyển đá được, có khi lên không đá được. Đó là lý do vì sao ông Park muốn đợi Trần Đình Trọng. Lúc cậu ấy còn đá, tôi ấn tượng với khả năng thi đấu và đọc tình huống. Sau này, Quế Ngọc Hải nổi trội hơn bởi cậu ấy có bản lĩnh, tinh thần thi đấu tốt. Cậu ấy có vai trò đặc biệt nơi hàng thủ của ĐT Việt Nam”.

Mặc dù vậy, việc không sở hữu một tiền đạo thực sự sắc bén khiến Quang Thanh cho rằng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa 0-0: “Tôi lo ngại tuyển Việt Nam không có tiền đạo, Anh Đức đang chấn thương lại lớn tuổi, không đủ sức đá nhịp độ cao. Trong khi đó, UAE mất tay săn bàn hàng đầu và phong độ của họ cũng không cao. Chính vì vậy, tỉ số có thể sẽ là 0-0”.

Gia Long

 

Bình luận bài viết