Điểm tin bóng đá tối 28/1: Kết quả bốc thăm vòng 5 FA Cup, Martin Lo có bến đỗ mới

Thứ Ba, ngày 28/01/2020 - 19:02
5 /5 của 1 đánh giá

Martin Lo có bến đỗ mới, kết quả bốc thăm FA Cup là những tin tức đáng chú ý trong điểm tin bóng đá tối ngày 28/1.

Sau khi trận đấu giữa Arsenal và Bournemouth kết thúc không lâu, ban tổ chức FA Cup đã tổ chức buổi bốc thăm chia cặp đấu tại vòng 5 dù vẫn còn 1 số trận đấu chưa được diễn ra.

Theo kết quả bốc thăm, Man United sẽ đối đầu với đội thắng ở trận đấu giữa Northampton với Derby County. Trong khi đó Man City cũng dễ thở khi gặp Sheffield Wednesday.

Arsenal sẽ chỉ phải đụng Portsmouth ở vòng kế tiếp. Cặp đấu đáng chú ý nhất ở vòng 5 này (nếu xảy ra) sẽ là trận đấu giữa Chelsea và Liverpool nhưng là trong trường hợp Liverpool vượt qua Shrewsbury Town ở trận đá lại của vòng 4 (lượt đi hòa 2-2). Kịch bản này rất dễ xảy ra vì Liverpool được thi đấu trên sân nhà ở trận đá lại. 

Kết quả bốc thăm vòng 5 FA Cup

Leicester City chỉ phải tiếp đón các đối thủ hạng dưới trên sân nhà (Coventry hoặc Birmingham). Tiếp đó đội thắng ở trận Tottenham và Southampton sẽ đụng độ Norwich. Còn lại, West Brom, đội đang dẫn đầu giải Hạng nhất Anh có khả năng sẽ đụng Newcastle, “Chích chòe” sẽ đá lại với Oxford trên sân nhà St James’ Park. Các trận đấu của vòng 5 FA Cup 2019/20 sẽ diễn ra vào đầu tháng 3. 

Arsenal đã không gặp nhiều khó khăn để vượt qua đối thủ Bournemouth với tỷ số 2-1 tại vòng 4 FA Cup. Tuy nhiên niềm vui của pháo thủ thành London đã không trọn vẹn khi trung vệ Mustafi đã phải thay ra trong hiệp hai sau 1 pha va chạm với thủ thành đối phương dẫn đến chấn thương mắt cá chân.

Về phần đội ngũ y tế, họ đã nhanh chóng đưa Mustafi đi chụp chiếu để xác định mức độ nghiêm trọng của chấn thương mắt cá chân. Đến hiện tại, vẫn chưa có thông tin về tổng thời gian trung vệ này phải nghỉ thi đấu trong thời gian tới.

Tính cả trung vệ người Đức, thì vào hiện tại, đội chủ sân Emirates phải đối mặt với 4 ca chấn thương. 3 ca trước đó thuộc về Sead Kolasinac, Kieran Tierney và Calum Chambers. 

ĐT nữ Việt Nam sẽ bắt đầu năm 2020 với chiến dịch khá quan trọng mang tên vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020. Đây là sân chơi chúng ta được kỳ vọng sẽ giành vé đi tiếp sau chiến tích giành tấm HCV tại SEA Games 30.

Đối thủ sắp tới của ĐT nữ Việt Nam sẽ là ĐT nữ Myanmar, một trong những đối thủ rất khó chịu đối với các cô gái chúng ta tại khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có được sự tiếp sức rất lớn từ HLV Park Hang Seo.

Đây là thông tin đã được chính HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam khẳng định: “Trước khi về Hàn Quốc nghỉ phép cách đây khoảng một tuần, ông Park có đến gặp đội nữ để tặng quà và ông đã chia sẻ rằng đích thân ông sẽ có mặt tại đảo Jeju để chứng kiến các cô gái Việt Nam thi đấu trận đầu tiên gặp Myanmar vào ngày 6/2”.

Liverpool bị phạt nếu bỏ FA Cup

Liverpool đã tự làm khó mình sau trận hòa đội bóng hạng 3 Shrewsbury. Trận hòa tai hại này kéo theo một trận đá lại vòng 4 FA Cup nhọc công tốn sức trên sân nhà Anfield dự kiến diễn ra trong khoảng trung tuần tháng Hai sắp tới.

Trớ trêu thay, đây là thời điểm các CLB Premier League bắt đầu bước vào kỳ nghỉ đông đầu tiên trong lịch sử và đồng nghĩa với việc đội chủ sân Anfield sẽ buộc phải có một trận đấu vào kỳ nghỉ. Tuy nhiên HLV Jurgen Klopp đã tuyên bố thẳng thừng sẽ không cùng các học trò trụ cột đội một tham dự trận đá lại này.

Trước ý định lại dùng đội trẻ thi đấu ở FA Cup, HLV Klopp đang bị không ít chỉ trích. Thậm chí, nhiều nguồn tin cho biết FA cũng đã đặt dấu hỏi với quyết định của HLV Klopp và có thể sẽ xử phạt Liverpool nếu xảy ra khả năng dùng đội trẻ như ở Cúp Liên đoàn.

Văn Toàn chờ đợi cuộc đối đầu với Công Phượng

Công Phượng và Văn Toàn là hai người bạn thân thiết và cùng trưởng thành từ lò đào tạo của HAGL. Tuy nhiên cả 2 sẽ phải đối đầu nhau tại V-League 2020 bởi Công Phượng đã chia tay Sint-Truidense để khoác áo TPHCM.

Dù không còn chung một chiến tuyến nhưng Văn Toàn vẫn rất háo hức được gặp Công Phượng. Tiền đạo sinh năm 1996 đang rất chờ đợi để có thể đối đầu và phân định thắng thua với người đồng đội trong màu áo mới.

Martin Lo chia tay Phố Hiến, gia nhập Hải Phòng

Sau những gì đã thể hiện trong màu áo Phố Hiến ở giải hạng nhất quốc gia 2019, Martin Lo từng được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển U23 quốc gia ở các đợt tập trung ngắn hạn và thi đấu giao hữu.

Tuy nhiên, khi HLV Park Hang Seo công bố danh sách rút gọn 20 cầu thủ dự SEA Games 30 và sau đó là vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan, Martin Lo đã không có may mắn được góp mặt.

Martin Lo đã chia tay Phố Hiến để đến với Hải Phòng

Chính vì vậy trong năm mới này, Martin Lo đã quyết định thử sức mình ở sân chơi cao hơn đó là V-League. Trước khi mùa giải mới khởi tranh, Martin Lo đã xác định được điểm đến cho mình là CLB Hải Phòng. Đây là một môi trường được đánh giá là phù hợp với năng lực và quyết tâm của tiền vệ 23 tuổi này trong thời điểm hiện tại.

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết