Dembele và những tài năng mất cả “thanh xuân” vì chấn thương

Thứ Tư, ngày 05/02/2020 - 15:31
5 /5 của 1 đánh giá

Ousmane Dembele lại dính chấn thương và nguy cơ nghỉ thi đấu đến hết mùa giải. Trong quá khứ và hiện tại, bóng đá thế giới cũng có không ít trường hợp tương tự bị thui chột tài năng vì chấn thương.

Ousmane Dembele mới chỉ trở lại tập luyện cùng toàn đội vào ngày 3/2 vừa qua sau chấn thương gặp phải ở trận đấu gặp Dortmund tại vòng bảng Champions League.Sau quãng thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương thì mới đây trang chủ của đội bóng Catalan cũng chính thức thông báo việc .

Dù cho gã khổng lồ của bóng đá TBN không nói tới việc Dembele sẽ nghỉ thi đấu trong bao lâu, tuy nhiên, theo nguồn tin mới được tiết lộ từ tờ Marca, tiền vệ người Pháp sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải vì chấn thương nói trên.

Đây là tin không mấy vui vẻ cho cả Dembele lẫn Barca khi mà những tưởng đội bóng sẽ có thêm phương án trên hàng công. Luis Suarez nghỉ hết mùa vì chấn thương đầu gối, Antoine Griezmann, Dembele và Ansu Fati đang là những sự lựa chọn còn lại trong khi Carles Perez đã sang AS Roma.

Dembele dính chấn thương và nguy cơ nghỉ thi đấu hết mùa

Như vậy đây là chấn thương thứ 7 của Dembele tính từ đầu năm 2019 đến nay. Anh chỉ mới có 5 lần ra sân ở La Liga mùa này và ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng. Lối sống không lành mạnh và thói vô kỷ luật cũng chính là một phần nguyên nhân khiến anh không duy trì được phong độ và khó tránh khỏi được những chấn thương.

Tài năng của Dembele là điều không phải bàn cãi. Tuy vậy kể từ ngày đến Nou Camp, Dembele nghỉ thi đấu hơn 400 ngày. Từ viên ngọc sáng giá của thế giới trở về con số 0.

Trong quá khứ và hiện tại, bóng đá thế giới cũng có không ít trường hợp tương tự bị thui chột tài năng vì chấn thương.

  • Ronaldo de Lima

Ronaldo de Lima (Rô “béo”) được biết đến như một tài năng bóng đá thiên bẩm, sở hữu kỹ năng lừa bóng không thể chặn đứng, sở hữu tốc độ và khả năng dứt điểm dứt điểm hoàn hảo.

Anh từng chinh chiến trong màu áo Cruzeiro, PSV, Barcelona, Inter, Real, AC Milan, Corinthians và giành rất nhiều danh hiệu cao quý. Trong màu áo tuyển Brazil, Ro “béo” có 98 lần ra sân và ghi 62 bàn. Anh là thành viên tuyển Brazil vô địch World Cup 1994 và 2002.

Ronaldo rất giỏi, nhưng định mệnh không dành cho anh những gì đẹp đẽ nhất ở Inter. Chấn thương đầu gối kinh hoàng tại Inter khiến anh ngồi ngoài 20 tháng. Sau đó, Ronaldo vẫn chơi trở lại sân cỏ, nhưng bóng ma chấn thương vẫn đeo bám dai dẳng khiến “Người ngoài hành tinh” phải đi đến quyết định giải nghệ.

  • Theo Walcott

Theo Walcott là một trong những cầu thủ tài năng nhất của bóng đá thế giới. Tốc độ và khả năng săn bàn của anh được đánh giá rất cao. Thế nhưng những chấn thương dai dẳng đã thui chột tài năng thiên bẩm của tiền đạo người Anh. Không thể không nhắc tới chấn thương ở mùa 2013/14, Walcott bị đứt dây chằng chéo và phải ngồi ngoài 9 tháng.

  • Marco Reus

Sở hữu khuôn mặt điển trai cùng lối chơi hoa mỹ nhưng sự nghiệp của chàng cầu thủ tài năng bậc nhất nước Đức này có nhiều điều khiến người ta nuối tiếc. Không chỉ fan Đức, người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đều mến mộ lối chơi mỹ miều nhưng luôn hiệu quả của chàng hoàng tử vùng Ruhr.

Sự nghiệp của chàng hoàng tử hào hoa đã trải qua không biết bao nhiêu chấn thương từ nặng đến nhẹ. Năm 2014, Reus đã không thể cùng tuyển Đức đứng trên đỉnh cao thế giới cũng vì chấn thương.

  • Alexandre Pato

Tài năng của Alexandre Pato sớm nở rộ khi anh chuyển tới thi đấu cho AC Milan khi mới chỉ 18 tuổi. Thế nhưng tất cả đã khép lại với Pato khi anh gặp chấn thương vào mùa giải 2010/2011.

Anh liên tục phải nghỉ thi đấu nhiều trận vì các vấn đề liên quan đến gót Achilles, cơ và mắt cá. Mùa giải 2011/12, Pato bị chấn thương cơ bắp hành hạ và sa sút phong độ.

Thậm chí sau đó anh còn bị bán sang Corinthians, rồi phiêu bạt tới Sao Paulo, Chelsea, thậm chí là sang chơi bóng ở Trung Quốc và hiện tại lại quay trở về Sao Paulo.

  • Danny Welbeck

Không phải ngẫu nhiên Welbeck có chỗ đứng trong đội hình của Sir Alex Ferguson, cũng không phải may mắn khi anh được Arsene Wenger chiêu mộ. Tài năng của anh là điều không ai có thể bàn cãi thế nhưng sự nghiệp của anh đã nhanh chóng tan biến vì những chấn thương dai dẳng.

Những chấn thương khiến anh sa sút phong độ và anh buộc lòng phải chuyển sang Watford thi đấu dưới dạng chuyển nhượng tự do. Chuyển tới Watford khi chưa chứng tỏ được gì nhiều thì anh dính chấn thương dài hạn và khi trở lại thì lại để mất phong độ. Welbeck được đánh giá cao về mặt tài năng, song những chấn thương đã ảnh hưởng quá nhiều đến sự nghiệp của anh.

  • Jack Wilshere

Không thể phủ nhận Wilshere là tiền vệ hiếm có mà bóng đá Anh sản sinh. Anh mang phẩm chất kỹ thuật của những người TBN.

Tuy nhiên kể từ khi ra mắt Premier League đến nay, Wilshere đã gặp hơn 30 chấn thương khác nhau. Trong số đó, mắt cá là nỗi kinh hoàng đối với Wilshere khi bộ phận này khiến anh dành thời gian nằm viện nhiều nhất. Bắt đầu từ ngày tháng 7/2011 cũng chính là giai đoạn thăng hoa cùng Arsenal. Sau giai đoạn này phong độ của anh cũng xuống dốc không phanh vì những chấn thương.

  • Michael Owen

Michael Owen là tài năng sáng giá của bóng đá Anh khi đoạt được danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu vào năm 2001 trong màu áo đội bóng thành phố cảng Liverpool. Mặc dù vậy chấn thương gân kheo đã cướp đi sự nghiệp của anh.

Anh đánh mất phong độ và sự nghiệp trở nên lận đận. Dù chuyển sang nhiều đội bóng khác nhau nhưng vị trí quen thuộc của anh thì vẫn không thay đổi, trong bệnh viện hoặc trên băng ghế dự bị.

Xem thêm video:

Phong Trần

Bình luận bài viết