Để giữ ghế tại Manchester United, Mourinho cần làm những gì?

Thứ Ba, ngày 11/09/2018 - 14:56
5 /5 của 1 đánh giá

Tương lai của Jose Mourinho tại sân Old Trafford đang bị đe dọa bởi chuỗi phong độ không mấy ấn tượng mà Quỷ đỏ thể hiện. Tuy nhiên, ngoài lý do đó, còn nhiều yếu tố khác đang tạo ra áp lực cho chiến lược gia người BĐN. Vậy ông phải làm gì để giữ chiếc ghế mà mình đang ngồi?

Tham khảo thêm:

Đang có rất nhiều thông tin cho rằng Zinedine Zidane sẽ kế nhiệm Mourinho để tiếp quản Man United. Dù vậy, HLV hiện tại của Quỷ đỏ vẫn còn nhiều cơ hội bảo vệ vị trí của mình. Để làm được điều đó, ông cần ít nhất 5 điều sau.

Làm việc và giải quyết tương lai của Paul Pogba

Câu chuyện giữa Paul Pogba và người đặc biệt đã tốn không ít giấy mực của báo giới suốt nhiều tháng qua. Dù cho cả 2 có lên tiếng rằng không hề có mâu thuẫn gì giữa họ thì màn trình diễn mà tiền vệ người Pháp thể hiện ở chẳng thể tạo ra cho người hâm mộ cảm giác ấy.

Mourinho Manchester United

là tiền vệ đẳng cấp thuộc dạng hàng đầu thế giới lúc này và bất cứ đội bóng nào cũng muốn sở hữu anh. Bởi vậy, Mourinho cần làm mọi cách để giữ chân ngôi sao 25 tuổi, sau đó, khai thác triệt để những điểm mạnh nhất và giúp anh tỏa sáng rực rỡ đồng thời duy trì phong độ ấy trong khoảng thời gian dài.

Gia tăng sự chắc chắn cho hàng phòng ngự

Man United đã có một kì chuyển nhượng thất bại khi không thể đem về bất cứ tân binh nào đáng giá, đặc biệt là ở khâu phòng ngự. Kết quả ra sao, ai cũng thấy rõ. Quỷ đỏ thủng lưới tới 7 lần sau 4 trận. Mourinho đủ hiểu sự thiếu chắc chắn ấy nhưng giờ đây, ông cũng không còn sự lựa chọn nào khác.

Mourinho Manchester United

Nhiệm vụ trước mắt của chiến lược gia này là gắn kết và tìm ra 4 cái tên ổn định nhất nơi hàng thủ. Đó là điều không dễ dàng song ít nhất, trong 4 tháng tới, Man United sẽ chẳng thể chơi mà thiếu đi sự chắc chắn nơi tuyến phòng ngự.

Hài lòng với những cầu thủ mình đang có

Mourinho không thể vui vẻ với đội hình mà mình đang sở hữu trong tay. Chỉ với Sanchez, , Pogba hay là không đủ để Quỷ đỏ tự tin chinh chiến với các đối thủ khác ở cuộc đua đến ngôi vô địch. Nhưng đây mới là lúc, các cổ động viên Man United cần đến cái tài của chiến lược gia người BĐN.

Mourinho Manchester United

Khả năng hàn gắn các vị trí, tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ thể hiện khả năng hay sử dụng đúng vị trí sở trường của mỗi nhân tố trong đội – đó là điều mà Mourinho cần làm lúc này.

Tạo ra mối quan hệ ôn hòa với ban lãnh đạo

Những thông tin về sự không hài lòng của Mourinho dành cho phó chủ tịch Ed Woodward cũng đã xuất hiện không ít trong những ngày vừa qua. Lý do là bởi, ông không có được các tân binh mà mình cần trong mùa hè.

Mourinho Manchester United

Tuy vậy, người đặc biệt vẫn cần tạo ra một mối quan hệ ôn hòa với Woodward vì nói gì thì nói, đây vẫn là cái tên ảnh hưởng nhiều tới tương lai của ông tại Old Trafford. Thêm nữa, đây không phải là thời điểm để Mourinho tạo ra thêm áp lực cho mình và tránh những mâu thuẫn không đáng có, nhất là với ban lãnh đạo CLB.

Dừng những “va chạm” không cần thiết

Một trong những điều giúp Mourinho giữ được chiếc ghế của mình là tránh những “va chạm” không cần thiết, đặc biệt là với giới truyền thông. Thuyền trưởng của Man United từng nổi nóng trong một buổi trả lời phỏng vấn mới đây và điều đó thực sự không giúp ích nhiều cho ông.

Mourinho Manchester United

Truyền thông Anh quốc luôn rất khắc nghiệt và người đặc biệt thừa hiểu điều đó. Mỗi một lần va chạm không cần thiết, vô tình Mourinho đã tạo ra thêm áp lực cho mình cũng như CLB. Bởi thế cho nên, tốt hơn cả là ông cần bình tĩnh giải quyết mọi chuyện.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.