Đã tới lúc Kiatisak thổi “DNA vô địch” vào HAGL

Thứ Hai, ngày 03/05/2021 - 10:56
3.8 /5 của 10 đánh giá

HAGL mới đây đã để cho Bình Dương cầm hòa với tỷ số 2-2 trong cuộc rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính. Tuy vậy, điều này không khiến HAGL mất quyền kiểm soát trong cuộc đua vô địch V-League 2021.

Hai bàn thắng của Brandao và Văn Toàn đã giúp cho HAGL níu giữ lại một điểm đầy quý giá trên SVĐ Pleiku. Hẳn là nhiều NHM sẽ nuối tiếc khi đội nhà để cầm hòa trước một đối thủ có phần kỵ dơ và đầy duyên nợ như Bình Dương. Thế nhưng điều đó cũng chẳng phải là vấn đề quá ư to tát khi mà HAGL đã sớm chạm tay vào chức vô địch lượt đi V-League 2021.

Tuy vậy, với việc để cho Viettel rút ngắn khoảng cách giữa hai đội xuống còn 3 điểm, đội bóng phố Núi sẽ phải hết sức cẩn trọng trong các trận đấu tới nếu như không muốn bị nhà ĐKVĐ áp sát và san bằng cách biệt. Trận hòa vừa qua cũng khiến cho chuỗi 9 trân thắng liên tiếp của HAGL bị ngắt đứt, bởi vậy việc xác lập kỷ lục mới chưa thể hoàn thành.

HAGL sắp sửa bước vào giai đoạn 2 đầy cam go

Mùa giải năm nay, HAGL có thói quen cứ mỗi khi ghi bàn là sẽ giành chiến thắng. Đơn cử như trong những trận đấu với các đội như Bình Định, Viettel, TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nội FC và Thanh Hóa thì đội chủ sân Pleiku đều có được bàn thắng vượt lên dẫn trước và sau đó mới kết thúc trận đấu với chiến thắng chung cuộc.

Một trong số những trận đấu gay cấn và kịch tính nhất là chiến thắng 4-3 trước Nam Định. Khi đó, HAGL đã dẫn trước đối thủ 3 bàn nhưng lại để Nam Định san bằng cách biệt trước khi Công Phương ghi bàn quyết định ở phút bù giờ thứ 4 của trận đấu.

Nhìn nhận từ chiến thắng nghẹt thở trước Nam Định đến trận hòa kịch tính với Bình Dương trong bối cảnh cả hai lần vượt lên dẫn trước, rõ ràng HAGL đã có phần phóng khoáng và lỗi chơi cởi mở khiến cho hàng phòng ngự lộ ra khá nhiều sơ hở. Với những đối thủ tận dụng và khai thác triệt để những sơ hở đó, việc bị thủng lưới là điều gần như tất yếu.

Sauk hi trận đấu với Bình Dương kết thúc, HLV Kiatisak đã phải thẳng thắn thừa nhận sự thật rằng: “Đúng là chúng tôi muốn giành được chiến thắng để có thể tạo ra kỷ lục, thế nhưng thật tiếc vì đã không thực hiện được.”

Hôm nay, HAGL cũng đã không gặp may mắn vì bóng đã tìm đến xà ngang và cột dọc khá nhiều. Thế nhưng đội bạn cũng thế, bởi vậy có thể nói rằng chúng tôi đã may mắn khi không thua ở trận này. Bình Dương đã chơi rất tốt. Sau khi trận đấu kết thúc, tôi có gửi lời chúc mừng tới Bình Dương bởi vì họ xứng đáng có được một điểm trận này.”

Đây đã là lần thứ 2 chiến lược người Thái nhắc tới sự may mắn của HAGL. Lần đầu tiên ông nói về vấn đề này là trong chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước CLB Nam Định.

Sắp tới, HAGL sẽ hành quân đến sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh, sau đó sẽ là 5 trận đấu ở giai đoạn lượt về. Tuy nhiên vấn đề đặt ra lúc này đó là làm thế nào để HAGL có thể duy trì được phong độ cũng như bảo đảm về các chiến thắng khi mà độ khó ở giai đoạn lượt về sẽ được tăng lên.

Đã tới lúc HAGL cần DNA vô địch của Kiatisak

Khoảng cách giữa HAGL vs đội xếp sau chỉ là 3 điểm, những đội bóng ở giai đoạn 2 cũng thuộc hàng top ở V-League. Đã tới lúc HAGL cần học thói quen để đứng trên đỉnh và duy trì vị thế top 1 của mình.

HAGL vẫn chưa có thói quen đứng trên định ở V-League quá lâu dù rằng sở hữu dàn sao chất lượng và đầy kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

Bởi thế cho nên câu chuyện cần tới ở đây chính là cá tính của một nhà vô địch như Kiatisak. Huyền thoại của Thái Lan đã quá quen với việc lên ngôi vô địch ngay từ khi còn là cầu thủ cho tới vai trò của một nhà cầm quân.

Ông đã từng lên ngôi 2 lần liên tiếp cùng HAGL khi còn là một cầu thủ. Khi lên nắm quyền tại ĐT Thái Lan, ông giúp bóng đá nước này thống trị hai sân chơi lớn nhất khu vực Đông Nam Á là AFF Cup và SEA Games.

Rõ ràng Kiatisak có DNA của một nhà vô địch và có đủ vị thế cũng như thành công để giúp HAGL làm nên một điều gì đó thực gọi là chiến tích ở mùa giải năm nay.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam