Điểm tin bóng đá sáng 8/1: MU thua Man City, Mane giành giải thưởng danh giá

Thứ Tư, ngày 08/01/2020 - 06:00
5 /5 của 1 đánh giá

MU thua Man City ở bán kết lượt đi cúp liên đoàn Anh hay Sadio Mane giành giải thưởng danh giá của bóng đá châu Phi là những thông tin đáng chú ý trong phần điểm tin sáng ngày 8/1.

Ở trận bán kết lượt đi cúp liên đoàn Anh, dù được chơi trên sân Old Trafford song MU đã trải qua 90 phút tệ hại trước đại kình địch cùng thành phố. Chỉ trong 45 phút hiệp một, Quỷ đỏ để cho đối phương dẫn trước tới 3-0 sau các sai lầm liên tiếp.

Mãi tới phút 70, Rashford mới có thể ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 và đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này. Với trận thua nói trên, MU sẽ gặp muôn vàn khó khăn trước Man City trong trận lượt về diễn ra tại Etihad vào ngày 30/1 tới.

Mane giành giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi

Với phong độ chói sáng trong màu áo Liverpool ở mùa giải vừa qua, Sadio Mane đã xuất sắc đánh bại người đồng đội Mohamed Salah và tiền vệ của Man City là Riyad Mahrez để có lần đầu tiên giành giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi”.

Phát biểu sau khi sở hữu danh hiệu cao quý nói trên, Mane khẳng định: “Được chơi bóng là một niềm vinh dự đối với cá nhân tôi và giải thưởng này sẽ là khoảnh khắc mà tôi không bao giờ quên trong cuộc đời. Đây sẽ là động lực để tôi nỗ lực và cố gắng hơn nữa trong quãng thời gian tới”.

Ở mùa bóng vừa qua, Mane là nhân tố quan trọng giúp Liverpool vô địch cúp C1 và giành ngôi á quân tại ngoại hạng Anh. Ngoài ra, anh cũng cùng với ĐT Senegal đi tới trận chung kết CAN Cup 2019.

Chelsea chia tay cầu thủ đầu tiên trong kì CN 

Dù chưa có sự bổ sung nào ở kì chuyển nhượng mùa đông song Chelsea đã chia tay cầu thủ đầu tiên của mình trong quãng thời gian này. Theo đó, cái tên vừa “bật bãi” khỏi Stamford Bridge là Danny Drinkwater. 

Tiền vệ người Anh rời Chelsea để gia nhập Aston Villa cùng bản hợp đồng cho mượn tới cuối mùa giải. Đây có thể coi là cơ hội để Drinkwater tìm lại phong độ sau quãng thời gian thi đấu tệ hại ở Chelsea và hoàn toàn đánh mất bản thân trong khoảng 1 năm trở lại đây. 

Zidane lên tiếng, đập tan tin đồn bán bom tấn

Trước những thông tin cho rằng Real Madrid đang có dự định cho mượn bom tấn Luka Jovic, HLV Zinedine Zidane đã lên tiếng đính chính điều này. Cụ thể, chiến lược gia người Pháp khẳng định:

“Jovic là tương lai của đội bóng và là một phần quan trọng trong kế hoạch của tôi tại CLB. Không hề có chuyện Real Madrid để cậu ấy ra đi. Cậu ấy chắc chắn sẽ trở thành một ngôi sao lớn trong màu áo đội bóng, vì thế, cậu ấy sẽ gắn bó lâu dài cùng Real”.

Kể từ khi gia nhập đội bóng hoàng gia TBN vào kì chuyển nhượng mùa hè năm 2019, Jovic mới có 4 lần ra sân trong màu áo Real với 1 pha lập công vào lưới Leganes vào ngày 30/10. 

Báo Thái lo đội nhà không được dự Olympic

Trước thềm vòng chung kết U23 châu Á – giải đấu sẽ chọn ra 3 đội bóng tham dự Olympic Tokyo 2020, trang báo Thái Lan là Matichon đã bày tỏ sự lo lắng dành cho đội nhà. Theo đó, bài viết trên trang đã chỉ ra những điểm yếu cố hữu mà đội bóng xứ chùa Vàng mắc phải ở quãng thời gian qua đồng thời bộc lộ rõ sự lo lắng cho thầy trò Akira Nishino về bảng đấu của họ.

Giải lần này, người hâm mộ Thái Lan đặt kỳ vọng rất cao vì chúng ta đã đầu tư nhiều cho mục tiêu Olympic, gồm việc đứng ra làm chủ nhà. Ngoài ra, tránh được Nhật Bản ở tứ kết sẽ làm tăng cơ hội dự Olympic. 

Tuy vậy đạt được mục tiêu nói trên không phải chuyện đơn giản, nhất là sau màn trình diễn thất vọng ở SEA Games (lần đầu bị loại từ vòng bảng sau 8 năm). Hai cánh của Thái Lan luôn xuất hiện những lỗ hổng trong suốt kỳ SEA Games vừa qua, trong khi hàng công trên lý thuyết sẽ mạnh với Supachok, Supachai và Anon thì lại cho thấy sự lúng túng khi chơi cùng nhau. Họ chưa cho thấy sự gắn kết như một khối”.

Tại vòng chung kết U23 châu Á, U23 Thái Lan sẽ nằm cùng bảng với U23 Australia, U23 Bahrain và U23 Irag.

Trưởng đoàn UAE chỉ ra cầu thủ nguy hiểm nhất của U23 Việt Nam

Trước cuộc so tài giữa U23 UAE và U23 Việt Nam diễn ra vào ngày 10/1 tới, trưởng đoàn của đội bóng Tây Á đã chỉ ra cầu thủ nguy hiểm nhất trong sơ đồ chiến thuật mà thầy Park áp dụng. Không bất ngờ khi cái tên ấy là Quang Hải – đội trưởng U23 Việt Nam.

“Theo tôi cầu thủ nguy hiểm nhất của U23 Việt Nam là cầu thủ mang áo số 19 (Quang Hải)” – trưởng đoàn UAE khẳng định. 

Tại bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2020, ngoài U23 Việt Nam và U23 UAE, 2 đội bóng khác góp mặt bao gồm U23 Triều Tiên và U23 Jordan.

Dương Anh

Bình luận bài viết