Đánh giá cơ hội lọt vào top 6 V.League của Nam Định

Thứ Năm, ngày 22/04/2021 - 10:42
3.3 /5 của 3 đánh giá

Trong bối cảnh giai đoạn 1 V.League 2021 chỉ còn 3 vòng đấu nữa là khép lại, cơ hội lọt vào top 6 đội dẫn đầu của Nam Định là ra sao? Hãy cùng Bóng đá 365 đánh giá.

Sau 10 vòng đấu, chỉ có duy nhất nắm chắc trong tay một vị trí trong top 6 với 25 điểm có được. Suất thứ 2 cũng gần như thuộc về Viettel, khi đương kim vô địch V.League đã có 22 điểm cùng phong độ cao trong thời gian gần đây.

Thống kê 5 mùa giải gần đây cho thấy, số điểm để vào top 6 nằm trong khoảng 18 - 20 điểm. Do đó, 4 tấm vé còn lại để dự cuộc đua tranh vô địch ở giai đoạn 2 sẽ thuộc về những cái tên đang xếp từ vị trí thứ 10 trở lên. Tuy nhiên, Hải Phòng (thứ 10) và Bình Định (thứ 9) có rất ít cơ hội để làm được điều đó, khi cả 2 đội đều chơi bóng thiếu ổn định và lép vế so với những ứng cử viên còn lại.

>> Xem thêm:

Cơ hội lọt vào top 6 của Nam Định là khá cao

Đối với Nam Định, cơ hội để lọt vào top 6 đội dẫn đầu là khá cao. Đội bóng thành Nam hiện đang xếp thứ 6 với 15 điểm và sẽ phải cạnh tranh với Than Quảng Ninh, Becamex Bình Dương, Thanh Hóa và Bình Định.

Ngoại trừ Than Quảng Ninh gần như chắc suất (thêm 3 điểm nữa là cán mốc an toàn), 5 đội bóng còn lại là SHB Đà Nẵng, Becamex Bình Dương, Nam Định, Thanh Hóa và đang chỉ hơn kém nhau từ 1 - 3 điểm. Chỉ cần một cú sảy chân, thứ hạng của các đội bóng sẽ bị tráo đổi.

Xét về lịch thi đấu trong 3 trận còn lại, Nam Định sẽ gặp bất lợi hơn khi họ có tới 2 trận phải đá trên sân khách trước và Than Quảng Ninh. Trong khi đó, trận đấu được chơi trên sân nhà Thiên Trường, đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng phải đối đầu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là SHB Đà Nẵng.

>> Xem thêm:

nếu thi đấu với tinh thần như ở trận gặp HAGL và Becamex Bình Dương

Phong độ thi đấu trên sân khách của Nam Định ở mùa giải năm nay vẫn rất đáng lo ngại. Ngoại trừ chiến thắng hoành tráng 3-0 trên sân Thống Nhất trước Sài Gòn FC, họ đều thua 4 trận còn lại khi phải hành quân xa nhà. Có chăng, tinh thần của các cầu thủ đã tốt hơn và không chấp nhận buông xuôi kể cả khi bị dẫn bàn với cách biệt lớn.

Quyền tự quyết vẫn nằm trong tay Nam Định và nếu có thể giành ít nhất 5 điểm trong 3 trận còn lại, đội bóng thành Nam khả năng cao sẽ nằm trong top 6 V.League.

Video highlights Nam Định - TP.HCM V.League vòng 10:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam