Điểm tin bóng đá sáng 18/3: Thời gian mùa giải ở châu Âu kết thúc, sao Juventus dương tính với Covid-19

Thứ Tư, ngày 18/03/2020 - 06:01
5 /5 của 1 đánh giá

Ấn định thời gian mùa giải của bóng đá châu Âu kết thúc hay sao Juventus dương tính với Covid-19 là những thông tin đáng chú ý trong phần điểm tin bóng đá sáng ngày 18/3.

Ấn định thời gian các giải đấu tại châu Âu kết thúc

Sau khi liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) chính thức đưa ra quyết định lùi thời gian tổ chức Euro sang mùa hè năm 2021, các giải đấu của lục địa già dĩ nhiên hưởng lợi bởi họ sẽ có thời gian hoàn thành mùa bóng đang dang dở vì dịch Covid-19.

Tuy nhiên, cũng trong buổi họp trực tuyến giữa UEFA với đại diện của 55 quốc gia thành viên, Hiệp hội các CLB và đại diện các giải đấu của châu Âu diễn ra vào ngày hôm qua (17/3), tất cả cũng đã đi tới thống nhất về thời gian mà mọi giải vô địch quốc gia sẽ khép lại.

Theo đó, các giải đấu ở châu âu (Bao gồm cả cúp C1 và cúp C2) sẽ hoàn tất muộn nhất là ngày 30/6 tới. Trận chung kết cúp C2 diễn ra vào ngày 25/6 trong khi màn so tài cuối cùng ở cúp C1 được tổ chức vào ngày 28/6.

Nối gót Euro và Copa America, CAN 2020 cũng hoãn vì Covid-19

Sau khi Euro và Copa America phải lùi thời gian tổ chức vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, đến lượt một giải đấu mang tầm cỡ châu lục khác đưa ra quyết định tương tự, đó là CAN Cup - đấu trường danh giá nhất của châu Phi dành cho các đội tuyển quốc gia.

Theo dự kiến ban đầu, CAN Cup 2020 sẽ diễn ra tại Cameroon từ ngày 4/4 - 25/4/2020. Tuy nhiên, liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) vừa quyết đinh hoãn vô thời hạn giải đấu nói trên và sẽ thông báo thời gian cụ thể trong buổi họp với đại diện các quốc gia thành viên diễn ra ít ngày tới.

Thêm một sao Juventus dương tính với Covid-19

Sau khi trung vệ Daniele Rugani trở thành cầu thủ đầu tiên tại Serie A dương tính với chủng virus mới corona, tới rạng sáng ngày 18/3, đã có thêm một ngôi sao khác khoác áo Juventus dương tính với Covid-19.

Theo đó, người ấy là Blaise Matuidi. Trên trang chủ của CLB thành Turin có dòng thông báo: “Matuidi đã có kết quả dương tính với Covid-19. Anh ấy đã tự cách ly từ ngày 11/3 vừa qua và sẽ tiếp tục làm điều đó trong thời gian tới dưới sự kiểm soát của đội ngũ y tế CLB".

Hôm nay, V-League chốt hạn đăng kí ngoại binh

V-League 2020 vẫn đang phải tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên, nếu ban tổ chức không thay đổi thời gian thì hôm nay chính là ngày mà các CLB phải chốt danh sách ngoại binh cho đội bóng. 

Chắc chắn, các CLB sẽ phải rất gấp gáp hoàn thành những bản hợp đồng chất lượng cho mình để sớm gửi danh sách lên ban tổ chức giải đấu. Hiện tại, V-League sẽ nghỉ thi đấu hết tháng 3 để phòng tránh những ảnh hưởng của chủng virus mới corona.

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha khiến Barcelona buồn lòng

Chia sẻ trước giới truyền thông mới đây, chủ tịch liên đoàn bóng đá TBN là Luis Rubiales khẳng định sẽ không có chuyện Barcelona nhận danh hiệu vô địch La Liga nếu như giải đấu này không thể hoàn tất.

“Thật là thiếu công bằng cho mọi CLB khác nếu như Barcelona vô địch khi mùa giải sớm hạ màn. Mục đích mà chúng tôi hướng đến là tạo ra sự cạnh tranh giữa các đội bóng với nhau, bởi vậy, sẽ không bao giờ có chuyện Barcelona lên ngôi khi La Liga không thể hoàn tất".

Hiện tại, trên bảng xếp hạng, đội bóng xứ Catalan đang dẫn đầu với 2 điểm nhiều hơn Real Madrid.

Ngoại hạng Anh hoãn ngày ra mắt “Đại sảnh danh vọng" vì Covid-19

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, giải ngoại hạng Anh vẫn đang phải tạm dừng cho tới ít nhất là ngày 3/4. Vì thế, ban tổ chức giải đấu mới đây cũng đã quyết định hoãn ngày ra mắt “Đại sảnh danh vọng" - nơi tôn vinh và chúc mừng những cầu thủ giỏi nhất của giải đấu này xuyên suốt từ năm 1992 tới hiện tại.

Theo dự kiến ban đầu, vào tối ngày 19/3 tới tại London, sẽ công bố các ứng viên đầu tiên xuất hiện trong “Đại sảnh danh vọng", tuy vậy, do ảnh hưởng của Covid-19 nên sự kiện này đã bị hoãn lại vô thời hạn để tránh sự tập trung đông người, tạo điều kiện cho virus corona phát triển.

La Liga sẽ thi đấu trở lại vào ngày 3/5? 

Theo nguồn tin được tiết lộ từ tờ AS (TBN), chủ tịch giải đấu là Javier Tebas đã có cuộc trao đổi với liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) về thời gian tổ chức lại La Liga. Cụ thể, ông muốn giải đấu cao nhất của bóng đá xứ đấu bò tiếp tục diễn ra không khán giả đồng thời sẽ chỉ trở lại vào ngày 3/5 tới.

Hiện tại, La Liga còn 11 vòng đấu nữa mới kết thúc, bởi vậy, trong bối cảnh các giải đấu phải hoàn thành muộn nhất là ngày 30/6 theo thống nhất mới đây giữa UEFA và các đơn vị, việc trở lại thi đấu vào đầu tháng 5 có thể khiến cho các CLB ở La Liga phải dồn sức đá rất nhiều trong thời gian cuối để nhanh chóng hoàn tất giải đấu.

Dương Anh

Bình luận bài viết