Điểm tin bóng đá sáng ngày 12/2: Công Phượng được AFC khen hết nấc, Barca mất Dembele cho đến hết mùa

Thứ Tư, ngày 12/02/2020 - 06:23
5 /5 của 1 đánh giá

Công Phượng được AFC khen hết nấc, Barca mất Dembele cho đến hết mùa… là những thông tin đáng chú ý xuất hiện trong bản tin bóng đá sáng ngày 12/2.

Công Phượng đã giải tỏa cơn khát bàn thắng của mình trong suốt thời gian dài qua bằng pha lập công vào lưới Yangon tại AFC Cup vào chiều qua (11/2). Bàn thắng này đã giúp cho TP.HCM đem về 1 điểm bằng trận hòa 2-2 trong chuyến làm khách đầy khó khăn trên đất Myanmar.

Sau trận đấu, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có những lời ngợi khen Công Phượng. Trang chủ AFC có viết: “Tưởng chừng Yangon sẽ bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với lợi thế dẫn trước TP.HCM 2-1 thì các hậu vệ đội chủ nhà lại thi đấu thiếu tập trung để Công Phượng ghi bàn san bằng tỷ số 2-2”.

“Công Phượng là mối nguy hiểm lớn nhất bên phía TP.HCM. Cầu thủ của tuyển Việt Nam suýt mang về chiến thắng cho đội nhà nếu cú đá phạt ở cuối trận không bị thủ môn Yangon cản phá”.

Romelu Lukaku đang cho thấy phong độ rất cao trong màu áo Inter Milan. Anh đã ghi đến 17 bàn ở Serie A mùa giải năm nay và đang đứng trong top 10 cầu thủ ghi bàn tốt nhất châu Âu hiện tại.

Điều này khiến giới chuyên môn phải lùng sục tìm nguyên nhân dẫn đến việc Lukaku lại hồi sinh nhanh đến vậy, dù trước đó thi đấu không mấy thuyết phục tại MU.

Và mới đây, báo chí Italia vừa tìm ra được nguyên nhân rằng anh đã mắc phải một căn bệnh liên quan đến tiêu hóa. Các bác sĩ của tại MU đã không thể phát hiện ra dẫn đến cân nặng của anh tăng không kiểm soát.

Sau khi được chữa khỏi bệnh, Lukaku tiếp tục được áp dụng chế độ ăn kiêng và tập luyện hợp lý. Theo thông tin nội bộ, anh đã giảm tới 3kg chỉ sau 12 ngày. Nhờ đó, thân hình của anh trở nên gọn gàng hơn. Tốc độ và cảm giác bóng nhờ đó cũng được cải thiện.

Rạng sáng ngày hôm nay (12/2), Barca đã đưa ra thông báo Dembele sẽ phải nghỉ thi đấu đến 6 tháng để phẫu thuật và phục hồi chấn thương đứt gân kheo chân phải. Chấn thương này đến từ quá trình cầu thủ sinh năm 1997 tập luyện hồi phục chấn thương trước đó vào ngày 28/11/2019.

Với việc phải mất 6 tháng để điều trị chấn thương rách gân kheo đùi phải, Dembele đã chính thức phải nói lời chia tay với phần còn lại của mùa giải năm nay. Điều này chắc chắn sẽ khiến Barcelona phải đau đầu về bài toán hàng công, khi cả Suarez hiện vẫn chưa thể trở lại vì chấn thương.

Trận đấu giữa Man City và West Ham tại vòng 26 Ngoại hạng Anh theo kế hoạch sẽ diễn ra vào ngày 9/2. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của cơn bão Ciara tại xứ sương mù, trận đấu nói trên đã không thể diễn ra theo dự kiến vì thời tiết quá xấu.

Điều này khiến hai đội sẽ phải lùi lại lịch thi đấu. Và mới đây, thời gian đã lại của trận đấu này đã được xác nhận.

Cụ thể, BTC Ngoại hạng Anh đề xuất trận đá lại diễn ra vào 19h30 thứ 4 ngày 19/2 (giờ Vương quốc Anh), tức 02h30 thứ 5 ngày 20/2 (theo giờ Việt Nam). Điều này khi đem lên ban lãnh đạo của Man City và West Ham đã được cả 2 bên đồng ý. Trong khi đó, đơn vị truyền hình trực tiếp trận cầu này là Sky Sports cũng không phản đối với thời gian đá lại này.

MU chi đến 127 triệu Bảng cho trung vệ đến từ Serie A

Mới đây, The Mirror đưa tin, MU sẽ kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng của trung vệ Koulibaly trong thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2020. Cụ thể, đội chủ sân Old Trafford sẽ phải chi tới 127 triệu bảng để mua lại hợp đồng của ngôi sao người Senegal với Napoli.

Trường hợp thương vụ này thành sự thật, Koulibaly sẽ là cầu thủ có mức chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử MU, phá kỷ lục 86 triệu Bảng của Pogba vào năm 2016. 

Mourinho dự đoán cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh

Mới đây, Mourinho đã cho biết MU sẽ không có cửa để cạnh tranh một vị trí trong top 4 Ngoại hạng Anh năm nay. Thậm chí, chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn tin tưởng những cái tên bị đánh giá thấp hơn cả Qủy đỏ như Sheffield United hay Wolves sẽ làm nên bất ngờ ở cuộc đua này.

Ngoài ra, Mourinho còn dự đoán đội bóng ông đang dẫn dắt, Tottenham sẽ lọt vào top 4. Thậm chí, Arsenal, đội đang xếp thứ 10 và kém MU đến 4 điểm vẫn được ông dự đoán có khả năng lọt vào top 4.

Bale từng suýt gia nhập một đội bóng ở Trung Quốc

Người đại diện của Gareth Bale, Jonathan Barnett mới đây đã tiết lộ việc chân sút này suýt gia nhập một CLB tại Trung Quốc vào năm 2019. Barnett chia sẻ: “Bale nhận được một lời đề nghị rất khó để chối từ. Bale chưa từng muốn chuyển đến CLB khác nhưng Trung Quốc khiến anh thấy hứng thú. Tuy nhiên, Real Madrid không để anh ấy đi. Đội bóng Trung Quốc không trả đủ những gì Real muốn.

“Bale muốn tạo ra di sản. Anh ấy muốn đưa bóng đá Trung Quốc đi lên và tin rằng bản thân có thể làm được điều đó”.

Đặng Phong

Bình luận bài viết