Cựu hậu vệ tuyển Đức tố Pep Guardiola là lý do khiến Die Mannschaft sa sút

Thứ Hai, ngày 19/11/2018 - 16:15
5 /5 của 1 đánh giá

Đội tuyển từng 4 lần vô địch World Cup đang phải trải qua một quãng thời gian khó khăn sau khi lên đỉnh cao thế giới trước đó, năm nay quả thật là một cơn ác mộng với Cỗ xe tăng khi họ kết thúc kỳ World Cup tại Nga với vị trí bét bảng và thành tích ấy được lặp lại khi đội tuyển Đức thi đấu quá bết bát và phải xuống hạng tại Nations League.

Tham khảo thêm:

Cựu hậu vệ của đội tuyển Đức Hans-Peter Briegel cho rằng chiến thuật của Pep Guardiola đã có những tác động tiêu cực đến lối chơi và thành tích của đội tuyển.

Huấn luyện viên đương nhiệm của Manchester City từng có quãng thời gian dẫn dắt Bayern Munich từ năm 2013 đến 2016 và trong khoảng thời gian đó ông đã áp đặt triết lý bóng đá đề cao việc kiểm soát và giữ bóng ở khu vực trung tuyến lên đội bóng đến từ Bundesliga.

Guardiola cũng đã có những thành công với câu lạc bộ khi có được 3 chức vô địch Bundesliga cùng với đó là Siêu Cúp Đức, SIêu Cúp Châu Âu và Fifa Club World Cup.

Guardiola từng có thời gian dẫn dắt Bayern thành công

Bất chấp những thành công đó, Briegel vân cho rằng lối đá mà Pep áp dụng lên Bayern đã có ảnh hưởng tiêu cực lên đội bóng và thay đổi tinh thần bóng đá đức trong Hùm Xám. Với việc các cầu thủ luôn đặt nặng vấn đề giành được nhiều bóng để có thể hướng đến một kết quả có lợi.

“Có một điều rất dễ nhận ra trong bóng đá hiện đại bây giờ là việc bạn nên để cao kết quả hơn là thế trận. Kiểm soát bóng nhiều không nói lên điều gì nếu như phải nhận thất bại. Khi Guardiola đến Bayern, các cầu thủ luôn hướng tới việc cầm bóng lên đến 75% thời gian trận đấu, nhưng đó không phải là tất cả”.

“Trong thời gian gần đây, kể cả là với nhà vô địch World Cup gần nhất là Pháp, họ đã chứng tỏ rằng bạn có thể vô địch mà vẫn cho đối thủ kiểm soát bóng, thậm chí là bạn có thể cầm bóng dưới 50%”.

Đức kiểm soát bóng nhiều nhưng vẫn nhận thất bại tại World Cup

Dù thất bại của Đức có liên quan đến Guardiola hay không, thì có thể thấy họ vẫn đặt nặng vấn đề kiểm soát bóng lên hàng đầu khi trong 6 trận đấu quan trọng ở năm 2018, họ đều kiểm soát bóng hơn đối phương, cao nhất là vào trận đấu với Hàn Quốc khi lên đến 74% thời gian kiểm soát bóng.

Tệ hơn là gần đây họ liên tiếp phải nhận những thất bại và phải xuống hạng tại Nations League bất chấp việc đã có những chiến thắng nổi bật với sự tỏa sáng của các cầu thủ trẻ như Gnabry hay Sule.

Khánh Lê

Bình luận bài viết

Luis Enrique từ chối dẫn dắt Arsenal thay cho Emery

12-11-2019

Luis Enrique được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu thay thế cho chiếc ghế nóng của Unai Emery tại Arsenal. Tuy nhiên mới đây theo tờ ESPN tiết lộ nếu cựu HLV của Barca nhận được lời đề nghị này thì ông cũng sẽ nhanh chóng từ chối.