Đặng Văn Lâm hưởng lợi gì khi không tập trung ĐT Việt Nam?

Thứ Bảy, ngày 29/05/2021 - 21:29
3.7 /5 của 12 đánh giá

Việc Đặng Văn Lâm không thể tập trung với ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup không đến mức tệ hại. Nhất là khi anh đang có nhiều cơ hội ở Cerezo Oáka.

Đặng Văn Lâm không có mặt trên . Đó đương nhiên là tin buồn với cả anh và đội tuyển quốc gia. Cả hai đều đã chơi rất tốt ở 5 lượt trận đã qua của vòng loại World Cup khi chỉ để thủng lưới đúng 1 lần. Nhưng việc không thể sát cánh với đội tuyển Việt Nam lúc này không hẳn là thảm hoạ đối với thủ môn Việt kiều.

Tình hình dịch Covid-19 phức tạp ở Cerezo Osaka cộng thêm việc di chuyển từ Nhật Bản - UAE tiềm ẩn rủi ro cho chính Văn Lâm. Thêm vào đó, nếu sang thi đấu cho Việt Nam, Văn Lâm chắc chắn mất tới 14 ngày cách ly sau đó.

Cơ hội để Văn Lâm được thi đấu cho Cerezo Osaka đã nhỏ lại càng thêm nhỏ sau khoảng thời gian này. Nhất là khi thủ môn Kenya Matsui sẽ kịp trở lại sau khi khỏi Covid-19. Trường hợp mất thời gian tìm lại mình và không được thi đấu tại Heerenveen sau thời gian chinh chiến ở SEA Games là bài học nhãn tiền với Văn Lâm.

Lại nói về Văn Lâm và Cerezo Osaka, với tình hình Kenya Matsui phải cách ly và điều trị do dương tính với Covid-19, đây là giai đoạn quan trọng để Văn Lâm thể hiện khả năng của mình cũng như có cơ hội để chơi bóng trong đội hình chính của Cerezo Osaka. 


Nên nhớ, Theerathon Bunmathan vì quá khát khao muốn giữ vị trí của mình tại Yokohama F. Marinos mà dẫn đến bị chỉ trích nặng nề khi từ chối thi đấu cho đội tuyển Thái Lan. Cũng từ chính trường hợp đó, ông Park và Văn Lâm đã tìm đến nhau ở một phương án phù hợp hơn. 

Bản thân người hâm mộ Việt Nam cũng có thể thông cảm hơn khi Văn Lâm không thể lên đội tuyển quốc gia. Và chính Văn Lâm cũng không phải trăn trở khi anh chẳng thể cống hiến được cho Việt Nam ở thời điểm này.

Thêm vào đó, sau 6 tháng không chơi bóng đỉnh cao, việc thi đấu tại vòng loại World Cup có thể áp lực ảnh hưởng tiêu cực đến thủ môn Việt kiều. Bởi chỉ cần sai lầm trong 3 trận đấu quan trọng tới, danh tiếng của Văn Lâm cũng bị ảnh hưởng rất lớn!

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam