Điểm tin bóng đá sáng 15/11: Việt Nam hạ UAE, Ronaldo lập hat-trick

Thứ Sáu, ngày 15/11/2019 - 06:00
5 /5 của 1 đánh giá

Việt Nam hạ UAE, Ronaldo lập hat-trick là những điểm tin bóng đá đáng chú ý trong buổi sáng ngày 15/11.

Thắng UAE, Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022

Với lợi thế sân nhà cùng tinh thần quyết tâm cao độ, đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu rất hay trước UAE. Đặc biệt là thời điểm sau khi được thi đấu hơn người. Bàn thắng đẹp mắt từ cự li 25m của Tiến Linh đã đem về 3 điểm cho đội tuyển Việt Nam và giúp đoàn quân của HLV Park Hang Seo vươn lên dẫn đầu bảng G bởi trong trận đấu cùng giờ Thái Lan đã để thua Malaysia.

Xem thêm:

Đánh bại UAE, ĐT Việt Nam tạo nên kỳ tích trên bảng xếp hạng FIFA

Chiến thắng 1-0 trước UAE không chỉ giúp đội tuyển Việt Nam tách top tại bảng G mà Những chiến binh sao vàng còn tạo nên kỳ tích trên bảng xếp hạng FIFA. Cụ thể, ĐT Việt Nam đã giành thêm 15,05 điểm từ chiến thắng 1-0 trước ĐT UAE (đội đứng thứ 67 thế giới), qua đó nâng tổng số điểm từ 1245 lên 1260.

Với 1260 điểm, ĐT Việt Nam đã chính thức thăng tiến lên hạng 94 thế giới khi vượt qua Luxembourg (1248 điểm), Madagascar (1249 điểm) và Kyrgyz Republic (1249 điểm). Đây là thứ hạng cao nhất của ĐT Việt Nam trong 20 năm qua, trước đó chúng ta đã từng đứng ở vị trí thứ 84 vào năm 1998.

Xem thêm:

“Messi” Chanathip ghi bàn, Thái Lan vẫn thua ngược Malaysia

Đội tuyển Thái Lan đã không thể vượt qua Malaysia ở lượt trận Vòng loại World Cup 2022, dù đã vươn lên dẫn trước từ rất sớm nhờ công của Chanathip Songkrasin. Thất bại chung cuộc với tỉ số 1-2 trước Malaysia đã khiến Voi chiến đánh rơi ngôi đầu bảng vào tay đội tuyển Việt Nam.

Xem thêm: “

Heerenveen chúc mừng Văn Hậu sau khi Việt Nam thắng UAE

Trang chủ CLB Heerenveen đã gửi lời chúc mừng đến Văn Hậu và ĐT Việt Nam sau chiến thắng trước UAE. Đội bóng của Hà Lan đã đánh giá ‘Rồng vàng’ mạnh hơn đại diện của Tây Á đồng thời khẳng định chiến thắng của Văn Hậu cùng đồng đội giành được là chiến thắng vô cùng thuyết phục.

Xem thêm:

Thẻ đỏ dành cho cầu thủ UAE là hoàn toàn chính xác

Trọng tài Jumpei Iida đã gây nên nhiều tranh cãi khi rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu với Khalifa Mubarak Alhmammadi vì lỗi ngăn cản Nguyễn Tiến Linh trong pha bóng thoát xuống ở phút 39. Tuy nhiên trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền đã khẳng định trọng tài chính điều khiển trận đấu Việt Nam-UAE đã làm đúng trong trường hợp này.
 
Xem thêm:
 

HLV Lippi từ chức sau thất bại của tuyển Trung Quốc

Tối 14/11, đội tuyển Trung Quốc thất bại với tỉ số 1-2 trước Syria. Trận thua này khiến Trung Quốc đứng thứ 2 bảng A khi chỉ có 7 điểm sau 4 trận đã đấu và gặp bất lợi lớn ở cuộc đua giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu giữa Syria và Trung Quốc, HLV Marcello Lippi tuyên bố từ chức khi nhận thấy không đủ tư cách dẫn dắt đội bóng này.

Đây là lần thứ hai ông Lippi từ chức HLV trưởng đội tuyển quốc gia Trung Quốc. Đầu tháng 1, chiến lược gia Italy từ chức sau thất bại của đội tại tứ kết Asian Cup. Đến tháng 5, ông quay trở lại vị trí thuyền trưởng với mục tiêu đưa Trung Quốc tham dự World Cup, cùng mức lương khủng hơn 20 triệu USD mỗi năm.

Xem thêm:

Ronaldo lập hat-trick, Bồ Đào Nha vẫn chưa có vé dự Euro

Cú hat-trick của siêu sao Cristiano Ronaldo cùng các pha làm bàn đến từ Bernardo Silva, Pizzi và Goncalo Paciência giúp Bồ Đào Nha đánh bại Lithuania với tỷ số 6-0. Tuy vậy, đội đương kim vô địch EURO vẫn chưa có vé dự vòng chung kết EURO 2020 và sẽ phải chờ tới loạt trận cuối để biết số phận của mình.
 
Thierry Henry bất ngờ trở lại với tư cách HLV trưởng
 
Sau khoảng thời gian dài im hơi lặng tiếng, Thierry Henry cuối cùng đã tái xuất làng túc cầu. Mới đây, đại diện MLS – Montreal Impact xác nhận đã bổ nhiệm danh thủ người Pháp làm HLV trưởng trong hợp đồng có thời hạn 2 năm. Đây là lần thứ hai Henry thử sức với tư cách thuyền trưởng 1 CLB, sau quãng thời gian ngắn dẫn dắt AS Monaco. 
 
 
An Phiêu

 

Bình luận bài viết