Danh sách các đội bóng Ngoại Hạng Anh

Thứ Tư, ngày 07/11/2018 - 10:18
5 /5 của 1 đánh giá

Là một giải đấu danh giá nhất tại Anh, bóng đá Ngoại hạng Anh đang ngày càng thu hút được các tín đồ có niềm đam mê với môn thể thao vua. Những đội bóng Ngoại hạng Anh đều là các đội bóng chuyên nghiệp và có phong độ thi đấu cao. Trong bài viết này, bongda365 sẽ tổng hợp danh sách các đội bóng Ngoại hạng Anh để các bạn cùng biết.

hay còn có tên gọi khác là FA Premier League và được thành lập chính thức vào năm 1992. Giải đấu này được tổ chức thường niên với 20 đội có thành tích thi đấu cao nhất trên bảng xếp hạng sẽ cùng nhau tranh tài. Ngoại hạng Anh là một mục tiêu thi đấu hàng đầu của các đội tuyển bóng đá ở Anh bởi sự chuyên nghiệp và giải thưởng danh giá. Cũng chính những yếu tố này mà Ngoại hạng Anh đã thu hút được sự tham gia của rất nhiều câu lạc bộ và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ. Sau đây sẽ là danh sách các đội bóng Ngoại hạng Anh tiêu biểu.

1. Câu lạc bộ Arsenal

là một đội bóng chuyên nghiệp có trụ sở chính đặt tại Holloway (London). Arsenal từng rất nhiều lần tham dự giải bóng đá Ngoại hạng Anh và có tới 13 lần lên ngôi vô địch ở giải đấu này, bên cạnh đó còn có một số danh hiệu khác như 13 lần giành Cúp FA, 2 cúp Liên đoàn Anh, 15 lần giành siêu cúp Anh và 1 lần giành Cúp Liên đoàn Thế kỷ cùng nhiều giải thưởng có giá trị khác. Ngoài ra, Arsenal còn là một câu lạc bộ có số trận đấu chiến thắng đứng thứ hai trong lịch sử thi đấu của bóng đá Anh.

Arsenal từng 13 lần vô địch Ngoại hạng Anh

Năm 1893, Arsenal đại diện cho cá câu lạc bộ ở miền Nam nước Anh tham gia giải The Football League. Chỉ duy nhất một lần câu lạc bộ này bị xuống hạng, còn lại họ duy trì thành tích thi đấu rất tốt. Trong suốt những thập niên 1930, Arsenal có được 2 lần vô địch Cup FA và 5 lần vô địch quốc gia Anh.

Từ năm 2001 đến 2004, Arsenal là câu lạc bộ duy nhất có được thành tích bất khả chiến bại trong hai mùa giải liên tiếp. Một số những cầu thủ như Viera, Bergkamp, Pies chính là các nhân tố giúp Arsenal có được thành công lớn đó. Arsenal kết thúc thế kỷ 20 với thứ hạng cao nhất được cả nước Anh nể phục. Arsenal là một trong các đội bóng đá Ngoại hạng Anh.

2. Câu lạc bộ

Với lịch sử hình thành và phát triển từ lâu đời, Man United đã xây dựng cho mình một nền tảng bóng đá vững chắc. Không có gì phải ngạc nhiên khi họ đã trở thành câu lạc bộ có số lần vô địch Ngoại hạng Anh cao nhất với 13 lần trong tổng số 26 mùa giải tham gia. Đây là một con số vô cùng ấn tượng, chứng minh được sức mạnh đoàn kết của đội tuyển đến từ cái nôi của bóng đá.

Câu lạc bộ Man United từng có 13 lần vô địch Ngoại hạng Anh

Qua mỗi năm thi đấu hạng, Man United lại khẳng định thêm phong độ vững vàng của mình khi chưa bao giờ để bị rơi vào tình trạng xuống hạng trên bảng xếp hạng. Ngay cả những mùa giải họ gặp khủng hoảng nghiêm trọng thì kết quả thi đấu vẫn được xếp ở nửa trên của bảng xếp hạng. Vì thế, cũng không có gì quá nếu gọi Man United là đội tuyển bóng đá mạnh nhất nước Anh.

3. Câu lạc bộ Chelsea

Trụ sở chính của câu lạc bộ nằm ở Fullham (London), Chelsea cũng được đánh giá là một trong những câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp nhất nước Anh và đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Trên đấu trường Premier League, Chelsea lên ngôi vô địch 5 lần. Suốt thời gian dài thành lập và phát triển, Chelsea đã mang về rất nhiều danh hiệu cao quý trong riêng bộ môn thể thao vua. Có thế nói thời hoàng kim của Chelsea chính là quãng thời gian được HLV Jose Mourinho dẫn dắt.

Câu lạc bộ Chelsea từng có 5 lần giành vô địch Ngoại hạng Anh

 

Nhờ sự lãnh đạo tài ba của chiến lược gia người Bồ mà Chelsea có 2 năm liên tiếp lên ngôi ở giải đấu bóng đá Ngoại hạng Anh. Khi ấy, Chelsea trở thành một cái bóng ám ảnh nhiều câu lạc bộ khác ở khu vực và trên thế giới. Đó cũng là khoảng thời gian Chelsea thi đấu với phong độ đỉnh cao, ra sân trận nào là thắng trận đó khiến đội bóng nào chứng kiến cũng phải khiếp sợ.

Mùa giải 2009/10, HLV Ancelotti lên thay thế Mourinho dẫn dắt Chelsea và ông cũng không khiến người hâm mộ phải thất vọng khi trong năm đầu đương nhiệm ông đã giúp Chelsea giành ngôi vô địch cúp Anh. Thậm chí các đối thủ mạnh như Man United cũng bị Chelsea đánh bại nhanh chóng. Đó cũng là một mùa giải thành công nhất của Chelsea. Ở những mùa giải tiếp theo, Chelsea vẫn giữ vững phong độ và giành vô địch Ngoại hạng Anh 2 mùa liên tiếp (2014/15 và 2016/17).

4. Câu lạc bộ Manchester City

Man City từng nhiều năm giành vô địch Ngoại hạng Anh

cũng là một trong số những đội tuyển giành được nhiều chức vô địch Ngoại hạng Anh. Man City được thành lập từ rất lâu đời (năm 1880), trải qua nhiều năm chiến đấu trên sân cỏ, Man City đã khẳng định được tên tuổi cũng như chỗ đứng trong làng bóng đá. Với phong độ thi đấu kiên định và chiến thuật sắc sảo, Man City đã và đang trở thành đối thủ đáng gờm mỗi khi ra sân. Tại giải Ngoại hạng Anh, Man City cũng có được 2 năm liên tiếp lên ngôi vô địch khi còn dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola. Đó cũng là khoảng thời gian Man City chiếm vị trí cao nhất của giải. Người hâm mộ cũng rất tin tưởng vào sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola. Hiện tại, Man City vẫn đang khẳng định giá trị của mình trong môn thể thao vua.

5. Câu lạc bộ Everton FC

cũng là một trong số những câu lạc bộ đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh, một giải đấu hàng đầu nước Anh. Everton từng tham gia rất nhiều những giải đấu lớn hàng đầu thế giới với con số kỷ lục lên đến 114 mùa giải và có tới 9 lần vô địch giải vô địch cùng 5 lần giành FA Cup.

Những năm 1984 đến 1987 là giai đoạn hoàng kim nhất của Everton. Khi ấy HLV Howard Kendall đã đưa Everton lên ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh 2 lần và 3 lần bước vào đến vòng chung kết FA Cup, cùng 1 lần vô địch Cup C2 châu Âu. Nếu là một người hâm mộ Everton, chắc chắn bạn sẽ biết Liverpool là một đối thủ cạnh tranh khốc liệt cùng Everton trong nhiều năm. Cả hai cũng từng đối đầu với nhau tại trận Merseyside.

6. Câu lạc bộ Newcastle United

Newcastle United chưa may mắn tại giải Ngoại hạng Anh

Đây là câu lạc bộ duy nhất tham dự Ngoại hạng Anh nhưng không có năm nào dành được danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, người hâm mộ cũng sẽ không quân đoàn quân của HLV Kevin Keegan trong những năm từ 1994 đến 1996. Khi ấy, Newcastle đã từng có cơ hội tiến đến rất gần với ngôi vô địch, tuy nhiên may mắn đã không mỉm cười với họ trong vòng đấu cuối cùng. David Ginola và Alan Shearer là những cầu thủ có thành tích thi đấu tốt nhất trong màu áo Newcastle lúc bấy giờ.

7. Câu lạc bộ Blackburn Rovers

Blackburn Rovers là một câu lạc bộ giàu có nên họ luôn sở hữu những cầu thủ xuất sắc trong đội hình, cùng với sự dẫn dắt tài ba của HLV Kenny Dalglish, Blackburn Rovers đã giành vô địch giải Ngoại hạng Anh vào năm 1995 với số điểm cao nhất (89 điểm). Lúc ấy, hàng phòng ngự của Blackburn Rovers luôn là nỗi ám ảnh của các đối thủ, những cái tên thi đấu nổi bật nhất trong giải Ngoại hạng Anh phải kể đến Alan Shearer và Chris Sutton.

8. Câu lạc bộ

Mùa giải 1987- 1988, Liverpool đã chơi thứ bóng hấp dẫn với các màn trình diễn chuyên nghiệp của cầu thủ John Barnes bên hành lang cánh trái. Tuy nhiên sau đó, vì án phạt cấm các đội bóng Anh tham dự cúp Châu Âu do UEFA quy định mà các thành tích của Liverpool đã bị giảm bớt. Nếu không, cơ hội đi vào lịch sử bóng đá thế giới của Liverpool là rất cao.

Ngoài ra còn có một số đội bóng đá Ngoại hạng Anh khác như Leicester City, Huddersfield Town, Southampton, Watford và West Bromwich.

Trên đây là danh sách các đội bóng tham gia Ngoại hạng Anh, điều này đã chứng tỏ được sự phát triển mạnh mẽ của bộ môn thể thao vua ở Anh. Giải đấu bóng đá Ngoại hạng Anh chính là sân chơi tuyệt vời dành cho các câu lạc bộ và là nơi thỏa mãn đam mê bóng đá cho người hâm mộ.

Ng. Thảo

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.