Điểm tin bóng đá sáng 17/12: Arsenal sắp có HLV mới, U22 Việt Nam có hành động ấm lòng

Thứ Ba, ngày 17/12/2019 - 05:54
5 /5 của 1 đánh giá

Arsenal sắp có HLV mới hay U22 Việt Nam có hành động ấm lòng là những thông tin đáng chú ý trong phần điểm tin sáng ngày 17/12.

Arsenal sắp có HLV mới

Sau khi sa thải HLV Unai Emery, Arsenal đang để cựu cầu thủ đội bóng là Freddie Ljungberg là HLV tạm quyền dẫn dắt CLB. Tuy nhiên, đây chắc chắn không phải là kế hoạch lâu dàu mà ban lãnh đạo Pháo thủ hướng đến.

Mới nhất, họ vừa có những liên hệ với Mikel Arteta – người đang là trợ lý cho Pep Guardiola tại Manchester City để mời cựu tiền vệ này về dẫn dắt Arsenal. Theo nguồn tin từ tờ Goal, mọi thoả thuận giữa các bên đang diễn ra vô cùng thuận lợi, và nếu không có gì thay đổi, Arteta sẽ chính thức trở thành HLV trưởng Arsenal vào cuối tuần này.

Ngay sau thất bại 0-3 của Pháo thủ trước Man City tại vòng 17 ngoại hạng Anh, ban lãnh đạo đội bóng thủ đô London đã có cuộc gặp gỡ với Arteta để nhanh chóng chốt tương lai của cựu tiền vệ người TBN.

Klopp phát biểu gây sốc trước trận đấu của Liverpool

Do lịch thi đấu quá dày đặc khi mà 2 trận đấu của Liverpool diễn ra trong 2 ngày liên tiếp, nên HLV Jurgen Klopp đang tính tới phương án sẽ để HLV đội U23 là Neil Critchley dẫn dắt các cầu thủ trẻ tham dự cuộc so tài với Aston Villa tại tứ kết cúp liên đoàn Anh trong khi ông cùng học trò bay tới Doha, chuẩn bị cho trận bán kết FIFA Club World Cup.

Chia sẻ về điều này, chiến lược gia người Đức khẳng định: “Tôi sẽ xem Liverpool thi đấu trong khách sạn ở Doha (Qatar). Chúng tôi không có nhiều sự lựa chọn, bởi vậy, cách tốt nhất là trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Đó cũng là điều mà họ đang khao khát và muốn được chứng minh giá trị bản thân mình”.

Van Dijk giành giải thưởng cao quý trước chặng Tourmalet với Liverpool

Trước khi cùng Liverpool trải qua chặng Tourmalet với lịch thi đấu dày đặc, trung vệ của The Kop là Virgil Van Dijk vừa vinh dự nhận giải thưởng “Nam cầu thủ xuất sắc nhất” theo bình chọn của Hiệp hội những người ủng hộ bóng đá.

Cụ thể, cầu thủ đang khoác áo Liverpool giành chiến thắng sau khi nhận được 340.000 phiếu bầu từ các fan hâm mộ, vượt xa người đứng thứ hai là Raheem Sterling. Anh cũng trở thành ngôi sao thứ 4 của The Kop nhận giải thưởng này trong vòng 7 năm qua, sau Mohamed Salah, Philippe Coutinho và Luis Suarez.

Chia sẻ về giải thưởng nói trên, Van Dijk khẳng định: “Đây là phần thưởng rất có ý nghĩa và đó là động lực để tôi thi đấu nỗ lực hơn nữa trong quãng thời gian tới”.

Man United chi đậm để có bộ đôi sao Argentina

Theo nguồn tin từ tờ The Mirror, Man United đang sẵn sàng chi ra 120 triệu bảng Anh để mang về bộ đôi Lautaro Martinez cùng Leandro Paredes trong kì chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Nếu như Martinez là sự bổ sung chất lượng trên hàng tiền công thì Paredes sẽ tăng cường thêm chất thép cho tuyến giữa Quỷ đỏ. Cả hai đều đã phần nào thể hiện được tài năng của mình, bởi vậy, nhằm thuyết phục những Inter Milan hay PSG nhả người, ban lãnh đạo Man United sẵn sàng đưa ra con số lên đến 120 triệu bảng Anh.

HLV U23 UAE: “U23 Việt Nam rất mạnh, có thể sẽ đứng đầu bảng D”

Chia sẻ về đối thủ U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á diễn ra vào tháng 1 năm 2020 tại Thái Lan, HLV của U23 UAE khẳng định:

Chúng tôi rơi vào bảng đấu khó khăn với sự góp mặt của Triều Tiên, Jordan và Việt Nam. Trong đó, U23 Việt Nam là ứng cử viên cho ngôi đầu bảng. Họ là đội tuyển rất mạnh, từng vào chung kết giải này cách đây hai năm. Chúng tôi phải cẩn trọng, bởi sẽ gặp họ ở ngay trận mở màn bảng đấu này”.

U22 Việt Nam có hành động ấm lòng sau khi vô địch Sea Games

Cụ thể, vào tối ngày 15/12, thông qua chương trình ‘Trái tim cho em’, U22 Việt Nam đã đem bán đấu giá chiếc áo đấu có đầy đủ chữ ký của HLV Park Hang Seo và các cầu thủ với mục đích từ thiện. Thay mặt cho toàn đội, bộ ba cầu thủ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Trọng Hoàng đã mang chiếc áo đấu tới chương trình. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được các cầu thủ quyên góp cho quỹ ‘Trái tim cho em’.

Chia sẻ trong chường trình tối qua, đội trưởng ĐT Việt Nam cho biết: ‘Là một người bố, Hải rất hiểu khi con mình khỏe mạnh, thì mọi người trong gia đình mới có thể vui vẻ, Hải rất mong mỗi người chúng ta hãy cùng chung tay ủng hộ, giúp đỡ các em bé không được may mắn để các em có niềm vui trong cuộc sống, được đến trường như bạn bè đồng trang lứa’.

Valverde đề cao cảnh giác trước Napoli tại cúp C1

Dù chỉ phải gặp Napoli – đội bóng đang mất phương hướng sau khi vừa sa thải HLV Carlo Ancelotti tại vòng 1/8 cúp C1 châu Âu song chia sẻ với truyền thông, HLV Ernesto Valverde vẫn tỏ ra vô cùng cảnh giác.

Theo đó, ông cho biết: “Ở cúp C1 châu Âu, sẽ chẳng thể nói trước được điều gì. Napoli là tập thể đoàn kết, đó là một đội bóng tuyệt vời. Tại đấu trường này, bạn sẽ chẳng bao giờ biết được những thử thách khó khăn nào đang đợi chờ bạn chỉ tới khi bạn đối đầu với nó. Đây sẽ là trận đấu khó khăn với chúng tôi”.

Dương Anh

Bình luận bài viết