Cựu HLV Liverpool hiến kế giúp đội bóng cũ vượt qua Real

Thứ Tư, ngày 14/04/2021 - 17:24
5 /5 của 1 đánh giá

Rafa Benitez mới đây đã đưa ra những lời khuyên dành cho đội bóng cũ Liverpool trước khi Lữ đoàn đỏ bước vào trận lượt về đầy khó khăn với Real Madrid.

Vào lúc 2:00 rạng sáng ngày 15/4, Liverpool sẽ tiếp đón Real Madrid trên sân nhà Anfield trong khuôn khổ trận lượt về tứ kết cúp C1 châu Âu. Đoàn quân của Jurgen Klopp chắc chắn sẽ hướng đến một cuộc lội ngược dòng để giật lấy tấm vé vào vòng bán kết mà Real Madrid đã chạm được một tay vào. 

Để thua 3-1 ở trận lượt đi, Liverpool chí ít cũng đang nhen nhóm hy vọng lật ngược thế cờ với một chút lợi thế của bàn thắng sân khách. Thực ra, việc lội ngược dòng cũng không còn xa lạ gì với the Kop. Còn nhớ cách đây 2 mùa giải Liverpool đã giành chiến thắng không tưởng 4-0 trước Barca trên sân Anfield sau khi đã để thua 3 bàn không gỡ ở trận lượt đi. Qua đó tạo nên một trong những cuộc lội ngược dòng đáng sợ nhất trong lịch sử bóng đá.

Các cầu thủ Liverpool cũng không tin nổi vào màn lội ngược dòng trước Barca 

Nhưng đương nhiên nhiệm vụ của Liverpool ở trận lượt về chắc chắn sẽ là rất khó khăn, đặc biệt là khi họ vẫn chưa thể có sự cổ vũ trở lại của những CĐV cuồng nhiệt trên khán đài.

Mặc dù vậy, cựu HLV của Liverpool và Real Madrid, Rafa Benitez tin rằng the Kop sẽ một lần nữa tạo nên một phép màu trên sân Anfield vào đêm nay.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu cúp C1

“Ở trận lượt đi, tôi đã mong chờ một Liverpool quen thuộc, hoạt động với một tần suất cao, áp sát liên tục và gây sức ép cho những cầu thủ như Toni Kroos và Luka Modric. Tuy nhiên họ đã không làm thế”.

“Kroos đã kết liễu Liverpool bằng một đường chuyền từ phần sân nhà và ngay cả Thibaut Courtois cũng dễ dàng phất bóng từ khung thành và hạ gục hàng phòng ngự của họ. Tôi hy vọng họ sẽ chơi cảnh giác hơn và không để điều này lặp lại”, Benitez chỉ ra những điều Liverpool cần phải cải thiện ở trận lượt về.

Rafa Benitez từng giành nhiều vinh quang trong thời gian dẫn dắt Liverpool

Benitez tin rằng nếu the Kop có thể khắc phục những điểm yếu trên thì Liverpool sẽ có thể làm nên điều thần kỳ trên sân Anfield. HLV người TBN cũng kỳ vọng vào sự tỏa sáng đúng thời điểm của Thiago Alcantara và Mohamed Salah để giúp Liverpool vượt khó.

Trận thắng đầy cảm xúc trước Aston Villa ở vòng 31 vừa qua đang giúp the Kop có được sự chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho trận lượt về với Real. Hãy cùng chờ xem kỳ tích có một lần nữa xảy ra trên thánh địa Anfield. 

Bình luận bài viết