Đâu là thời điểm U23 Việt Nam tỏ ra đáng sợ nhất trước các đối thủ?

Thứ Sáu, ngày 10/01/2020 - 14:32
5 /5 của 1 đánh giá

Kể từ khi SEA Games 30 và vòng loại U23 Châu Á diễn ra, có một khoảng thời gian mà các học trò của HLV Park Hang Seo thường chơi rất áp đảo trước các đối thủ của mình.

Một đội bóng mạnh và muốn tiến sâu cần có một lực lượng đủ dày và sở hữu những phẩm chất đặc biệt. Đối với ĐT U23 Việt Nam, có thể thầy trò HLV Park không phải là một tập thể quy tụ những ngôi sao, thế nhưng sự đồng đều và gắn kết chính là điểm giúp cho các chàng trai áo đỏ luôn tiến sâu trong những giải đấu gần đây.

Theo những con số thống kê, ở các giải đấu gần đây, ĐT U23 Việt Nam luôn tỏ ra rất nguy hiểm trong một khoảng thời gian trong trận đấu, đó chính là 15 phút cuối trận, khi những bàn thắng liên tiếp đến với các cầu thủ áo đỏ, và đặc biệt hơn, là những bàn thắng này thường được thực hiện trong vòng cấm.

 

Cụ thể, trong số tổng cộng 34 bàn thắng mà các cầu thủ ở các cấp độ đội tuyển Việt Nam ghi được trong các giải đấu gần đây là 34 bàn, trong đó có tới 9 bàn thắng được ghi ở khoảng thời gian phút 75 đến 90.

Có tới 9 bàn thắng được các cầu thủ ĐT Việt Nam ghi ở 15 cuối trận những giải đấu gần đây

Không dừng lại, ở đó, khoảng thời gian thi đấu của hiệp 2 cũng là lúc các chàng trai áo đỏ chơi bùng nổ nhất khi có tới 22/34 pha lập công được ghi trong 45 phút thi đấu cuối cùng.

Một điểm đáng chú ý nữa là có tới 32/34 bàn thắng được ghi trong vòng cấm, điều này đã chứng tỏ được rằng các tiền đạo Việt Nam luôn rất sắc bén trong khu vực 16m50 và những đường căng ngang hay tạt bóng sẽ có độ tin cậy rất lớn. Với Đức Chinh và Tiến Linh, ĐT U23 Việt Nam hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những bàn thắng nếu như thực hiện tốt những đường chuyền quyết định.

U23 Việt Nam hoàn toàn có thể giành được một kết quả tốt trước ĐT U23 UAE

Nên nhớ, Đức Chinh và Tiến Linh cũng đang là những chân sút hàng đầu của Việt Nam trong những giải đấu gần đây với lần lượt 10 và 6 pha lập công.

Trước một trận đấu cụ thể, những con số đôi khi chỉ mang tính chất tham khảo, tuy nhiên các CĐV hoàn toàn có thể hy vọng vào một kết quả có lợi cho đội nhà trong ngày đầu ra quân tại VCK U23 Châu Á năm nay.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết