Điểm tin bóng đá sáng 16/7: Liverpool “vỡ mộng” phá kỷ lục, Pep đi vào lịch sử NHA

Thứ Năm, ngày 16/07/2020 - 06:47
5 /5 của 4 đánh giá

Liverpool hết cơ hội phá kỷ lục điểm số khi kết thúc mùa giải, HLV Pep Guardiola đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh,… là tin bóng đá nổi bật sáng ngày 16/7.

Thua đau Arsenal, Liverpool hết cơ hội phá kỷ lục điểm số

Tự tin hành quân đến sân của Arsenal ở vòng 36 Ngoại hạng Anh với mục tiêu 1 thắng lợi, tân vương Liverpool lại trải qua 90 phút đầy khó khăn. Dù vươn lên dẫn trước nhờ công của Mane ở phút 20, The Kop vẫn chịu thất thủ 1-2 sau các bàn thua ngay trong hiệp 1.

Thất bại này khiến Liverpool vẫn chỉ có 93 điểm sau 36 vòng đấu. Với việc Ngoại hạng Anh chỉ còn 2 vòng nữa là khép lại, đội chủ sân Anfield đã chính thức hết cơ hội phá vỡ kỷ lục điểm số khi kết thúc mùa giải, trước thành tích 100 điểm của Man City ở mùa giải năm ngoái.

Pep Guardiola đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh sau thắng lợi của Man City

Với thắng lợi 2-1 của Man City trước Bounermouth rạng sáng nay, HLV Pep Guardiola đã có trận thắng thứ 111 tại giải Ngoại hạng Anh - qua đó trở thành HLV đạt thành tích tốt nhất tại giải đấu cao nhất xứ sương mù sau 150 trận đầu tiên.

Với tỉ lệ thắng 64%, chiến lược gia người Tây Ban Nha vượt qua nhiều huyền thoại tại Premier League như Sir Alex Ferguson, Arsene Wenger,… để sở hữu thành tích ấn tượng tại Ngoại hạng Anh.

HLV Jose Mourinho đứng thứ hai trong danh sách với 105 trận thắng sau 150 trận. HLV Jurgen Klopp của tân vương Liverpool xếp thứ 3 với 92 trận, tiếp theo là 2 huyền thoại Sir Alex (90) và Kenny Dalglish (85) giành được cùng Newcastle.

Mourinho lại “đá đểu” Man City vụ trắng án UEFA

Sau trận thắng 3-1 trước Newcatsle, HLV Jose Mourinho lại có phát ngôn nhắm vào vụ “lật kèo” kinh điển khi Man City trót lọt thoát án phạt cấm tham dự Cúp C1 châu Âu của UEFA, sau phát quyết của Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS).

Khi được hỏi về cách sử dụng nhân sự ở trận đấu với Newcatsle, Người đặc biệt cho hay: “Tại sao tôi luôn bị hỏi những câu hỏi thế này mà không phải là Lampard, Klopp hay Pep Guardiola. Họ không hề bị phàn này về việc cho cầu thủ nào đá chính hoặc để ai dự bị”

“Tôi là HLV duy nhất không được phép sử dụng cầu thủ theo cách của mình. Nếu Bergwijn đá chính, các bạn sẽ hỏi tại sao lại để Lucas Moura ngồi ngoài. Đây là môn thể thao tập thể và mọi cá nhân phải phục vụ nó”

“Chúng tôi cần những cầu thủ giỏi, một tập thể gồm nhiều cầu thủ chất lượng. Và nếu là được điều đó mà không cần luật công bằng tài chính, chúng tôi sẽ tốt hơn rất nhiều”.

MU tự tin ký sao Atletico Madrid với giá rẻ

TodoFichajes, Tây Ban Nha loan báo, MU gia nhập Man City trong cuộc theo đuổi Mikel Oyarzabal của Real Sociedad.

Theo nguồn này, Solskjaer đang ‘săn’ một cầu thủ chạy cánh trong hè này (với cửa chuyển nhượng Ngoại hạng Anh bắt đầu 26/7 và kết thúc 5/10). Và Mikel Oyarzabal chính là một lựa chọn rẻ hơn nhiều so với Jason Sancho.

Điều đáng kể, nếu MU gặp khó khăn ký mục tiêu Sancho do Dortmund hét giá cao ngất ngưởng (120 triệu euro) thì họ tự tin có thể ký sao Real Sociedad với không quá 50 triệu euro. Con số này ít hơn 20 triệu euro so với điều khoản giải phóng hợp đồng của Mikel Oyarzabal.

Thiago Alcantara ‘rất chắc  chắn’ sẽ gia nhập Liverpool

CĐV Liverpool chắc chắn rất phấn khích trước tin chuyển nhượng mới nhất liên quan đến Thiago Alcantara được loan báo từ Đức.

Theo tờ Bild, người trong cuộc Thiago Alcantara rất chắc chắn sẽ đầu quân cho đội bóng của Jurgen Klopp, dù khoản phí chuyển nhượng là vấn đề.

Theo nguồn này, Bayern Munich đang làm mọi thứ để bán Thiago vào hè này, do không muốn ‘mất trắng’ khi hợp đồng của cựu tiền vệ Barca sẽ hết vào tháng 6 năm sau.

Dù vậy, chưa biết liệu Liverpool sẽ giải quyết khoản phí thế nào, khi chỉ định trả khoảng 20 triệu euro, trong khi Hùm xám nước Đức yêu cầu gấp đôi con số ấy.

NÓNG: FIFA công bố lịch thi đấu chính thức World Cup 2022

Mới đây, trang chủ FIFA vừa chính thức công bố lịch thi đấu chi tiết cho ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới World Cup 2022, sẽ khởi tranh tại Qatar hai năm tới. Đáng chú ý, đây là kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử sẽ tổ chức vào mùa Đông.

Cụ thể, World Cup 2022 tại Qatar sẽ bắt đầu vào ngày 21 tháng 11. Mỗi ngày sẽ diễn ra 4 trận đấu tại vòng bảng cho đến ngày 2 tháng 12. Trong khi đó, địa điểm tổ chức trận chung kết World Cup 2022 là sân vận động Lusail ở Doha và diễn ra ngày 18 tháng 12.

Hải Nam

Bình luận bài viết