Đánh bại MU, Lampard chỉ ra “tử huyệt” của De Gea

Thứ Hai, ngày 20/07/2020 - 10:44
3.1 /5 của 32 đánh giá

Sau khi đánh bại MU ở trận bán kết cúp FA mùa giải 2019-2020, HLV Frank Lampard đã chỉ ra “tử huyệt” của thủ môn David De Gea - người mắc lỗi trực tiếp trong bàn thua thứ 2 của Quỷ đỏ.

Trận bán kết còn lại của cúp FA mùa giải 2019-2020 giữa MU và Chelsea đã diễn ra vào rạng sáng 20/7 trên SVĐ Wembley. Những sai lầm chết người nơi hàng thủ đã khiến MU phải trả giá đắt bằng trận thua 1-3 trước Chelsea.

Cả 3 chốt chặn đáng tin cậy của hàng phòng ngự Quỷ đỏ đều mắc lỗi ở 3 bàn thua. không theo kèm đủ chặt để Giroud chạm bóng ở cự ly gần, ghi bàn mở tỉ số. De Gea thiếu tập trung để Mason Mount nhân đôi cách biệt bằng cú sút với lực đi không quá mạnh.  khép lại ngày thảm hại bằng pha đốt lưới nhà ở phút 74.

Hàng thủ MU mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn đến thất bại 1-3

Tuy nhiên, tình huống đáng trách nhất phải kể đến là sai lầm tai hại của De Gea. Dù chuộc lỗi bằng 2-3 pha cứu thua xuất thần sau đó song việc thủ thành người Tây Ban Nha để thủng lưới vì một thoáng lơ đãng vẫn khiến .

Điểm yếu của De Gea rõ đến nỗi, bên phía Chelsea cũng nhìn ra. Thậm chí, sau trận đấu, chiến lược gia trẻ tuổi còn chỉ ra “tử huyệt” của người gác đền này.

“Tôi không chỉ đạo các học trò nhắm vào De Gea, vì tôi rất tôn trọng tài năng cậu ấy. Tôi biết mọi người luôn chú ý đến các thủ môn khi họ mắc lỗi và chỉ trích họ.

Tất cả những gì tôi nói với Mason Mount trong giờ nghỉ giữa hiệp là muốn cậu ấy sút mạnh hơn nữa. Trong hiệp 1, Mason có pha dứt điểm nhưng không bóng đã bị lái đi. Khi bạn ở ngoài vòng cấm trước những thủ môn hàng đầu như De Gea, bạn phải sút thẳng qua họ. Kết quả, anh ấy đã không thể cản phá và bóng đi vào lưới”.

Lampard đã có những nhắc nhở riêng dành cho Mason Mount

Đây không phải lần đầu tiên ở mùa giải này, De Gea phạm phải những sai lầm sơ đẳng như vậy. Nếu tình trạng này còn tái diễn, nhiều khả năng, thủ thành 29 tuổi sẽ mất vị trí chính thức vào tay hay thủ môn trẻ đang bắt rất lên tay là Dean Henderson.

Thất bại này khiến MU bị loại khỏi cúp FA, đồng thời chấm dứt chuỗi 19 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Mục tiêu hàng đầu của Quỷ đỏ lúc này là lọt vào top 4 tại giải , nơi họ đang cạnh tranh với chính Chelsea và .

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.