Danh thủ Hồng Sơn: “Chỉ Ronaldo mới sút được như Tiến Linh”

Thứ Sáu, ngày 15/11/2019 - 07:17
5 /5 của 1 đánh giá

Chứng kiến siêu phẩm của Tiến Linh vào lưới UAE ở trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, cựu danh thủ ĐT Việt Nam là Nguyễn Hồng Sơn đã hết lời ca ngợi tiền đạo này đồng thời ví von anh như Cristiano Ronaldo.

Ở trận đấu giữa Việt Nam và UAE diễn ra vào tối ngày 14/11, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có 90 phút cực kỳ khoa học trước khi đánh bại đối thủ với tỉ số 1-0 nhờ siêu phẩm sút xa mà Tiến Linh tạo ra.

Pha lập công ấy không chỉ cho thấy sự tự tịn của tiền đạo này, quan trọng hơn, nó giúp cho chúng ta bứt lên so với đối thủ đồng thời độc chiếm ngôi đầu bảng G với 10 điểm sau 4 lượt trận. 

Chứng kiến tình huống ghi bàn của Tiến Linh, không ít người đã ngả mũ thán phục tiền đạo đang khoác áo Bình Dương, trong đó có cả cựu tuyển thủ Việt Nam, Hồng Sơn. Chia sẻ sau trận đấu, chân sút nổi tiếng một thời đã hết lời ca ngợi người hậu bối và khẳng định cú sút mà Tiến Linh ghi được chỉ có Ronaldo mới có thể thực hiện điều tương tự.

Hồng Sơn ví von Tiến Linh như Ronaldo sau siêu phẩm để đời

Tôi có nói vui là nếu cho Tiến Linh sút lại, cậu ấy có lẽ cần vài trăm tình huống để tái hiện bàn thắng. Nhìn đường bóng, dường như chỉ có Ronaldo mới sút được như Tiến Linh. Bóng đi ngang và ập xuống, tạo quỹ đạo bay khiến thủ môn bất ngờ. Chỉ một bước dứt điểm không cần lấy đà và tạo nên tuyệt phẩm”.

Rõ ràng, pha dứt điểm của Tiến Linh gây ngỡ ngàng cho rất nhiều người, tuy nhiên, điều đó thêm một lần chứng minh tài dùng người xuất sắc từ thầy Park. Được biết, sau trận đấu vừa qua, chân sút của Bình Dương sẽ trở lại U22 để tập trung chuẩn bị cho Sea Games 30 sắp tới thay vì tiếp tục tập luyện để đối đầu Thái Lan vào ngày 19/11.

Dương Anh

Bình luận bài viết