Đâu là điểm nóng mấu chốt quyết định thành bại trận Chelsea với Leicester?

Thứ Bảy, ngày 15/05/2021 - 07:24
3.8 /5 của 2 đánh giá

Một điểm nóng mấu chốt giữa các cầu thủ của Chelsea và Leicester có thể khiến thế cục trận đấu được an bài trong màn so tài sắp tới ở trận chung kết FA Cup mùa này.

và Leicester tới đây sẽ đụng độ nhau tại chung kết của FA Cup diễn ra vào 23h15 (giờ Việt Nam) ngày 15/5 trên sân động Wembley. Đây là trận đấu đặc biệt quan trọng với HLV Thomas Tuchel lẫn Brendan Rodgers bởi lẽ nếu giành chiến thắng, một trong hai cái tên này sẽ có lần đầu tiên chạm tay vào một danh hiệu kể khi làm HLV tại Anh.

Với tính chất căng thẳng của trận đấu này, cả Chelsea lẫn đều sẵn sàng tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình, tham vọng không gì khác ngoài giật lấy danh hiệu vô địch đầu tiên trong mùa giải năm nay. Bởi thế cho nên, những cuộc đối đầu trực tiếp trên sân ở các vị trí có thể là tác nhân mấu chốt quyết định tới thành bại của màn so tài này.

Kante từng đối đầu Ndidi khá nhiều lần trong quá khứ

Về phía Chelsea, trong buổi trả lời phỏng vấn trước trận đã lên tiếng xác nhận Kante và Kepa sẽ là hai cái tên đá chính ngay từ đầu. Bên cạnh đó, tiền vệ Mateo Kovacic cũng đã bình phục chấn thương và sẵn sàng cho màn tái xuất đêm nay.

Với sự xuất hiện của Kante và có thể là cả Jorginho ở tuyến giữa, The Blues được kỳ vọng rất nhiều có thể chiếm quyền kiểm soát khu vực này. Từ đó, tạo tiền đề và bệ phóng cho những Mason Mount hay Hakim Ziyech tỏa sáng ở tuyến trên.

Xem thêm:

Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng để bộ đôi của Chelsea thoải mái làm điều đó khi mà bên phía Leicester cũng đang sở một Wilfred Ndidi “cừ khôi” không kém. Chứng kiến những cái tên hàng đầu ở vòng tròn trung tâm đối đầu nhau, cựu trung vệ của , Jenas cho rằng cuộc đối đầu giữa Kante vs Ndidi sẽ là điểm mấu chốt quyết định tới thành bại của trận chung kết tới đây.

Mason Mount vẫn đang là một ngòi nổ trên hàng công Chelsea

"Trận chiến giữa sân thực sự là một cuộc đấu vô cùng hấp dẫn để theo dõi, bởi vì tôi nghĩ hai đội đã có hai trong số những tiền vệ xuất sắc nhất giải đấu," Jenas phát biểu trên BBC Radio 5 Live.

Xem thêm:

"Sự cân bằng mà N'Golo Kante và Mason Mount có với Jorginho ở hàng tiền vệ Chelsea là tuyệt vời, và bên kia chiến tuyến là Wilfred Ndidi, người thực sự đã đảm nhận vai trò của Kante ở Leicester như một chốt chặn chung ở hàng tiền vệ đó, anh ấy làm rất tốt. Nếu James Maddison xuất hiện, cậu ấy sẽ phải đối mặt với sự đeo bám khủng khiếp của Kante. Tương tự đó cũng là vai trò của Ndidi trong việc kiềm tỏa Mount. Đây chắc chắn sẽ là hai điểm nóng quan trọng nhất của trận đấu này."

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.