Đi tìm những trận Derby Manchester cảm xúc bậc nhất giải ngoại hạng?

Thứ Sáu, ngày 09/11/2018 - 18:00
5 /5 của 1 đánh giá

Derby Manchester luôn là một thứ đặc sản của bóng đá Anh khi mà sự tự tôn và lòng kiêu hãnh giữa 2 CLB cùng thành phố được đem vào sân cỏ. Trong kỷ nguyên Premier League, đã có không ít trận đấu kinh điển và cảm xúc giữa Manchester City cùng Manchester United.

>> Tham khảo thêm:

Man United 4-3 Man City (20 tháng 9 năm 2009)

Đây là trận đấu tạo ra thương hiệu của Derby Manchester. Căng thẳng, kịch tính, cao trào và cảm xúc – tất cả đều hội tụ đầy đủ ở cuộc chạm trán này. Man United với lợi thế sân nhà là đội được đánh giá cao hơn song Man City với quyết tâm thể hiện rằng họ không phải CLB dễ bị bắt nạt.

Derby Manchester
Owen ghi bàn cảm xúc giúp Man United thắng nghẹt thở

Dù để cho đội chủ sân Old Trafford 3 lần vượt lên dẫn trước nhưng thầy trò Mark Hughes vẫn chiến đấu kiên cường và rồi gỡ hòa khi Craig Bellamy lập hat-trick. Mọi thứ tưởng như sẽ khép lại với kết quả hòa chia đều cho cả 2 đội, thì ở phút 90+6, cầu thủ được tung vào sân là Michael Owen ghi bàn quyết định, làm nổ tung cầu trường nhà hát của những giấc mơ, đem về 3 điểm quý giá cho Quỷ đỏ.

Cho tới tận bây giờ, đây vẫn là một trong các trận Derby đi vào lịch sử của thành phố Manchester bởi mọi cung bậc cảm xúc mà nó mang lại cho người hâm mộ.

Man United 1-6 Man City (23 tháng 10 năm 2011)

Bàng hoàng và ngỡ ngàng là những tính từ miêu tả chính xác nhất trận đấu diễn ra vào gần cuối tháng 10 năm 2011. Với tư cách là ĐKVĐ , Man United của ngài Alex Ferguson tự tin tiếp đón The Citizens trên sân nhà. Tuy nhiên, nhà hát những giấc mơ ngày hôm đó thực sự trở thành một cơn ác mộng kinh hoàng cho cổ động viên áo đỏ.

Man City dưới bàn tay của Roberto Mancini trình diễn thứ bóng đá lấn lướt hoàn toàn Man United trước khi đè bẹp đội bóng cùng thành phố với tỉ số không tưởng là 6-1, trong đó, pha ăn mừng cùng dòng chữ “Why Always Me” mà Balotelli thực hiện cho tới giờ nhiều người vẫn chưa thể quên được.

Derby Manchester
Man City đè bẹp Man United một cách khó tin

Chiến thắng giành được tại Old Trafford ngày hôm đó mở ra cho Man City một chu kỳ thành công mới, đặc biệt đưa họ đến với danh hiệu ngoại hạng Anh ở mùa giải ấy lần đầu tiên sau 44 năm lịch sử. Thậm chí, City cùng United tạo ra một cuộc đua song mã hấp dẫn bậc nhất Premier League khi mà đội vô địch chỉ hơn đội xếp nhì hiệu số bàn thắng – thua.

Với Quỷ đỏ, thất bại 1-6 vẫn là một nỗi đau hằn sâu với họ khi đó là lần đầu tiên, Man United thủng lưới nhiều đến vậy trên sân nhà kể từ năm 1930.

Man City 2-3 Man United (9 tháng 12 năm 2012)

Một năm sau khi chứng kiến gã hàng xóm ồn ào lên ngôi, Man United của ngài Alex quyết tâm phục thù đối thủ. Họ mang về tân binh chất lượng là Robin Van Persie trên hàng tấn công và trận Derby thành Manchester đầu tháng 12 năm đó đã chứng kiến màn tỏa sáng từ chân sút người Hà Lan.

Dù phải làm khách song chính Quỷ đỏ là những người vượt lên dẫn trước khi Wayne Rooney lập cú đúp ngay trong 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm, City không chịu bỏ cuộc. Họ có liên tiếp 2 bàn thắng gỡ hòa do công của Yaya Toure và Zabaleta.

Derby Manchester
Persie ghi bàn quyết định giúp Man United thắng Man City tại Etihad

Dù vậy, giống như trận đấu năm 2009, một lần nữa, The Citizens ôm hận trước kình địch ở phút bù giờ. Van Persie với pha đá phạt hàng rào đẳng cấp cộng thêm sự hỗ trợ từ may mắn ghi bàn vào phút 90+2, qua đó giúp Man United giành 3 điểm nghẹt thở ngay trên sân khách.

Man United 1-2 Man City (10 tháng 9 năm 2016)

Cuộc chạm trán đáng chú ý đầu tiên giữa 2 HLV đại tài là Jose Mourinho cùng Pep Guardiola kể từ khi họ đối đầu với nhau lần cuối cùng tại La Liga. Với lợi thế sân nhà, Man United của Mourinho thi đấu chủ động song những sai lầm nơi hàng thủ khiến họ phải trả giá đắt khi Kevin De Bruyne cùng Iheanacho lập công đưa City vượt lên.

Derby Manchester
City đánh bại United trong ngày đầu hội ngộ của Mourinho và Pep tại ngoại hạng Anh

Phải tới những phút cuối cùng của hiệp 1, Zlatan Ibrahimovic mới có thể rút ngắn tỉ số. Dù tấn công mạnh mẽ trong suốt quãng thời gian còn lại song rốt cuộc Man đỏ vẫn phải chấp nhận thất bại trước đối thủ, còn Mourinho lần đầu “nếm trái đắng” trước người đồng nghiệp tại xứ sương mù.

Man City 2-3 Man United (7 tháng 4 năm 2018)

Man City tiếp đón đối thủ trên sân nhà trong bối cảnh chỉ cần giành trọn vẹn 3 điểm, thầy trò Guardiola sẽ lên ngôi vô địch giải đấu sớm trước 5 lượt trận. Và mọi thứ trong hiệp một diễn ra như mơ với các cổ động viên The Citizens khi đội bóng của họ dễ dàng có được 2 bàn thắng cùng hàng tá các cơ hội khác.

Derby Manchester
Man United ngược dòng không tưởng tại Etihad mùa trước

Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi đến chóng mặt chỉ sau quãng nghỉ giữa giờ. Man United từ chỗ lép vế hoàn toàn bỗng thi đấu khởi sắc và dồn ép đối thủ. Kết quả, họ gỡ hòa trong hơn 1 phút khi Pogba lập cú đúp. Mọi thứ được United định đoạt khi Smalling lập công, đem về cuộc lội ngược dòng khó tin cho Quỷ đỏ. Mourinho cùng các học trò thắng 3-2 và làm lễ đăng quang của đối thủ chậm đi ít nhất 1 tuần.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.