Đại chiến Atletico – Barcelona: cơ hội để những tân binh tỏa sáng

Thứ Bảy, ngày 24/11/2018 - 12:10
5 /5 của 1 đánh giá

Bước vào trận đấu quan trọng, cả hai đội bóng trong nhóm dẫn đầu đều đang có những vấn đề về mặt nhân sự, nhưng cùng lúc đó trong tay hai vị HLV vẫn có những cái tên mới đầy tiềm năng có thể giúp họ giành được 3 điểm.

Tham khảo thêm:

Lần gần nhất Atletico Madrid và Barcelona gặp nhau là một trận đấu quyết định danh hiệu 2017-18 khi Lionel Messi ghi bàn từ chấm đá phạt đẹp mắt đưa đội bóng xứ Catalonia dẫn trước và tiến tới chức vô địch. Từ đó tới nay, cả hai đội đã đầu tư nhiều vào việc tăng cường chiều sâu đội hình sau khi mất đi trụ cột ở mỗi bên là Iniesta và Gabi.

Cuối tuần này, hai HLV Ernesto Valverde và Diego Simeone đang ở trong hoàn cảnh tương đối giống nhau khi đối đầu trên sân Wanda Metropolitano. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đang bị chỉ trích vì không sử dụng những bản hợp đồng mới trong khi người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến có vẻ vẫn tin tưởng những người cận vệ cũ.

Hãy cùng nhìn lại những cái tên mới của cả hai đội mùa này để xem họ đã tạo được những tác động gì.

Atletico Madrid

Santiago Arias

Sự ra đi của Sime Vrsaljko đã để lại một suất tại vị trí hậu vệ phải. Nhưng cựu hậu vệ PSV có vẻ vẫn chưa chiếm được lòng tin của HLV trưởng khi mới chỉ được ra sân 5 lần từ đầu mùa.

Vị chiến lược gia người Argentina gần đây vẫn cho thấy ông có vẻ tin tưởng kinh nghiệm của Juanfran hơn bản hợp đồng mới 26 tuổi.

Arias
Arias vẫn chưa được thi đấu nhiều sao khi chuyển tới Atletico

Nikola Kalinic

Tiền đạo người Croatia cũng chưa thể đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch của Simeone khi Antoine Griezmann và Diego Costa vẫn đang là một cặp đôi ăn ý trên hàng công. Anh hiện vẫn chưa ghi bàn hay thực hiện một đường kiến tạo nào trong 8 lần vào sân trên cả 2 đấu trường La Liga và Champions League.

Thomas Lemar

Tiêu tốn của CLB thành Madrid 60 triệu euro để chuyển tới từ Monaco, Lemar mới chỉ có 2 bàn thắng tại giải vô địch quốc gia mùa này. Nhà vô địch Ligue 1 mùa trước cho thấy mình vẫn cần thời gian để xây dựng mối quan hệ với những người đồng đội mới.

Lemar
Lemar vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập với môi trường mới

Gelson Martins

Cầu thủ chạy cánh này mới được chơi 28 phút tại Champions League và ra sân 5 lần tại La Liga nhưng vẫn chưa thể hiện được nhiều và vẫn chưa có được vai trò quan trọng trong đội hình của Simeone đầu mùa.

Rodri

Trong khi những người đồng đội mới vẫn chưa tạo được ấn tượng đáng kể, tiền vệ trẻ người Tây Ban Nha đã đóng góp lớn cho tuyến giữa của đội bóng sau khi trở lại từ Villareal hè qua. Cầu thủ sinh năm 1996 đã có 13 lần ra sân ở cả La Liga và Champions League, phần nào giúp Atletico quên đi cựu đội trưởng Gabi.

Trong số những cầu thủ đã thực hiện hơn 500 đường truyền mùa này, chỉ có Fran Beltran và Toni Kroos là có tỉ lệ thành công cao hơn con số 91,83% của anh. Tài năng trẻ này cũng đang có thành tích thu hồi bóng vào hạng cao nhất Champions League với 36 lần.

Rodri
Rodri là tân binh thi đấu ấn tượng nhất mùa này của Atletico

Barcelona

Arthur

Dù không thích bị so sánh với Xavi và Iniesta, không thể phủ nhận tiền vệ người Brazil đang là một sự tăng cường chất lượng cho tuyến giữa của Barcelona và được nhiều người coi là hậu duệ của 2 huyền thoại CLB. Arthur đã góp mặt trong cả 4 trận đấu của đội chủ sân Nou Camp trong khuôn khổ Champions League từ đầu mùa, trong đó có màn trình diễn vượt trội giúp đội nhà giành chiến thắng trước Tottenham ngay trên sân Wembley.

Arthur
Arthur cũng đang thi đấu khá ấn tượng ngay mùa đầu tiên tại Barca

Clement Lenglet

Chấn thương của Samuel Umtiti đã giúp Lenglet được thi đấu nhiều hơn dự tính của HLV Valverde với 6 trận đá chính tại La Liga tính tới hiện tại. Trung vệ trẻ người Pháp có một bàn phản lưới trong trận đấu với đội bóng cũ Sevilla nhưng vẫn được HLV trưởng thể hiện sự tin tưởng trong phát biểu sau trận.

Lenglet
Lenglet đang có cơ hội thể hiện nhờ chấn thương của Umtiti

Malcom

Không như anh bạn đồng hương Arthur, cầu thủ chạy cánh người Brazil vẫn chưa có được vị trí chính thức đều đặn trong đội hình nhà đương kim vô địch La Liga. Anh mới được đá 82 phút tại La Liga và chỉ là một lựa chọn thay thế ít phút cuối trong trận đấu với Inter nhưng đã kịp ghi một bàn thắng cho mình.

Arturo Vidal

Vidal vẫn luôn là một cầu thủ có cá tính mạnh mẽ từ trước khi gia nhập Barca. Điều này khiến anh phải nhận chỉ trích từ giám đốc thể thao Pep Segura vì tỏ ra “thiếu tôn trọng” với các đồng đội sau khi than phiền vì không được thi đấu nhiều.

Tiền vệ người Chile đã có 2 bàn thắng và 2 kiến tạo trong 9 lần ra sân tại La Liga nhưng vẫn chưa được Valverde coi là lựa chọn ưu tiên trong trường hợp cả đội hình đều ổn định.

Vidal
Vidal đang là nhân vật gây nhiều tranh cãi tại sân Nou Camp

Nguyễn Hải

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha