Đè bẹp Philippines, Việt Nam sẵn sàng bùng nổ tại Asian Cup

Thứ Ba, ngày 01/01/2019 - 06:22
5 /5 của 1 đánh giá

Với tính chất giao hữu, hai đội đã trình diễn một trận đấu cống hiến. Việt Nam với những phương án tấn công đa dạng đã hạ gục Philippines và sẵn sàng tạo nên kỳ tích tại Asian Cup.

>> Xem thêm:

Bàn thắng:

Việt Nam: Quảng Hải, Văn Đức, Văn Hậu, Ngọc Hải.

Với mục đích chính là thử nghiệm chiến thuật cũng nhưng con người, trận đấu giữa Việt Nam và Philippines được tổ chức có đôi chút khác với những cuộc đối đầu thông thường. Cụ thể, vẫn là 90 phút nhưng hai bên sẽ đá 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút.

Hiệp 1 diễn ra với ít tình huống kịch tính. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn duy trì lối chơi phòng ngự sở trường. Tuy nhiên, phía Philippines cũng chẳng vội vàng gì mà tràn lên tấn công.

Họ cũng giữ một thế trận hết sức thận trọng. Chính bởi vậy, Việt Nam có nhiều thời lượng kiểm soát bóng hơn. Cả hai bên đều có những cơ hội không thực sự rõ ràng. Thế trận giằng co diễn ra đến hết hiệp 1 mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, cả hai bên bắt đầu thể hiện lối chơi cởi mở hơn. Philippines bắt đầu dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, trước sơ đồ phòng ngự 3 trung vệ của Việt Nam, tuyển quốc gia này gặp phải rất nhiều khó khăn.

Trận đấu được chia thành 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút

Phản công là đặc sản của đoàn quân áo đỏ dưới thời thầy Park và nó lại phát huy tác dụng. Trong một nỗ lực đi bóng bên phía cánh cánh trái, Hồng Duy đã thực hiện cú căng ngang. Bóng đến chân của Quang Hải và trong tư thế không bị ai kèm, tiền vệ của CLB Hà Nội đã dứt điểm tinh tế. 1-0 của tuyển Việt Nam.

Với lợi thế về mặt tỷ số, các cầu thủ của chúng ta bắt đầu thi đấu trơn tru hơn rất nhiều. Trong thời gian gần cuối hiệp 2, trung vệ Quế Ngọc Hải bất ngờ có pha chuyền dài chuẩn xác cho Phan Văn Đức, xé toang hàng phòng ngự đối phương. Tuyển Việt Nam nhân đôi cách biệt và 0-2 cũng là tỷ số của hiệp 2.

Bước sang 30 cuối cùng, Philippines với nhiều cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu không dễ dàng chịu lép vế. Họ đặc biệt nguy hiểm trong các tình huống cố định. Chính điểm mạnh này đã giúp Philippines có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau tình huống lộn xộn phía trước khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Những thay đổi về mặt nhân sự khiến cho tuyến giữa của tuyển Việt Nam trở nên thiếu gắn kết hơn. Đối phương có quá nhiều khoảng trống về hệ quả là chúng ta phải chịu bàn thua thứ 2  từ một pha sút xa uy lực.

Việt Nam sẵn sàng bùng nổ tại Asian Cup

Tuy nhiên, tận hưởng niềm vui chưa lâu, Philippines tiếp tục nếm trái đắng. Đoàn Văn Hậu được tung vào sân và nhanh chóng ghi dấu ấn bằng một pha vô lê đẹp mắt bên trong vòng cấm địa. Thủ thành đối phương không có bất cứ cơ hội nào để cản phá.

Đây là một trận đấu xuất sắc của Ngọc Hải. Sau khi góp công lớn ở bàn thắng thứ 2, chính anh đã thực hiện thành công cú penalty để ấn định chiến thắng 4-2 cho tuyển Việt Nam.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã sẵn sàng cho cuộc hành trình tại . Đối thủ đầu tiên của đoàn quân áo đỏ ở vòng bảng sẽ là Iraq. Trận đấu này diễn ra vào lúc 20h30 ngày 8/1 giờ Việt Nam.

Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam:

Đặng Văn Lâm; Thành Chung; Ngọc Hải; Duy Mạnh; Hồng Duy; Văn Đại; Huy Hùng; Xuân Trường; Văn Đức; Quang Hải; Công Phượng.

Hiển Vi

Bình luận bài viết