Đại chiến Man United – Chelsea và những điều đáng chờ đợi

Chủ Nhật, ngày 11/08/2019 - 10:59
5 /5 của 1 đánh giá

Manchester United và Chelsea sẽ gặp nhau ở trận cầu tâm điểm tại vòng 1 giải ngoại hạng Anh. Sau một mùa hè biến động, có quá nhiều lý do để người hâm mộ chờ đợi vào màn so tài này, bởi chiến thắng là tôn chỉ mà bất cứ CLB nào cũng hướng tới.

>> Tham khảo thêm:

Ole Gunnar Solskjaer vs Frank Lampard

Màn so tài giữa Solskjaer với Lampard trên băng ghế chỉ đạo rõ ràng là điều được mọi cổ động viên quan tâm nhất ở cuộc đại chiến giữa Man United và Chelsea. Những huyền thoại của 2 CLB, những người mang theo truyền thống lịch sử cùng khát khao đưa đội bóng tới đỉnh cao hiện tại sẽ đối đầu nhau trong trận mở màn . Khi còn là cầu thủ, Solskjaer và Lampard cũng không ít lần đụng độ.

Cuộc đấu trí giữa họ vào đêm nay (11/8) sẽ là cơ hội để chiến lược gia người Na Uy chứng minh kinh nghiệm cầm quân lâu năm của mình song cũng là thời điểm Lampard có thể khẳng định tài năng bản thân nếu như giúp Chelsea đánh bại MU ngay tại Old Trafford.

MU Chelsea
Màn đấu trí giữa Solskjaer với Lampard sẽ rất đáng chờ đợi

Trong lần gặp đầu tiên khi còn là cầu thủ, Solskjaer cùng với Quỷ đỏ đã thất bại đậm 0-3 trên sân nhà trước Chelsea của Lampard. Đó là trận đấu đã diễn ra vào tháng 12 năm 2001. Thời thế thay đổi quá nhiều kể từ quãng thời gian đó và đêm nay họ tái ngộ để cùng nhau hướng đến 3 điểm ngày khai màn, mở ra một sự khởi đầu suôn sẻ cho mùa bóng mới.

Harry Maguire và các tân binh Man United thể hiện ra sao?

Lẽ dĩ nhiên, Maguire sẽ là cái tên đáng chú ý nhất trên sân ở trận đại chiến sắp tới. Gia nhập Man United cùng mức phí chuyển nhượng kỉ lục dành cho một trung vệ là 80 triệu bảng Anh, các fan hâm mộ Quỷ đỏ rõ ràng mong muốn được thấy hình ảnh của một lá chắn thép trước khung thành David de Gea. Màn so tài cùng Chelsea sẽ là bài test chất lượng cho khả năng ngôi sao này.

MU Chelsea
Maguire sẽ là tân binh rất đáng chú ý của MU ở trận đấu này

Trong khi đó, 2 tân binh còn lại của Quỷ đỏ là Daniel James cùng Aaron Wan-Bissaka hoàn toàn có thể được HLV Solskjaer tung vào sân ngay từ đầu. Wan-Bissaka đảm nhiệm vai trò hậu vệ phải, nơi mà anh đã chơi tương đối tốt ở các trận giao hữu đầu mùa giải còn James sẽ kết hợp cùng Rashford và Martial trên hàng công. Đó sẽ là mũi đinh ba giàu tốc độ của Man United ở mùa giải năm nay.

Màn trình diễn của Pulisic và khoảng trống Hazard

Giống như Man United, những fan hâm mộ Chelsea cũng rất chờ đợi bản hợp đồng mang tên Christian Pulisic sẽ tỏa sáng ở trận đại chiến sắp tới. Tiền vệ người Mỹ có kĩ thuật và sự sáng tạo, đó là điều mà Chelsea rất cần trên sân Old Trafford.

MU Chelsea
Pulisic liệu có thể khỏa lấp khoảng trống mà Hazard để lại?

Người ta chờ đợi ở Pulisic cũng là bởi cổ động viên The Blues mong muốn ngôi sao của mình có thể khỏa lấp khoảng trống rất lớn mà Eden Hazard đã để lại tại đội bóng. Trong các trận giao hữu mùa hè, những ngôi sao Chelsea thi thoảng vẫn thi đấu bế tắc, đó là điều mà khi có Hazard, The Blues luôn có thừa. Màn chạm trán Man United sẽ là lúc để chúng ta kiểm chứng xem Chelsea có thực sự đã sẵn sàng cho cuộc sống không Hazard hay chưa.

Solskjaer và bài toán mang tên “tiền đạo cắm”

Sự ra đi của Romelu Lukaku khiến cho Man United giờ đây chỉ còn duy nhất một tiền đạo cắm đúng nghĩa là Marcus Rashford. Tuy nhiên, trong một trận đấu lớn như thế này, Quỷ đỏ có lẽ sẽ cần nhiều hơn một cầu thủ đảm đương vị trí này để tạo ra sự đột biến trong lối chơi.

MU Chelsea
Lukaku ra đi, ai sẽ là người đá cắm trên hàng công của MU ở trận đấu tới

Với Sanchez, Mata, James, Solskjaer hoàn toàn có thể yên tâm với vị trí tiền đạo cánh nhưng sẽ là cầu chuyện khác ở người đá cắm. Rashford nghiễm nhiên là lựa chọn hàng đầu, tuy nhiên, khi cần. có thể chiến lược gia người Na Uy vẫn sẽ phải sử dụng Martial hoặc thậm chí là cả Sanchez cho vị trí nói trên. Đáng tiếc, dù là ai trong số 3 cái tên đó, Man United đều không có một cầu thủ thực sự thiên về sức mạnh cùng khả năng không chiến, điều mà Lukaku thường làm rất tốt.

Cuộc chiến ở tuyến giữa

Tuyến giữa sẽ là nơi định đoạt “sự sống” trong một trận bóng đá và màn so tài giữa Man United với Chelsea có lẽ cũng không phải là ngoại lệ.

Matic bỏ ngỏ khả năng ra sân nhưng đội chủ sân Old Trafford còn đó Fred, McTominay, Pogba và Andreas Pereira có thể đảm đương những vị trí ở hàng tiền vệ. Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, sự trở lại của N’golo Kante là vô cùng quan trọng với HLV Frank Lampard.

MU Chelsea
Cuộc chiến ở tuyến giữa cũng sẽ vô cùng hấp dẫn

Có cầu thủ người Pháp, Chelsea sở hữu những cầu thủ giữa sân đầy sức mạnh như Kovacic, Barkley, Jorginho và tất nhiên là cả Kante.

Cuộc chiến ở tuyến giữa hẳn sẽ rất căng thẳng khi mà đây là nơi có quyết định thành bại của màn so tài tại nhà hát của những giấc mơ.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.