Điểm tin bóng đá sáng 5/5: Man City làm nên lịch sử, MU không bán Martial

Thứ Tư, ngày 05/05/2021 - 06:14
5 /5 của 1 đánh giá

Man City làm nên lịch sử với lần đầu tiên lọt vào chung kết Champions League, MU nhất định không bán Martial,… là tin bóng đá nổi bật sáng ngày 5/5.

Hạ PSG tại Etihad, Man City hiên ngang vào chung kết Cúp C1

Tiếp đón PSG ở lượt về bán kết Champions League với lợi thế 2 bàn sân khách, Man City chơi chủ động và có bàn mở tỉ số ngay phút 11 nhờ công của Mahrez. Thế trận của PSG chỉ khá hơn đôi chút ở 15 phút đầu hiệp 2, nhưng hàng thủ The Citizens có liên tiếp những pha cản bóng lăn xả để ngăn chặn Neymar & Herrera ghi bàn.

Phút 63, Man City phản công nhanh và De Bruyne cùng Foden có những pha phối hợp nhuyễn không thể chê vào đâu được bên cánh trái trước khi Foden căng ngang cho Mahrez dễ dàng đệm bóng hạ Navas ở thế đối mặt.

Tỉ số 2-0 được giữ cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Thắng chung cuộc với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận, Man City lần đầu tiên trong lịch sử CLB lọt vào trận chung kết Champions League.

MU không bán Martial bằng mọi giá

MU vừa phát đi một thông báo khá bất ngờ khi đội bóng này dự kiến sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào tiền đạo Anthony Martial. Cụ thể, Quỷ Đỏ sẽ từ chối mọi lời đề nghị dành cho chân sút người Pháp trong mùa hè tới. Đây là một thông tin khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi Martial đang chơi khá thiếu thuyết phục ở mùa giải năm nay.

Martial đang dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu trong khoảng thời gian vừa qua. Ngôi sao ĐT Pháp dự kiến sẽ kịp trở lại đội hình của HLV Solskjaer vào cuối mùa này khi đã trở lại phòng tập riêng.

NÓNG: Mourinho chính thức dẫn dắt AS Roma

Tối 4/5 (giờ Việt Nam), CLB AS Roma đã khiến làng bóng đá châu Âu sửng sốt khi thông báo bổ nhiệm HLV Jose Mourinho làm thuyền trưởng của đội bóng kể từ mùa giải 2021/22. Như vậy, chỉ 15 ngày sau khi bị Tottenham sa thải, Người Đặc biệt đã có bến đỗ mới.

Trang chủ Roma thông báo trên Twitter: "Roma vui mừng thông báo đạt thoả thuận để Jose Mourinho trở thành HLV đội bóng. Mourinho đồng ý ký hợp đồng 3 năm với Roma, thời hạn đến 30/6/2024. Mourinho sẽ bắt đầu nhiệm vụ từ mùa 2021-2022".

Được biết, đội bóng áo bã trầu quyết định bổ nhiệm chiến lược người Bồ Đào Nha ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Olimpico đến chỉ 3 tiếng sau khi thông báo sa thải HLV Paulo Fonseca.

Barcelona chuẩn bị bán tháo hàng loạt công thần

Chủ tịch Barcelona, ​​ông Joan Laporta đang lên kế hoạch "thay máu" đội hình của đội chủ sân Nou Camp. Theo nhà báo Alfredo Duro của tờ El Chiringuito, ông Laporta đã chấp thuận đề xuất bán 2 công thần của Barca. "Laporta muốn bán đứt Busquets và Alba nhằm giảm bớt gánh nặng về quỹ lương", Duro chia sẻ.

SAO Brazil dễ rời Tottenham để trở lại Benfica

Tiền đạo Carlos Vinicius của Tottenham nhiều khả năng sẽ trở lại Benfica ở mùa hè tới. Sky Sports khẳng định chân sút 26 tuổi sẽ không tiếp tục ở lại với "Gà trống" sau khi đáo hạn cho mượn 1 mùa giải.

Vinicius mới chỉ ghi 1 bàn trong 9 lần ra sân ở Premier League và Tottenham có thể sẽ không chấp nhận lựa chọn mua đứt trị giá 36 triệu bảng mà Benfica đưa ra.

Tammy Abraham hết cửa ở lại Chelsea

Tiền đạo người Anh, Tammy Abraham đang trở thành người thừa trong kế hoạch xây dựng đội bóng của HLV Thomas Tuchel. Mâu thuẫn không thể hàn gắn giữa chân sút 23 tuổi với chiến lược gia người Đức đã khiến tương lai của cầu thủ này gần như chấm dứt tại Chelsea.

Abraham chỉ mới có 1022 phút ra sân tại Premier League mùa này, đa số là xuất phát từ băng ghế dự bị. Hiện có một số CLB sẵn sàng “giải cứu” chân sút người Anh. Theo Telegraph, Chelsea sẵn sàng để Abraham ra đi nếu nhận về 40 triệu bảng.

Dean Henderson sắp có thêm đối thủ trong khung thành MU

Theo Telegraph, Man United đang xem xét việc đưa thủ thành Sam Johnstone trở lại Old Trafford để bù đắp vào khoảng trống mà thủ môn số 3 Lee Grant để lại. Johnstone thậm chí có thể trở thành thủ môn số 2 để cạnh tranh trực tiếp với Dean Henderson, khi tương lai De Gea đang trở nên hết sức mù mịt do MU dự định bán thủ môn người Tây Ban Nha ở mùa hè tới.

Bình luận bài viết